Những sai lầm khi chăm sóc da mặt

22:11 29/08/2021

Rửa mặt nhiều lần trong ngày, đắp mặt nạ trái cây thường xuyên, thoa kem làm trắng có chứa corticosteroid chính là những sai lầm phổ biến đang giết chết làn da trong việc chăm sóc da của phụ nữ.

Share social
Nhiều chị em phụ nữ chỉ đơn thuần nghĩ rằng chỉ cần phòng tránh tiếp xúc với “thủ phạm” là môi trường bên ngoài là đủ. Nhưng những thói quen hằng ngày tưởng chừng là vô hại lại gây ra nhiều hậu quả không lường cho da của bạn.
 

1. Da dầu rửa mặt càng nhiều càng tốt:


Việc làm sạch dầu nhờn để chống tắc nghẽn và ngăn ngừa sự bám dính của bụi bẩn rất cần thiết. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng vào các loại sữa rửa mặt sẽ dẫn tới hiện tượng khô căng, kích ứng da. Đối với tình trạng này là chỉ nên dùng sữa rửa mặt 2-3 lần/ngày.

Những sai lầm khi chăm sóc da mặt
 

2. Trị mụn bừa bãi:


Đa số chúng ta khi bị mụn thì ngay lập tức chúng ta bị “hoang mang” mà tìm đến và sử dụng luôn các loại kem cũng như thuốc đặc trị mụn. Các chất trong kem hay thuốc đặc trị mún sẽ tạo hiệu ứng ban đầu là đem đến cho bạn một da đẹp một cách bất ngờ. Nhưng càng về lâu về dài thì nó sẽ mất đi lớp bảo vệ, ăn mòn da khiến cho da yếu và mỏng đi rất nhiều. Lớp này chồng lớp kia càng làm cho da mặt bạn trở nên bí bách, tạo điều kiện cho mụn phát sinh

Những sai lầm khi chăm sóc da mặt
 

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu:


Da mất nước sẽ tiết ra dầu. Chỉ cần cân bằng độ ẩm phù hợp cho da để các tuyến nhờn ngừng hoạt động. Bên cạnh đó hãy chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với da dầu, thường là dạng nước hoặc không chứa dầu. Điều hòa không khí hoặc sống trong độ ẩm tương đối thấp.

Những sai lầm khi chăm sóc da mặt
 

4. Thói quen sờ tay lên mặt:


Đôi tay của bạn luôn trong tình trạng chứa nhiều vi khuẩn. Với tình trạng da đang bị mụn thì ắt hẳn sức đề kháng của da sẽ rất yếu. Việc bạn dùng tay sờ lên mặt như thế này sẽ dễ dàng giúp vi khuẩn xâm nhập và làm tình trạng mụn trên da bạn ngày càng tệ hơn.

Những sai lầm khi chăm sóc da mặt

Những điều vô cùng nhỏ đôi khi cũng gây ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của da măt. Hãy cẩn thận hơn trước khi muốn chăm sóc da nhé các bạn. Chúc các bạn luôn có làn da đẹp như mong muốn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan