Những thói quen ăn uống gây hại cho sức khỏe(P1)

22:11 29/08/2021

Cuộc sống ngày càng hiện đại khiến chúng ta bị xao nhãng bởi rất nhiều thứ. Đặc biệt là trong ăn uống có rất nhiều thói quen gây hại cho sức khỏe mà chúng ta nên tránh.

Share social

Hãy cùng tìm hiểu xem chúng là những gì nhé!

Những thói quen ăn uống gây hại cho sức khỏe(P1)
 

Ăn quá nhanh


Với sự quay cuồng và hối hả trong cuộc sống ngày nay thì thời gian là một thứ xa xỉ. Cho nên rất nhiều người thường ăn rất nhanh bữa ăn của mình để có thể tranh thủ làm gì đó. Điều này rất gây hại cho sức khỏe, việc ăn quá nhanh gây cản trở việc tiêu hóa và có thể gây tổn hại niêm mạc dạ dày. Dạ dày của bạn cũng phải hoạt động nhiều hơn để có thể tiêu hóa những thức ăn chưa được nhai kỹ. Hậu quả là tình trạng đau da dày diễn ra thường xuyên, khả năng hấp thu dinh dưỡng giảm, cơ thể suy kiệt do thiếu dinh dưỡng và dẫn đến những căn bệnh nguy hiểm khác. 


Vừa ăn vừa làm việc riêng hoặc đi bộ


Smartphone đang là thứ không thể tách rời của nhiều người trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Và trong lúc ăn cũng vậy, họ ôm khư khư chiếc điện thoại khiến lượng thức ăn được tiêu thụ tăng hơn nhiều so với nhu cầu. Thói quen này cũng gây phân tâm khiến việc tiêu hóa trở nên khó khăn hơn. Hậu quả là sự tăng cân và đau dạ dày.

Những thói quen ăn uống gây hại cho sức khỏe(P1)
 

Một  trong những thói quen khác đó là việc vừa đi vừa ăn. Việc này thường xuyên xảy ra nhất là các môi trường thành thị. Việc thời gian thiếu thốn khiến họ phải thực hiện nhiều việc cùng một lúc. Điều này khiến chúng ta bị phân tâm và dạ dày sẽ không thể hoạt động bình thường. Thêm nữa việc vừa đi vừa nhai khiến thức ăn không được nhai kỹ. Hậu quả là đau dạ dày và dẫn đến việc không kiểm soát được lượng thức ăn. Nguy cơ thừa cân béo phì sẽ hiện diện và sức đề kháng cũng suy giảm theo.

Những thói quen ăn uống gây hại cho sức khỏe(P1)
 

Bỏ bữa sáng nhiều lần, ăn không đúng bữa


Bữa sáng cực kỳ quan trọng chứ không giống suy nghĩ của một số người. Nó cung cấp năng lượng cho một ngày mới và bổ sung dưỡng chất sau một đêm dài không có gì bỏ bụng. Nếu bạn nhịn ăn thì ngày làm việc hôm đó sẽ kém hiệu quả và khả năng các bệnh kéo theo là cực kì cao.

Những thói quen ăn uống gây hại cho sức khỏe(P1)
 

Một vấn đề khác là bỏ bữa ăn, vấn đề này dẫn đến một tình trạng là các bữa ăn dồn dập và bất chợt đến sau khi bỏ bữa. Điều này khiến dạ dày bị ảnh hưởng và các cơ quan khác không có đủ năng lượng sử dụng.


Sử dụng các thực phẩm không rõ nguồn gốc và bị cháy quá nhiều


Các thực phẩm không rõ nguồn gốc tất nhiên là có nguy cơ gây hại cho sức khỏe rồi. 


Còn thực phẩm khi bị nướng cháy quá nhiều sẽ phân hủy đạm sinh ra amin dị vòng. Những chất này có nguy cơ gây ung thư cao nên cực kỳ nguy hiểm. Một điều khác là việc nướng trên các vĩ nướng thường không vệ sinh dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm cao.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan