Những sản phẩm âm nhạc cũ nhưng mới (kỳ 2)

22:11 29/08/2021

Nếu nói tới Disco, chúng ta lại nghĩ tới âm hưởng synthesizer nghe bùng lỗ tai, các điệu nhảy đặc trưng của từng loại. Tuy nhiên, ở Hàn Quốc loại âm nhạc này đang bị bỏ ngoài lề. Tuy nhiên “Sultan Of The Disco”

Share social

KỲ II: SULTAN OF THE DISCO TRONG

“The Golden Age”

 

 

 

Nếu nói tới Disco, chúng ta lại nghĩ tới âm hưởng synthesizer nghe bùng lỗ tai, các điệu nhảy đặc trưng của từng loại. Tuy nhiên, ở Hàn Quốc loại âm nhạc này đang bị bỏ ngoài lề. Tuy nhiên “Sultan Of The Disco” cái tên đầy vẻ uy dũng nhưng với ngoại hình hài hước đã mang đến concept của nhóm nhạc dance hát nhép đầu tiên trong giới indie, tạo ra một sức hấp dẫn rất riêng.

 

Xuất thân từ BGBG Record nổi tiếng, nếu thử album của họ, các bạn sẽ đến gần với âm nhạc rất đáng ngạc nhiên của những người này. Hơn cả một album được cover, nó làm tôi liên tưởng tới bức áp phích của một bộ phim hạng B. Tiết tấu của bass trong “Magic prince” hay ghita mang giai điệu funk và sự phối trí hài hòa của retro number với brass session trong “Caravan” thật sự hấp dẫn. “Oriental Disco Express” với phần diễn synthesizer và “Suspicous” với phần cải biên ca khúc vô cùng thân thiết đã làm chết điếng người nghe.

 

Vì nó mang đến thú vị tột cùng cho công chúng nên yếu tố ngoại lệ cho nó là điều không thể coi thường. Như đã nói, vì đây là album “được làm rất tuyệt vời”. Giai điệu, ca từ đặc biệt cùng sự cấu thành ca khúc với âm thanh synthesizer và brass session, đã cho những ai nghe Sultan Of The Disco thấy sự vượt bậc về âm nhạc của mình. Trưởng nhóm Abdullab Nahzam (Nah Zam Sue) trở thành trọng tâm, nốt nhạc hài hước đúng sở thích của những người phương Đông, làm tan chảy con tim người nghe, thêm tiếng cười cho công chúng, đây là những yếu tố khiến chúng ta phải thưởng thức tác phẩm lần này.

Những sản phẩm âm nhạc cũ nhưng mới (kỳ 2)

 

Album chính qui đầu tiên trong 6 năm gia nhập làng nhạc indie, chúng ta thấy rõ điểm hạn định mà album này có, nó thích hợp với sự thức tỉnh cho những ai đang ngủ quên trên con đường của một người cô đơn. Thực lực, nụ cười, tất cả được họ mang đến không chút dè dặt.

 

Bài viết / Lee Sooho ([email protected])

 

Những sản phẩm âm nhạc cũ nhưng mới (kỳ 2)

 


THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan