Những sai lầm khi ăn rau muống dễ đem bệnh vào người

22:11 29/08/2021

Rau muống là một trong những loại rau được ưa chuộng nhiều nhất với hương vị giòn giòn, dễ ăn. Tuy nhiên, lại có một số sai lầm dễ mắc phải khi ăn rau muống mà nếu bạn không sửa ngay thì sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ.

Share social

Trong thực đơn bữa cơm hàng ngày, các loại rau củ là thứ không thể thiếu và luôn cần phải có để thu nạp đủ các lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể. Và một trong các loại rau được người Việt ưu ái  lựa chọn trong bữa cơm gia đình chính là rau muống. Người Việt thường luộc rau muống lên, phần rau sau khi luộc sẽ phi tỏi thơm và xào cùng rau rất thơm ngon. Dù quen thuộc như vậy nhưng nếu ăn không đúng cách thì rau muống có thể mang lại những tác hại xấu đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là những sai lầm dễ mắc phải khi ăn rau muống mà bạn cần phải biết: 

 

1. Luộc rau chưa chín kỹ 


Rau muống thường bám rất nhiều bùn đất, các ký sinh trùng hoặc giun sán và kể cả thuốc trừ sâu còn sót lại nên nếu không rửa thật sạch và luộc kỹ thì chẳng khác nào bạn đang rước bệnh vào bản thân. Trong khi luộc rau, cần phải đợi nước sôi hoàn toàn rồi mới thả rau vào. Nếu luộc không kỹ, khi ăn mà rau còn sượng thì chắc chắn các loại ký sinh trùng sẽ chưa chết mà đi vào cơ thể dễ gây ra các triệu chứng như đau bụng, khó tiêu...

 

Những sai lầm khi ăn rau muống dễ đem bệnh vào người


 


2. Ăn rau muống khi có vết thương hở 


Đây là một điều chắc chắn mà bác sĩ nào cũng thường khuyên bạn nên tránh khi đang có vết thương hở trên da. Vì khi ăn rau muống lúc này sẽ kích thích các tế bào gây sẹo lồi, làm xấu da sau khi lành hẳn. Bên cạnh đó, rau muống còn khiến lớp da non mới mọc lên bị ngứa nhiều hơn. Vì thế, bạn chỉ nên ăn rau muống khi vết thương trên da đã lành hẳn nhé!


 

Những sai lầm khi ăn rau muống dễ đem bệnh vào người




3. Ăn rau muống không đúng mùa 


Có câu mùa nào thức nấy, mùa đúng của rau muống là mùa hè. Nhưng ở hiện tại, với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện nay thì người ta đã có thể trồng được rau muống suốt năm. Và chính điều này đã làm xuất hiện tình trạng nhiều cơ sở dùng thuốc kích thích, thuốc trừ sâu để giúp rau muống trông tươi ngon, đẹp mắt hơn.

Để tránh tình trạng ăn phải rau muống không chất lượng thì tốt nhất bạn nên ăn rau muống đúng mùa. Nếu bạn muốn ăn rau trái mùa thì hãy vào các cửa hàng rau sạch uy tín và phải ngâm rửa thật kỹ trước khi luộc để tránh ngộ độc khi ăn. 



4. Ăn rau muống khi đang có bệnh về thận, xương khớp


Đối với những người đang mắc bệnh gút, viêm nhiễm đường tiết niệu do sỏi thận, hay đau xương khớp, khi bị viêm đau bên trong thì không nên ăn rau muống. Bởi nó có thể khiến tình trạng bệnh càng trở nên trầm trọng hơn. Nếu lỡ ăn rau muống khi đang có những bệnh này mà xuất hiện các biểu hiện lạ thì bạn nên chủ động đi đến bác sỹ  để kiểm tra sức khoẻ ngay nhé! 


 

Những sai lầm khi ăn rau muống dễ đem bệnh vào người

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan