Những ngôi sao nổi lên từ The Voice: Bokyung&Ahaye, Look and Listen, Zack Brown Band

22:11 29/08/2021

Cho đến bây giờ, thử giọng là chương trình được mọi người chú ý nhất mỗi dịp cuối tuần. Thông qua audition, trong vài năm nay có rất nhiều nhà tài trợ được công chúng biết đến, và nhiều ca sĩ cũng bắt đầu từ con đường này.

Share social

NHỮNG NGÔI SAO NỔI LÊN TỪ THE VOICE:

Bokyung&Shayne, Look and Listen, Zack Brown Band

 

 

 

Cho đến bây giờ, thử giọng là chương trình được mọi người chú ý nhất mỗi dịp cuối tuần. Thông qua audition, trong vài năm nay có rất nhiều nhà tài trợ được công chúng biết đến, và nhiều ca sĩ cũng bắt đầu từ con đường này.

 

Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu album “707” của Bokyung & Shayne – 2 nhân vật dù không thể thắng giải nhất nhưng họ vẫn nhận được sự quan tâm từ phía công chúng. Cùng lúc, tôi cũng trình bày luôn tác phẩm mới của Look and Listen – cả 3 đang bước qua một lĩnh vực mới “thần tượng rock ‘n’ roll”, và album của Zack Brown Band – một nhóm nhạc luôn theo đuổi thể loại country êm dịu.

 

Bokyung & Shayne với  < 707 >

 

Kim Bokyung xuất thân từ “Super Star K” – một trong những chương trình thử giọng của Hàn Quốc và Shayne – ra mắt công chúng từ “ The Great Birth”, cả hai thuộc cùng công ty quản lí, vì thế mà họ được xếp cặp và cho ra đời tác phẩm dự án đầu tiên “707” .

 

Kim Bokyung để lại ấn tượng mạnh mẽ, hoàn hảo khi trình bày ca khúc của Kelly Clarkson “Because of you” với âm sắc trầm, mạnh mẽ. Còn Shayne lớn lên ở Mĩ lại hoàn toàn khác, anh đem đến cảm giác tinh tế của pop và tự hào về sự mới mẻ, năng động của mình. Giọng khàn của Kim Bokyung và giọng ca đẹp, sâu lắng của Shayne đã gặp được nhau. Hai giọng ca khác biệt nhưng hài hòa tạo cảm xúc sâu sắc cho những ai thưởng thức nhạc của họ. Có nét mới mẻ và dễ chịu trong đó. “What did you do to me” là bản tóm tắt cho thấy điều này.

Những ngôi sao nổi lên từ The Voice: Bokyung&Ahaye, Look and Listen, Zack Brown Band

 

“Without U” mang đến sự thoải mái trong phong cách rock của Kim Bokyung, còn Shayne nhẹ nhàng, đơn giản với phiên bản acoustic trong “Summer love”. “One thing” của nhóm nhạc One Direction được làm lại với hợp âm và giai điệu thô sơ của ghita, đã bộc lộ một sắc thái khác của riêng hai người.

 

Sự cộng sinh của hai giọng ca dễ chịu, nhẹ nhàng từ hai tân binh trông chưa thành thục này tạo sự thích thú cho công chúng. Tuy nhiên, phần cấu tạo ca khúc còn nhiều yếu điểm do sự nóng vội, điều này lại tạo ác cảm cho không ít người. Và tôi nghĩ, nếu phát hành thành một single thì vị trí của album này sẽ khác đi rất nhiều.

 

Bài viết / Kim Geunho([email protected])

 

Look and Listen trong < Ready to Go >

 

Nữ giới dưới 30 của Hàn Quốc và Nhật Bản đang sống với suy nghĩ gì? Bản thân họ có thể hoàn toàn không nhận thức được, nhưng khi nghe ca khúc của những người này thì tự nhiên tôi lại đặt ra câu hỏi này. Về phần giọng ca và cấu thành ca khúc, họ làm tôi nhớ đến Chatmonchy, Negoto, và Akaiko đang nổi lên gần đây. Có thể vẫn còn xa lắm để đạt được vinh quang, nhưng họ đã tiếp nối “kí sự niên đại” của kí ức. Phong cách khác nhưng tôi vẫn thấy họ có liên quan với những nhân vật mà tôi nhắc đến ở trên.

 

Ưu điển lớn nhất của Look and Listen chính là mỗi người đều hiểu được thế giới của mình và làm mọi thứ rõ ràng, thẳng thắn dễ hiểu. Trong sự phức tạp và những định kiến hình thành trong nước, thứ khiến họ trở nên thân thiết và nổi tiếng với công chúng yêu nhạc chính là tiết tấu nhạc mang tính đại chúng và lời ca đơn giản. Giai điệu mà họ thể hiện trong “Tonight Somewhere” là ca khúc tiêu biểu cho điều tôi nói ở trên.

 

Âm lượng của nhạc cụ lớn nên ta không nghe lời nhạc rõ được, nhưng với ấn tượng tạo sự hài hòa giữa hai thứ “cá tính và bình thường”, họ đã tạo sự mong đợi từ phía công chúng. Và đương nhiên, những người này sẽ giải quyết những ý kiến tương phản của nhau để đưa về thể thống nhất sau cùng.

Những ngôi sao nổi lên từ The Voice: Bokyung&Ahaye, Look and Listen, Zack Brown Band

 

Câu nói “Không có tương lai” không chỉ sự bất an của họ một cách đơn thuần mà nó thể hiện sự trung thành của những người này với cảm xúc hiện tại. Nếu bây giờ không tận hưởng mọi thứ thì sau này có thể sẽ không thể như thế. Câu chuyện của những cô nàng dưới 30 với cách cảm thụ mọi thứ, chỉ nhìn lá rơi mùa thu cũng mỉm cười là sự mỉa mai âm thanh punk nam tính mạnh mẽ. Sự sinh động bắt đầu trong cách thể hiện có thể dẫn họ đến gần hơn với lĩnh vực mới “thần tượng rock ‘n’ roll”.

 

Bài viết / Hwang Seoneop ([email protected])

 

Zac Brown Band cùng < Uncaged >

 

Zack Brown Band thắng giải Grammy với tác phẩm đầu tay vào năm 2008 “ The Foundation” đã tuyên bố sự hồi sinh của ban nhạc đồng quê đã bắt đầu. Nếu Taylor Swift, Carrie Underwood lay động thế giới bằng yếu tố pop thì Zack Brown Band lại dung hòa tuyệt vời nhiều thể loại mang phong cách đơn sơ, mộc mạc, và chính điểm này đã mang họ lại gần các fan yêu nhạc đồng quê hơn nữa.

 

Những ngôi sao nổi lên từ The Voice: Bokyung&Ahaye, Look and Listen, Zack Brown Band

 

Sự đa dạng mà Zack Brown Band mang đến từ bluegrass, folk, reggae đến âm nhạc của Caribbean là “vũ khí” tuyệt nhất mà họ cất giấu trong bầu khí hòa bình, đạm bạc nơi miền quê thanh tịnh. Điểm mạnh này tràn đầy hơn, tinh tế hơn trong album thứ 3 “Uncaged”. Âm nhạc không gò bó giống tựa đề album, nó vẽ lên sự bao dung quảng đại và hoàn thiện được tính sáng tạo của nhóm.

 

Chúng ta có thể xác nhận sự lớn mạnh của Zack Brown Band chỉ với tên khách mời tham gia tác phẩm lần này. Ngoài Jason Mraz nổi tiếng toàn thế giới với “hương vị đạm bạc” của acoustic, nhóm còn cộng tác Trombone Shorty trong ca khúc “Backatoeen” với giai điệu funky độc đáo, và “Overnight” cho thấy nét “ngoại đạo” thú vị. Giọng ca trung thấp của Zack Brown Band bất ngờ gây được cảm tình với công chúng. Trong “Day that die”, nhóm đồng hành cùng Amos Lee – nghệ sĩ đáng được mong đợi ở thế hệ tiếp theo của jazz với cách trình bày những nốt blue nhẹ nhàng. Nếu như “Island song” với tiết tấu vui tươi thể hiện các mùa trong năm, “Uncaped” lại mạnh mẽ với rock đồng quê nhấn mạnh âm điệu của ghita điện. Sự xuất hiện không ngừng, độc đáo của bluegrass trong các ca khúc làm ta thích thú khi thưởng thức tác phẩm của họ. Âm thanh đàn mandollin, fiddle cùng nhịp điệu nhanh của “The wind”, “Natural disaster” thể hiện rõ nhất hình ảnh của một vùng quê trên dãy núi Appalachian.

 

Zack Brown Band hòa hợp nhiều thể loại trong “Uncaped”, mở rộng thêm nữa “đường chân trời” âm nhạc mạnh mẽ của mình. Họ không đặt ra giới hạn cho bản thân và bành trướng hơn nữa phạm vi thưởng thức nhạc của công chúng, họ xác định nó có thể phù hợp với tất cả mọi người.

 

Bài viết / Kim Geunho ([email protected])

 

Những ngôi sao nổi lên từ The Voice: Bokyung&Ahaye, Look and Listen, Zack Brown Band

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan