Những phim Hàn bước ra từ truyện tranh

22:11 29/08/2021

Thật khó phủ nhận hiệu quả truyền đạt cảm xúc mà truyện tranh mang lại qua từng khung tranh, nét vẽ được tạo nên từ bàn tay tài hoa của người họa sĩ và cả tâm hồn nhạy cảm, tinh tế, giàu trí tưởng tượng và cả điên rồ của họ.

Share social

NHỮNG PHIM HÀN BƯỚC RA TỪ TRUYỆN TRANH

 

 

 

Thật khó phủ nhận hiệu quả truyền đạt cảm xúc mà truyện tranh mang lại qua từng khung tranh, nét vẽ được tạo nên từ bàn tay tài hoa của người họa sĩ và cả tâm hồn nhạy cảm, tinh tế, giàu trí tưởng tượng và cả điên rồ của họ. Thế nhưng chuyển thể những câu truyện đó vào điện ảnh, truyền hình lại là một câu chuyện khác. Trong quá trình chuyển thể đó, chỉ cần chút lỡ nhịp giữa đời thực và những mơ mộng của người đạo diễn thì rất dễ đi đến sai lầm. Với các phim chuyển thể từ manga, manhwa, bạn đã bao giờ say mê chưa, thử nhớ lại một chút nhé!

 

Những phim Hàn bước ra từ truyện tranh

 

Những phim Hàn bước ra từ truyện tranh

 

“Anh Lee Young Jae, anh cứ đi bảo vệ người anh yêu đi, còn tôi sẽ bảo vệ anh, bởi vì tôi đã yêu anh rồi!”

 

Năm 2004, bộ phim truyền hình Full House được phát hành và nhanh chóng được hưởng ứng ở toàn châu Á. Không chỉ đưa tên tuổi Bi Rain sáng danh trên màn ảnh nhỏ và khẳng định tài năng diễn xuất của Song Hye Kyo ở dạng vai diễn mới, bộ phim đã tạo nên một trào lưu to lớn về thời trang và cả âm nhạc. Xem phim xong rồi ta chợt ngỡ ngàng rằng trong cuộc đời có lắm điều oái oăm, đôi lúc những điều làm bạn điên tiếc, những điều phiền phức, khó ưa lại là điều làm tim bạn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Vì tình yêu ở xung quanh bạn nhưng lại vô cùng khó khăn để nhận biết hay nắm bắt nó, hãy mở mắt và cả mở lòng để đón nhận nó!

 

Những phim Hàn bước ra từ truyện tranh

 

Những phim Hàn bước ra từ truyện tranh

 

Tiềng cười, cảm xúc và những suy tư là những gì mà Goong (2006) mang đến cho người xem. Từ sự tỉ mĩ trong cách làm phim, bộ phim đã vén bức màn mở ra một thế giới trong tưởng tượng khi mà không khí hiện đại và cổ truyền xen lẫn vào nhau. Sống trong không khí đó nên hiển nhiên là nhân vật cũng vô cùng độc đáo, có lúc ta thấy họ khô cứng, nghiêm trang trong hàng tá những lễ nghi nơi cung cấm, có lúc lại thấy họ hài hước, đáng yêu như chính cái lứa tuổi 17, 18 của mình,… Bạn có nghe thấy Shin Chae Gyung nói gì không, rằng đôi lúc bạn rõ ràng biết rằng có một người ấm áp và dịu dàng luôn đứng đợi mình nhưng rồi bạn vẫn muốn chạy đến bên một người lạnh lùng, kiêu ngoại chỉ vì bạn yêu người đó. Là vậy đấy, đôi lúc trong tình yêu bạn cứ thích đâm đầu vào tường!

 

Những phim Hàn bước ra từ truyện tranh

 

Những phim Hàn bước ra từ truyện tranh

 

Trên đời này có những con người rất đặc biệt, những người mà bạn không thể hiểu họ chỉ bằng một cái nhìn bề ngoài hời hợt, những người mà bạn không thể phán xét bằng tài nghe, mắt nhìn mà hoàn toàn phải cảm nhận bằng trái tim mới hiểu thấu cõi lòng họ. Bởi sâu trong vẻ ngoài ngang ngược, hống hách ấy là một Goo Jun Pyo đầy nghĩa tình, chân thành, nhân hậu và đáng yêu không ngờ. Vốn đã thành công với nguyên tác là bộ truyện Con nhà giàu (Hana Yori Dango), gây được nhiều tiếng tăm từ hai phiên bản Đài Loan và Nhật Bản, các nhà làm phim Hàn Quốc đã dũng cảm làm mới bộ phim với điệu cảm, điệu nghĩ riêng của mình. Cuối cùng thì Boys Over Flowers cũng ra đời năm 2009, mang đến những thành công xứng đáng với sự dũng cảm và sáng tạo của đoàn làm phim và trở thành món ăn tinh thần tuyệt hảo cho khán giả.

 

Những phim Hàn bước ra từ truyện tranh

 

Những phim Hàn bước ra từ truyện tranh

 

Có chút cường điệu, có chút mộng mơ nhưng những thông điệp được truyền tải về sức mạnh của một quyết tâm sắc đá có thể đưa con người ta vượt khỏi những giới hạn của bản thân thì hoàn toàn chân thật. Bộ phim truyền hình Lord Of Study sản xuất năm 2010 dựa trên bộ truyện Dragon Zakura của tác giả người Nhật Mita Norifusa đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. Với diễn xuất tự nhiên nhưng không kém phần chuyên nghiệp từ các diễn viên trẻ tuổi như Yoo Seung Ho, Park Yi Yeon, Lee Huyn Woo,… bộ phim đã tái hiện lại một thời mà trái tim tuổi trẻ của chúng ta ngập tràn vô vàn cảm xúc từ thầy cô, bạn bè và cả những kì thi căng thẳng.

 

Những phim Hàn bước ra từ truyện tranh

 

Những phim Hàn bước ra từ truyện tranh

 

Sản xuất vào năm 2010, bộ phim City Hunter không chỉ thu hút khán giả bởi dàn diễn viên xinh đẹp như Lee Min Ho, Park Min Young, Lee Jun HYuk, Goo Hara,… mà còn bởi nội dung kịch tích, chan hoà giữa yếu tố hành động và trữ tình, giữa những toan tính và lòng trắc ẩn, giữa thù hận và sự khoan dung. Diễn xuất của Lee Min Ho trong phim cũng được khán giả khen ngợi cũng như hình tượng mà anh thể hiện, chút phóng khoáng trong đời thường và chút khí khái, oai phong khi hành động.

 

Những phim Hàn bước ra từ truyện tranh

 

 

Những phim Hàn bước ra từ truyện tranh

 

Những phim Hàn bước ra từ truyện tranh

“Kỳ tích là một tên gọi khác của sự nỗ lực”

 

Gây sốt gần đây là sự xuất hiện của bộ phim To The Beautiful You chuyển thể từ bộ phim rất nổi tiếng Hanakimi. Phim đặt trong bối cảnh tuyệt đẹp của một trường trung học chuyên về thể thao với những anh chàng cao lớn suốt ngày bóng đá, bóng rổ, điền kinh,… Nhân vật chính là lại một cô nàng không váy không đầm, không phấn không son trong bộ dạng của một thằng con trai. Chỉ một bối cảnh đó thôi, chỉ mấy con người đó thôi mà biết bao điều làm ta thấm thía về tình bạn, tình yêu,… Chính những cảm xúc tuyệt vời mà To The Beautiful You mang lại, dù không đạt rating cao, bộ phim đã chạm tới thành công nhất định của nó.

 

Playful Kiss, Mary Stayed Out All Night, Skip Beat, Absolute Boyfriend, Bridal Mask, Dr. Jin, Birdie Buddy, Shikgaek, Warrior Baek Dong Soo, Tamra The Island,… và nhiều nhiều những cái tên khác đã là sự kết hợp tuyệt vời có, thất bại có giữa hai trào lưu, hai phong cách Hàn – Nhật, hay phim ảnh- truyện tranh với nhau. Dù thành công tới mức nào hay thảm hại ra sao, nếu là những người yêu thích manga, manhwa, chúng ta cũng nên nói lời cảm ơn đến những nhà làm phim, bởi họ đã chuyển tải những câu chuyện mà ta hay để đầu giường, hay giấu trong cặp xách thành hình ảnh sống động nơi màn ảnh nhỏ!

 

Những phim Hàn bước ra từ truyện tranh

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan