Những style tàn phá sức khỏe

22:11 29/08/2021

Mặc dù thời trang được sinh ra là để làm đẹp cũng như giúp che đi khuyết điểm của cơ thể, nhưng đôi khi cũng có những sáng tạo " vô tình " làm tổn hại đến sức khỏe người mặc...

Share social

Những style tàn phá sức khỏe.

 

 


 

Mặc dù thời trang được sinh ra là để làm đẹp cũng như giúp che đi khuyết điểm của cơ thể, nhưng đôi khi cũng có những sáng tạo “vô tình” làm tổn hại đến sức khỏe người mặc.


Giày cao gót nhọn

 

Những style tàn phá sức khỏe

 

Qua mỗi mùa thời trang , gót giày càng được nâng cao hơn. Còn nhiều bàn cãi về việc mang giày như thế nào thì hợp lý, nhưng có một điều rõ ràng, những đôi giày cao trên 1 tấc (10cm) đều gây tổn thương cho gót chân, đầu gối và các khớp. Người ta nói giày càng cao càng nguy hiểm, cũng là vì khi gót chân được nâng cao, toàn bộ trọng lượng cơ thể sẽ dồn xuống đôi bàn chân. Lâu ngày, các dây thần kinh nơi đây bị chèn ép gây nên sưng tấy khiến cho ngón chân bị khoằm và các vấn đề nguy hại khác cho khớp.


Trong các bài viết trước, chúng tôi có đề cập đến việc mang giày cao gót chưa hẳn là nguy hại, nhưng nó chỉ tốt nhất khi chúng ta chọn những đôi giày cao trong vòng 5 phân (5cm). Và tốt hơn hết nên chọn kiểu giày hở ngón. Điều này sẽ giúp trọng lượng cơ thể được phân bố đều hơn, và giảm sưng phồng. Ngoài ra, gót giày nên có độ rộng tương đối, hoặc to bản cùng với quai và dây nhằm giúp giữ cố định đôi chân của bạn. Ngoài ra, để giảm sốc cho đôi bàn chân, nên chọn đế giày bằng cao su, hay lót bên trong giày lớp gel hoặc lớp đế bọt…


Quần bó sát

 

Những style tàn phá sức khỏe

 

Những chiếc quần jean “siêu” bó sát nhằm làm cho đôi chân trông có vẻ mảnh khảnh gầy guộc đang là một tác hại nguy hiểm cho da. Không như kiểu bó sát của chiếc áo corset gây tổn thương cho buồng phổi và nghiền nát các cơ quan khác, quần bó sát có thể sẽ gây kích ứng da và tích tụ độ ẩm. Lâu ngày sẽ dẫn đến nhiễm nấm. Các bác sĩ còn khuyến cáo rằng, phần đáy những chiếc quần bó sát, đặc biệt là quần jean quá cứng sẽ khiến cho các cơ xương chậu bị xiết chặt lại (nhằm đẩy lớp vải ra xa), và lâu ngày làm cho việc tiểu tiện bị khó khăn.


Điều tốt nhất nếu bạn thích loại quần này thì hãy chọn loại vải co giãn tốt như bằng cotton hoặc linen. Nếu thường xuyên phải mặc quần bó sát thì hãy thường xuyên ngồi.


Quần lót dây (Thong)

 

Những style tàn phá sức khỏe

 

Những chiếc quần lót dây (dạng chữ T) có thể được xem là cách thể hiện sự quyến rũ gợi cảm nhất trong hầu hết các trang phục cho phái nữ. Tuy nhiên, những chiếc dây đó lại gây ra không ít những tác hại cho sức khỏe, thuộc bộ phận nhạy cảm của nữ giới. Dây quần có thể làm viêm da dẫn tới bệnh tưa miệng, là một dạng nhiễm trùng nấm men của da phát triển trong môi trường ấm, ẩm. Bên cạnh đó, các loại vi khuẩn có thể chạy dọc theo dây quần tới thẳng khu vực trực tràng (khu hậu môn) tới âm đạo. Nếu kiểu quần lót truyền thống bao bọc được phần mông và hông, thì quần dây không làm được việc này. Quần dây cọ xát từ trước ra sau bộ phận sinh dục nên dễ gây ra việc bị nhiễm trùng bàng quang và nhiễm trùng đường tiết niệu, các vấn đề nhạy cảm về da và bệnh trĩ. Có lẽ quần dây chỉ thích hợp để mặc trong khoảng thời gian ngắn.


Boot da có vải xốp

 

Những style tàn phá sức khỏe

 

Những đôi boot có lót lớp vải bông mềm, xốp bên trong gây tác hại lớn cho đôi chân. Cũng vì sự ấm áp, mềm mại đó sẽ dễ khiến đôi chân chúng ta lầm tưởng là chúng đang được nghỉ ngơi, nhưng trên thực tế cảm giác đó sẽ dẫn đến việc phá vỡ đôi chân. Đôi bàn chân sẽ bị trượt xung quanh bên trong boot, trong mỗi bước đi, chúng bị ngã dồn về phía trước và có xu hướng xoay ra hai bên. Lâu ngày, sẽ làm ảnh hưởng đến bàn chân, cổ chân và cuối cùng là phần hông. Loại boot này nói chung không hỗ trợ cho việc đi bộ thường xuyên dù đó là đôi boot chính hiệu đi nữa.


Túi xách to bản

 

Những style tàn phá sức khỏe

 

Ai cũng rõ tác hại của việc mag vác nặng, và với những chiếc túi xách khoác vai cũng vậy. Và trong khi đó, những chiếc túi xách đang ngày càng to hơn. Ngoài chức năng tạo xu hướng, túi xách to bản còn có lợi ích trong việc chứa đựng vật dụng. Các tác dụng phụ tiềm năng lên cánh tay như: cứng cổ, vai và đau đầu đập thình thịch. Mang vác vai nặng cũng hạn chế lưu lượng máu đến một bên của cơ thể, gây căng cơ.


Một chiếc túi rỗng trung bình nặng khoảng 5kg, vì vậy hãy chú ý chọn các loại túi làm từ chất liệu nhẹ để giảm trọng lượng như: tơ, cotton, nylon. Nên chọn túi có nhiều ngăn giúp phân bổ trọng lực đều hơn, và giúp cho đồ dùng của bạn không bí xáo trộn. Cũng như vậy, quai túi và dây đeo càng to thì sẽ giúp lan truyền lực xung quanh vai. Nên đổi vai đeo thường xuyên.


Hoa tai bản lớn

 

Những style tàn phá sức khỏe

 

Những đôi hoa tai khổng lồ như “vòng đeo cổ” có thể khiến dái tai của bạn dễ bị kéo dãn hoặc rách. Một khi điều đó xảy ra, thì các thùy não không thể chữa lành nó được. Cách duy nhất chỉ có thể là thực hiện những cuộc phẫu thuật thẫm mỹ tốn kém nhằm loại bỏ những mô dư thừa và khâu kín lỗ. Ngoài ra, những chiếc hoa tai dạng chùm còn có một tác hại không ngờ khi bạn đứng cạnh những đứa trẻ. Chúng có thể nghịch hoa tai treo lủng lẳng của bạn và thường vô tình kéo chúng ra khỏi tai bạn, cũng là một nhân tố đẩy nhanh quá trình rách tai.


Lời khuyên của các bác sĩ là không nên đeo hoa tai quá lớn, quá nặng. Hãy thử những chiếc hoa tai dạng đinh, làm bằng các chất liệu nhẹ như nhựa, các hạt gỗ, kim loại lưới thay vì bằng các loại đá.

 

Những style tàn phá sức khỏe

 


 

 


thời trang thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan