Những mùa hè rực rỡ trong phim

22:11 29/08/2021

Nếu muốn nhân cách hóa, tôi nghĩ rằng mùa hè giống như một chàng trai tuổi đôi mươi, lúc nào cũng tràn trề năng lượng khiến người ta choáng ngợp, tự do, phóng khoáng không gì tù túng, chật hẹp giam cầm nổi.

Share social

Nếu muốn nhân cách hóa, tôi nghĩ rằng mùa hè giống như một chàng trai tuổi đôi mươi, lúc nào cũng tràn trề năng lượng khiến người ta choáng ngợp, tự do, phóng khoáng không gì tù túng, chật hẹp giam cầm nổi. Đó là một thời điểm để con tim bạn nghỉ ngơi và đón nhận những khoảnh khắc làm thay đổi cuộc đời…

 

“Let the moment come
When hearts will be one”
(Hãy để thời khắc tới khi con những con tim hòa làm một – Rimbaud)

 

Dirty Dancing (1987)

 

Những mùa hè rực rỡ trong phim

 

Mùa hè sau khi tốt nghiệp Trung học, trước khi trở thành sinh viên đại học ngành Kinh Tế, cô bé Frances Houseman 17 tuổi nghỉ mát trên đồi Catskill, và dĩ nhiên, cô thể không ngờ được cuộc đời mình sẽ có những hướng đi mới vào mùa hè ấy. Điều thú vị rằng cả cuộc đời rộng dài của chúng ta đôi lúc lại được quyết định, được thay đổi bởi một khoảnh khắc, một giai đoạn ngắn ngủi. Trong giây phút tình cờ trông thấy các vũ công nhảy múa, mọi dự định ngỡ là đúng đắn cho tương lai được sắp đặt sẵn trong đầu một cô bé ở lứa tuổi còn chưa biết mình muốn cho gì và nhận lại gì từ cuộc đời bỗng chốc tan biến. Bao phụ trong mắt, trong đầu, trong trái tim Frances chỉ còn có hình ảnh của những vũ công đang xoay tròn, nhịp nhàng và đam mê, quyến rũ, uyển chuyển,…

 

Những mùa hè rực rỡ trong phim

 

Những mùa hè rực rỡ trong phim

 

Không chỉ phản ánh sức ảnh hưởng của khiêu vũ đối với nền văn hóa Mỹ những năm 90, Dirty Dancing còn là một câu chuyện tình yêu của trẻ đầy trong trẻo mà cũng dạt dào, sôi nổi giữa Frances và vũ sư Johnny Castle. Điệu nhảy nóng bỏng của họ vào cuối phim đã trở thành điệu nhảy nổi tiếng nhất mọi thời đại. Tình yêu của hai con người ở vào độ rực rỡ, tươi mới trong mùa hè của đời họ hòa quyện mà sự nồng nàn, si mê, sự tin tưởng, ăn ý thể hiện rõ trong từng động tác vũ điệu… Từ một bộ phim kinh phí thấp, không có diễn viên ngôi sao, Dirty Dance đã lọt vào danh sách 10 phim đạt doanh thu cao nhất năm 1987 và trở thành phim được xem lại nhiều nhất trong lịch sử điện ảnh.

 

Những mùa hè rực rỡ trong phim

 

Before Sunrise (1995)

 

Không hiểu sao người ta vẫn dành mùa hè cho những kỳ nghỉ, cho những chuyến phiêu lưu, có khi tiến về một vùng đất mới, có khi đi để gần hơn với chính bản thân mình. Trong một mùa hè dịu dịu, Jess- anh chàng người Mỹ thực tế gặp Celine – một cô gái người Pháp mơ mộng, lãng mạn gặp nhau như hai người xa lạ và quyết định cùng nhau trải qua một ngày tại Vienna trước lúc mặt trời mọc để tiếp tục cuộc hành trình của mỗi người.

 

Những mùa hè rực rỡ trong phim

 

Có vẻ như ở một nơi xa lạ, lại là một nơi xa lạ xinh đẹp, cổ kính như Vienna và ở bên những con người xa lạ, lại vào một thời điểm như mùa hè, người ta dễ dàng thể hiện bản thân mình hơn, sẵn sàng với những thứ liều lĩnh và sốc nổi hơn. Những con đường cổ kính và lãng mạn của Vienna cứ thế trôi qua trước mặt hai bạn trẻ, hàng trăm nghìn con người xa lạ cũng lướt qua, chỉ có những câu chuyện là ở lại, chỉ có những tiếng cười giòn vang, những cái liếc mặt ngại ngùng thật khẽ, chỉ có hai tâm hồn hạnh phúc khi lắng nghe và được lắng nghe… Rồi những điều điên rồ, ngu ngốc nhất được thực hiện với ánh mắt cười tinh nghịch như như ăn trộm ly và xin rượu ở quán bar, vào thăm nghĩa địa hay ngủ trên bãi biển đêm khuya, những câu chuyện rất người, rất điên, rất thật… Xao xuyến rồi lưu luyến rồi chia tay, những điều được đặt tên là “cho dù thế đi chăng nữa” luôn xứng đáng để trải nghiệm…

 

Những mùa hè rực rỡ trong phim

 

Những mùa hè rực rỡ trong phim

 

“Biết đâu 10 hoặc 20 năm nữa, em sẽ lập gia đình, thất vọng hoàn toàn về hôn nhân, đổ lỗi cho người chồng và ước rằng em đã chọn một người khác thì đây chính là dịp em từ tương lai trở về quá khứ, nắm lấy cơ hội và phát hiện ra em đã không bỏ lỡ gì cả!”

 

Parent Trap (1998)

 

Trong rất nhiều lời nói dối làm người ta đau lòng, lời nói dối trong bộ phim này có lẽ là lời nói dối ngọt ngào và dễ thương nhất. Chẳng có nơi nào như trại hè - quy tụ đủ những tró nghịch ngợm, điên rồ, tinh quái, những tình bạn chóng vánh để những lúc ta chìm ngập trong nỗi cô đơn của tuổi trưởng thành còn có thứ để nhớ về và cả những điều bất ngờ không tưởng. Trong lần tham dự trại hè năm ấy, hai cô bé 7 tuổi, một Hallie bụi bặm, cá tính lớn lên bên cha từ những vườn nho và cái nắng của California, một Annie dịu dàng, yểu điệu sống cùng mẹ ở những dãy nhà cổ kính London, kì quặc thay, lại là hai cô bé có cùng một gương mặt.

 

Những mùa hè rực rỡ trong phim

 

Những mùa hè rực rỡ trong phim

 

Bao lần chạm trán, đối đầu với đủ trò nghịch ngợm, Hallie và Annie bị phạt ở cùng nhau trong một căn phòng biệt lập và bất ngờ phát hiện cả hai là chị em song sinh của nhau. Vậy là một kế hoạch “lừa đảo” cha, mẹ của cả hai bằng cách hoán đổi thân phận và tạo ra cơ hội cho cha mẹ gặp lại khi bị họ phát hiện. Parent Trap là một bộ phim thiếu nhi hài hước xưa cũ nhưng đủ ngọt ngào và hóm hỉnh dành cho người lớn. Xem phim, bạn sẽ thấy lí thú với vẻ đáng yêu, tinh nghịch của cô bé Lindsay Lohan 11 tuổi với nụ cười lúng liếng, đôi mắt sáng ngời với những nốt tàn nhang lấm tấm – vai diễn đầu tiên của Lindsay, có được từ một lần trốn học đi thử vai. Không chỉ vậy, thế giới người lớn cũng đáng yêu không kém thế giới của trẻ con với vẻ lãng tử, phong trần, phóng khoáng vừa “nông dân” vụng về, chân thật của ông bố, vẻ đài các, kiêu sa lại có chút hồn nhiên, ngây thơ của một bà mẹ trẻ đồng thời là một nhà thiết kế váy cưới nổi tiếng ở London. Những hài hước, đáng yêu và thi vị của bộ phim này cũng giống như hương vị của những món ăn sáng mà chúng ta yêu thích – thứ mà ta muốn gặp để khởi đầu một ngày mới và gặp mãi cũng không chán. Nó lại thật phù hợp một mùa hè cảm hứng và sôi nổi, chờ đón những điều để bạn mang theo, lưu giữ cả đời.

 

Những mùa hè rực rỡ trong phim

 

Những mùa hè rực rỡ trong phim

 

Những mùa hè rực rỡ trong phim

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan