Những sai lầm khi mua đồ nội thất bạn cần tránh

22:11 29/08/2021

Mua đồ nội thất là điều ai cũng thích, việc trang trí căn nhà của chính mình thật thú vị. Tuy nhiên, với ma trận hằng sa số những đồ đạc ngày nay thì rất dễ dẫn đến sai lầm khi mua sắm.

Share social

Vì vậy, để tránh những điều đáng tiếc thì hãy cùng đọc bài viết này để biết những sai lầm đó là gì và tránh nhé. 

Những sai lầm khi mua đồ nội thất bạn cần tránh
 

Mua nhiều vì thấy chúng… đẹp


Đây là điều thường xuyên xảy ra với bất kỳ ai, khi bước vào cửa hàng thì điều xảy ra đầu tiên là sự choáng ngợp vì có quá nhiều đồ đạc và nhìn cái nào cũng thích. Điều này rất dễ dẫn đến những sai lầm và khiến bạn đem về nhà những nội thất không cần thiết hoặc không phù hợp. 


Một ví dụ cho sự không phù hợp là bạn sắm một chiếc giường quá to so với diện tích căn phòng của mình. Hậu quả là tổng thể không được hài hòa và mất quá nhiều diện tích khiến căn phòng trở nên chật hẹp, khó chịu.

Những sai lầm khi mua đồ nội thất bạn cần tránh
 

Một ví dụ khác về sự không cần thiết là bạn mua quá nhiều món đồ mà mình không sử dụng. Hậu quả là sự bừa bộn và khó chịu trong không gian khi bạn cố gắng trưng bày chúng.


Một điều khác là mua đồ đạc gây ảnh hưởng phong cách. Hãy đọc phần tiếp theo nhé!


Mua đồ đạc không phù hợp với phong cách tổng thể của căn phòng


Hầu hết mọi người đều mua đồ đạc không suy nghĩ đến phong cách tổng thể mà mình muốn. Bạn thấy một chiếc ghế trông thật hiện đại và đẹp, thế là bạn đem về mà không nhớ rằng phong cách tổng thể căn phòng của mình là cổ điển. Hậu quả là sự lạc lõng trong thiết kế.

Những sai lầm khi mua đồ nội thất bạn cần tránh
 

Kích thước của sản phẩm không phù hợp với căn phòng


Đây là điều mà chúng ta đã nói ở phần đầu, việc mua những đồ vật không tương thích với diện tích căn phòng khiến sự đồng bộ và gắn kết bị mất đi. 


Bạn mua một đồ vật quá to trong khi diện tích căn phòng lại nhỏ sẽ khiến không gian trở nên bức bối, chật chội. Bạn mua một đồ vật quá nhỏ và trưng bày trong một căn phòng quá to cũng không phù hợp. Cách tốt nhất là hãy nhìn sự tương quan của diện tích và kích thước đồ vật để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Tránh “tiền mất tật mang” và khiến mọi thứ rối tung lên.

Những sai lầm khi mua đồ nội thất bạn cần tránh
 

Ở trên là các sai lầm khi mua đồ nội thất mà hầu hết mọi người thường mắc phải, hi vọng có thể giúp bạn có những kinh nghiệm hơn trong việc mua sắm. Hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất chứ đừng theo cảm xúc nhất thời nhé! Chúc bạn có ngôi nhà đẹp!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan