Những thói quen ăn uống gây hại cho sức khỏe(P2)

22:11 29/08/2021

Tiếp tục phần một, hôm nay chúng ta sẽ đến với những thói quen ăn uống gây hại cho sức khỏe phần tiếp theo.

Share social

Hi vọng sẽ giúp các bạn có sức khỏe tốt hơn.


Những thói quen ăn uống gây hại cho sức khỏe(P2)

Sử dụng nhiều thực phẩm chế biến sẵn, nước ngọt có ga


Đời sống ngày nay thì việc sử dụng các loại thực phẩm này là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng chúng. Các thực phẩm chế biến sẵn như thịt nguội, thịt xông khói.. thường có các chất bảo quản giúp chúng được tươi lâu. Hàm lượng muối nitrat và nitrit trong thịt chế biến sẵn cũng gây hại cho sức khỏe.  Tuy rằng những chất này được phép sử dụng trong thực phẩm nhưng nếu tích lũy một lượng lớn sẽ khiến bạn mắc những căn bệnh nguy hiểm như ung thư, đại tràng, suy giảm miễn dịch và gây tổn hại cho não.

Những thói quen ăn uống gây hại cho sức khỏe(P2)
 

Nước ngọt có ga cũng là tác nhân gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe. Chưa kể các hóa chất trong nước ngọt chỉ tính lượng đường cực nhiều cũng khiến ta béo phì và làm suy giảm hệ miễn dịch.


Thức ăn chứa đường ngọt tinh chế


Những loại thức ăn này khiến lượng đường huyết tăng cao gây nên các tình trạng béo phì, đái tháo đường… Hơn nữa chúng có thể hại đến các mô não. Trẻ em nên thận trọng khi sử dụng những sản phẩm này.


Thực phẩm nhiều mỡ


Các món ăn ngày nay thường chứa nhiều mỡ và chất béo. Nguyên nhân là chúng sẽ ngon hơn và kích thích vị giác của bạn. Điều này dẫn đến việc thèm ăn và hậu quả là sự tăng cân, béo phì và nghiêm trọng hơn là mỡ trong máu, xơ vữa động mạch.

Những thói quen ăn uống gây hại cho sức khỏe(P2)
 

Mì ăn liền


Mì ăn liền rất quen thuộc với người dân Việt Nam và được sử dụng rất nhiều trong đời sống hằng ngày. Thế những việc sử dụng nhiều mì gói có thể khiến sức khỏe bị ảnh hưởng ở nhiều khía cạnh khác nhau. Trong mì ăn liền có chứa các chất béo transfat khiến lượng cholesterol trong cơ thể tăng cao khiến nguy cơ về các bệnh mỡ máu. Các chất phụ gia trong mì gói cũng gây ảnh hưởng cho những người bị bệnh huyết áp. Trong mì gói còn chứa chất phosphate dễ gây loãng xương và răng yếu…

Những thói quen ăn uống gây hại cho sức khỏe(P2)
 

Dùng chung nước chấm


Người Việt Nam chúng ta có thói quen thường xuyên dùng chung chén nước chấm cho cả gia đình. Điều này có thể có ý nghĩa từ mặt gắn kết tình cảm gia đình nhưng lại có khả năng gây hại cho sức khỏe. Việc sử dụng chung chén nước chấm làm tăng nguy cơ lây các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như vi khuẩn HP gây viêm dạ dày, virus cúm, quai bị.. Vì vậy hãy tập thói quen ăn uống mỗi người một chén nước chấm có thể phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm nhé.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan