Những món ăn mới “gây sốt”

22:11 29/08/2021

Ẩm thực đôi khi khá giống thời trang vì cần được “làm mới” thường xuyên. Đó có thể là những món được “du nhập” hoặc được người làm tự sáng tạo nên. Những món độc đáo, ngon mắt ngon miệng sẽ nhanh chóng “gây sốt” và được giới trẻ tích cực săn lùng.

Share social

Ẩm thực đôi khi khá giống thời trang vì cần được “làm mới” thường xuyên. Đó có thể là những món được “du nhập” hoặc được người làm tự sáng tạo nên. Những món độc đáo, ngon mắt ngon miệng sẽ nhanh chóng “gây sốt” và được giới trẻ tích cực săn lùng. Hãy cùng điểm qua một số món đã “làm mưa làm gió” trong thời gian gần đây nhé.

 

Đa phần những món này là những món ăn vặt, phục vụ một bộ phận lớn giới teen. Có thể nói, những món mới luôn khiến giới thực khách này “mê tơi”, nhiều khi không phải vì độ ngon mà vì sự bắt mắt, mới lạ của chúng.

 

Kem cuộn

 

Có vẻ như, thời điểm này, nhắc đến món kem cuộn (hay còn gọi là kem chảo) thì khá… lỗi thời vì món này đã xuất hiện từ lâu. Tuy nhiên, món ăn vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mà ngày nay, nhiều quán ăn vặt, thậm chí quán cà phê đã bổ sung món này vào thực đơn. Có nguồn gốc từ Thái Lan, ngay khi “du nhập” vào Sài Gòn, kem cuộn đã nhanh chóng được giới trẻ chào đón và ủng hộ. Hình ảnh chảo kem nhỏ gọn với nhân viên đứng làm kem trực tiếp đủ thứ hương vị theo sở thích của thực khách đã dần trở nên quen thuộc. Điểm thú vị của món này là người ăn luôn được thưởng thức kem tươi mới, được tự do lựa chọn cách “mix” các nguyên liệu trái cây tươi ưa thích.

 

Những món ăn mới “gây sốt”

    

Chân gà ngâm sả tắc

 

Chẳng biết từ đâu mà món này hiện đang nổi “rần rần”. Không chỉ là món ăn cho các quý ông nhâm nhi, chân gà ngâm sả tắc còn khiến nhiều cô nàng mê mẩn. Chân dai giòn sần sật, ngấm vị chua thanh của giấm, của tắc, vị mặn mòi của nước mắm và mùi thơm khó cưỡng của sả cây, thêm chút cay cay của ớt cũng đủ sức hấp dẫn người ăn. Thậm chí, nhiều người mê mệt đến mức, ăn hàng quán chưa đã nên tự làm tại nhà thưởng thức cho thỏa sức thèm. Cách làm món này cũng khá đơn giản: Chân gà mua về rửa thật sạch, chặt bỏ phần móng nhọn, luộc chín rồi vớt ra, ngâm sơ qua nước đá lạnh có vắt ít chanh, sau đó nấu hỗn hợp nước, đường, nước mắm, giấm rồi cho tắc, sả ớt xắt lát mỏng vào, để nguội rồi chế vào hũ có xếp sẵn chân gà, để khoảng một ngày là ăn được.

 

Những món ăn mới “gây sốt”

 

Trà đào

 

Nếu Hà Nội có trà chanh “bất hủ” thì Sài Gòn có trà đào trứ danh. Tuy nhiên, muốn thưởng thức món này trọn vẹn thì phải canh ngay mùa đào chín vì nhiều quán đã hết hàng trà đào khi mùa đào vừa dứt. Nguyên liệu pha trà đào là trà đen chan chát, quyện cùng vị ngọt, thơm thanh của đào ngâm đường để cho ra ly trà ngon lành đặc biệt. Những ai trót mê món này thì cũng khó dứt lắm vì vừa uống trà, vừa được nhâm nhi trái cây thì còn gì bằng.

 

Những món ăn mới “gây sốt”    

 

Bingsu trái cây

 

Đây chính xác là món vặt theo phong cách Hàn Quốc. Trái cây tươi được múc nạo tròn trịa đẹp mắt, sau đó dùng nửa phần quả còn lại làm dụng cụ đựng rồi chất đầy lên đấy, thường thấy nhất là bingsu dưa lưới, bingsu dưa hấu Khi ăn, chỉ cần rưới thêm sữa, cho ít đá bào vào là ngon lành. Món này dùng giải nhiệt mùa hè thì cực chất. Với một phần bingsu có giá khoảng từ 80 nghìn đồng, bạn có thể ăn hai người thỏa thích. Món này xuất hiện cũng khá lâu rồi nhưng vẫn chưa thấy có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Những ai chưa ăn thì nhanh chóng thử nhé.

 

Những món ăn mới “gây sốt”

 

Bánh bao kim sa

 

Món bánh bao này thường xuất hiện trong bữa dimsum của người Hoa và nhanh chóng làm giới trẻ mê mẩn bởi phần nhân béo ngậy từ trứng, sữa, “tan chảy” khi bẻ đôi bánh ra, hòa cùng vị mằn mặn đặc trưng của trứng muối. Chiếc bánh bé xíu nhưng giá không hề rẻ (khoảng 13 nghìn đồng) trở thành món quà vặt yêu thích của nhiều người. Bên cạnh đó, nhiều công thức làm bánh tại nhà được chia sẻ và nhanh chóng được nhiều người tải về để áp dụng đủ để cho thấy sức hút của loại bánh có cái tên kiêu kỳ này.

 

Những món ăn mới “gây sốt”

 

Sữa gạo

 

Gần đây, sữa gạo trở thành “thức uống dinh dưỡng” mới cho giới văn phòng. Thay vì uống sữa đậu xanh, sữa đậu nành thì nay có thêm sữa gạo với vị thanh thanh và mùi thơm của gạo mới. Món này cũng xuất phát từ Hàn Quốc đấy. Ngoài ra, với công dụng làm trắng da, sạch mụn, tăng cường sức đề kháng thì sữa gạo càng được đón nhận nồng nhiệt. Loại sữa mới lạ này chủ yếu được bán qua mạng và người làm thì làm “thủ công”. Trong thời buổi ưa chuộng các thức uống tự nhiên, an toàn thì sữa gạo càng được dịp lên ngôi.

 

Những món ăn mới “gây sốt”

 

Trên đây chỉ là vài món mới sơ sơ thôi. Bạn có cập nhật được món gì hay thì cứ chia sẻ thêm với Yes24 nhé.

 

Những món ăn mới “gây sốt”

    

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan