Những nhầm lẫn về quần Harem

22:11 29/08/2021

Những người yêu thích thời trang đang lên tiếng cho việc các NTK phương Tây đã lạm dụng từ Harem đến đặt tên cho các loại quần Ả Rập truyền thống, vốn đang là xu hướng rất thịnh hành trong năm nay.

Share social

Những nhầm lẫn về quần Harem.


 

 

 

Những nhầm lẫn về quần Harem

 

 

Những người yêu thích thời trang đang lên tiếng cho việc các NTK phương Tây đã lạm dụng từ Harem đến đặt tên cho các loại quần Ả Rập truyền thống, vốn đang là xu hướng rất thịnh hành trong năm nay. Một trong số kiểu quần bị phản đối nhiều nhất là loại có đáy thụng đến đầu gối như chiếc váy, vì chúng không phải là quần Harem và cũng không phải là trang phục dành cho phụ nữ.

 

 

Những nhầm lẫn về quần Harem

 


Harem là từ có nguồn gốc trong tiếng Ả Rập, có nghĩa là cô gái, dùng để nói đến kiểu quần truyền thống của người dân vùng Tây và Tây nam Á. Tùy thuộc vào từng vùng mà từ Harem còn được gọi bằng những cái tên khác như Salwar, Shalvar, hoặc Shalvaar. Nếu bạn là người yêu thích những câu chuyện cổ tích của xứ sở 1001 đêm, bạn sẽ dễ dàng hình dung quần Harem là kiểu quần của cô công chúa Jasmine và chàng Aladdin. Đó là kiểu quần rộng dài đến mắt cá chân và hai ống quần được túm phồng lại.

 

 

Những nhầm lẫn về quần Harem

 

 

Những nhầm lẫn về quần Harem

 


Quần Harem tuy không phải là xu hướng mới, nhưng nó chỉ thật sự trở thành kiểu dáng thời thượng trong hai năm trở lại đây. Quần Harem được cho là “thủy tổ” của các kiểu quần hiện đại ngày nay, do người Ba Tư cổ đại đã phát triển ra nó. Các NTK phương Tây đã không ngừng tìm kiếm nguồn cảm hứng sáng tạo từ loại quần cổ điển này và cho ra đời nhiều kiểu dáng sang trọng, hiện đại và không kém phần lạ mắt. Tuy nhiên, khi sáng tạo đến kiểu quần có đáy thụng như  chiếc váy, họ bị vấp phải một kiểu trang phục truyền thống khác có tên gọi là Sherwal, một kiểu quần chỉ dành cho nam giới đến từ Trung Đông, Tây Á. Còn ở Ấn Độ, nó có tên là Dhoti.

 

 

Những nhầm lẫn về quần Harem

Một trong các kiểu quần Harem, nhưng được cho là có một tên gọi riêng khác là Sherwal hay Dhoti vốn dành chon nam giới.

 

 

Những nhầm lẫn về quần Harem
Các vũ công thổ nhĩ kỳ biểu diễn trong trang phục truyền thống với kiểu quần có tên gọi là sherwal


 

Quần Sherwal được mặc cùng trang phục truyền thống dành chon nam, trong tiếng Ả Rập còn có tên gọi là Kandoora. Ngày nay, quần Sherwal chỉ còn được mặc trong các lễ hội truyền thống và lễ cưới tại một số nơi. Nhiều fashionitas sinh sống tại các quốc gia Ả Rập cho rằng quần Sherwal mà tạp chí Vouge vẫn gọi chung là Harem quả thật là một sai lầm ngớ ngẩn vì nó vốn không dành cho phụ nữ và đã có một tên gọi riêng cho nó. Bên cạnh đó, họ cũng cho rằng quần Sherwal sẽ làm “hư hại” vóc dáng của người mặc và chưa thấy một cô gái nào trông thích hợp với kiểu quần này. Không ít người đã kịch liệt bài trừ kiểu quần này vì trông chúng dị hợm và không được thanh lịch khi di chuyển.

 

 

Những nhầm lẫn về quần Harem
Ca sĩ MC Hammer, người được cho là khởi xướng trào lưu quần Harem  tại Mỹ những năm 1980. Điều này phổ biến tới mức người ta vẫn gọi đây là kiểu quần Hammer.

 

 

Những nhầm lẫn về quần Harem
 Ca sỹ Tùng Dương luôn tạo gout thời trang lập dị, là ca sỹ hiếm hoi tại Việt Nam chuộng kiểu quần Harem.


 

Trở lại với quần Harem trong xu hướng thời trang 2011 có thể nói là cuộc chinh phục ngoạn mục. Những năm đầu thế kỷ 20, NTK người Pháp Paul Poiret đã thiết kế những kiểu quần thụng lấy ý tưởng từ quần Harem. Nhưng chúng lại trông rườm rà vì được thiết kế như tấm vải lớn quấn vòng quanh eo. Đến những năm 1980 và đầu 1990, quần Harem lại được khởi xướng bới Rapper MC Hammer khá nổi tiếng khi đó. Giới trẻ bắt đầu chú ý tới kiểu quần thụng, nhưng trông chúng khá lập dị và không được nhiều người thử. Đến năm 2009, quần Harem mới thật sự bùng nổ như một xu hướng thời trang chính thống vì sự hiện đại, và quyến rũ của nó. Các NTK đã kết hợp kiểu dáng năng động của một chiếc váy ngắn với kiểu quần jean ôm sát để cho ra đời các kiểu quần Harem lạ lẫm nhưng đầy hấp lực. Chúng làm cho đôi chân người mặc như trông thon và dài hơn, hông rộng hơn trong khi vẫn có thể tha thướt với những nếp gấp rủ dọc thân quần.

 

 

Những nhầm lẫn về quần Harem

 

 

Những nhầm lẫn về quần Harem

 

 

Những nhầm lẫn về quần Harem

 


Quần Harem hiện đại ngày nay có rất nhiều kiểu dáng, chúng sẽ được biến đổi phần túm ống tại mắt cá chân hoặc sẽ di chuyển đến đầu gối, phần thân quần được xử lý bằng các nếp gấp tạo khối tùy thuộc vào độ mềm của chất liệu, sẽ cho ra đời nhiều kiểu quần độc đáo


 

Để có thể diện quần Harem một cách sành điệu nhất bạn nên chú ý một số cách tạo dáng sau:


- Luôn đặt trọng tâm vào phần eo: Điều này có nghĩa là khi mặc quần harem ban chỉ nên chọn những kiểu áo có thiết kế đơn giản, ngắn và ôm khít vào thân. Bạn có thể kết hợp thêm dây lưng có kiểu dáng đẹp.


- Mang với giày cao gót: Quần Harem thật sự sẽ rất tuyệt vời với các cô gái có dáng người cao

và thon thả. Nhưng nếu bạn không cao cũng vẫn có thể mặc được chỉ cần chú ý mang với giày cao gót. Các kiểu giày có gót hoặc có cổ giày cao sẽ làm tăng độ gợi cảm cho đôi chân của bạn khi mặc quần Harem.


- Các nếp gấp phải gọn gàng: nếu bạn thích loại quần Harem có tạo nếp gấp thì chú ý chọn loại mềm mại, nếu không chúng sẽ làm bạn trông như bó vải di động.


- Để quần harem là tâm điểm: khi diện quần Harem bạn nên tiết giảm lại các món trang sức rườm rà, các kiểu áo khoác đính kèm hoặc các phụ kiện bắt mắt khác. Vì chúng sẽ làm bạn thêm bừa bộn và sẽ làm hư hải sự cân đối trên cơ thể.


- Không nên chọn loại quần có ống quá thụng: các kiểu dáng đó chỉ được tạo ra nhằm tăng sự lạ mắt, nó sẽ khiến người mặc trông luộm thuộm.

 

Những nhầm lẫn về quần Harem

 

 

Những nhầm lẫn về quần Harem

 

 

Những nhầm lẫn về quần Harem

 

 

Những nhầm lẫn về quần Harem

 

 

thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan