Những sai lầm khiến bạn tập gym nhưng không khỏe

22:11 29/08/2021

Việc tập luyện thể dục, thể thao rèn luyện sức khỏe đang được nhiều người chú ý hơn. Trong đó, gym là một trong những môn được nhiều người tham gia nhất bởi khả năng làm đẹp toàn diện cho cơ thể và đem lại sức khỏe tốt nhất.

Share social

Tuy nhiên, việc tập không đúng có thể đem lại những tai hại cho sức khỏe của bạn. Tập gym nhưng không khỏe, tốn tiền, tốn thời gian, điều này rất tệ. Hãy cùng điểm qua những sai lầm đó để biết và tránh nhé!

Những sai lầm khiến bạn tập gym nhưng không khỏe
 

Tập nhưng bỏ qua chế độ ăn uống


Gym và chế độ ăn uống có quan hệ mật thiết với nhau. Cũng tùy mục đích của việc tập luyện mà chúng ta có chế độ ăn uống phù hợp. Nếu bạn muốn tăng cân thì chế độ ăn sẽ khác với giảm cân. Bạn nên tham khảo những người hướng dẫn hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có hiệu quả tốt nhất cho những buổi tập.


Không tập trung vào luyện tập


Đây là điều thường xuyên xảy ra với nhiều người, việc dừng lại giữa các hiệp tập khiến chúng ta thường xuyên sử dụng khoảng thời gian rảnh đó để trò chuyện và giải trí. Nhưng nếu không điều khiển được sẽ khiến chúng ta chểnh mảng dẫn đến buổi tập không hiệu quả. Vì vậy, tránh sử dụng khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp để giải trí mà hãy thả lỏng cơ thể để chuẩn bị bắt đầu cho những hiệp phía sau. Đó là mục đích của quãng thời gian này.

Những sai lầm khiến bạn tập gym nhưng không khỏe
 

Kỹ thuật tập không đúng cách


Việc tập không đúng cách khiến các buổi tập mang đến hiệu quả tệ hại. Nguy hiểm hơn có thể khiến bạn bị chấn thương. Vì vậy, hãy tham khảo những người tập trước hoặc huấn luyện viên khi thực hiện các động tác. Tránh những hậu quả không mong muốn.


Không thay đổi số lần tập


Việc thay đổi số lượng giúp các cơ bắp phát triển đúng cách mà bạn mong muốn. Tập tạ nặng với số lần ít có thể giúp to cơ. Tập tạ nhẹ với số lần nhiều có thể giúp săn cơ. Chính vì vậy hãy tính toán số lần tập tùy vào mục đích và thời điểm phát triển nhé! Hãy tham khảo các huấn luyện viên là tốt nhất nhé!

Những sai lầm khiến bạn tập gym nhưng không khỏe
 

Tập tạ nặng quá sớm


Mọi thứ đều cần từng bước phát triển và cơ thể cũng vậy. Hãy nâng cao độ nặng của tạ từ từ. Việc mới bắt đầu ở mức tạ nặng có thể gây ra các nguy cơ chấn thương và việc cơ bắp không đáp ứng nổi có thể khiến buổi tập không hiệu quả.

Những sai lầm khiến bạn tập gym nhưng không khỏe
 

Tập một nhóm cơ quá nhiều


Có một số người thường chỉ tập một vài nhóm cơ mà họ thích. Tuy nhiên điều này là sai lầm vì có thể khiến cơ thể mất cân đối. Thêm một vấn đề nữa là cả cơ thể có một sự liên kết với nhau. Nếu một nhóm cơ yếu hơn các nhóm cơ còn lại có thể ảnh hưởng đến việc nâng cao tổng thể toàn bộ cơ thể. Ví dụ nhóm cơ lưng có tác động và trụ cột của hầu hết sự phát triển các nhóm cơ ở trên. Vì vậy hãy tập đều đặn và phân bổ tất cả nhóm cơ cho hợp lý nhé.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan