Những thói quen chăm sóc da trong và sau khi bị mụn

22:11 29/08/2021

Bạn hãy chú ý thực hiện những thói quen khi chăm sóc da mụn và tuân theo một chế độ ăn sau để hạn chế tình trạng sẹo rổ và vết thâm.

Share social

Sẹo rỗ và vết thâm có thể "ghé thăm" sau khi bị mụn nếu bạn không chăm sóc và trị mụn đúng cách. Đặc biệt, thực hiện sai cách có thể gây ra tình trạng viêm, mụn lan rộng và tổn thương, sau đó sẽ dễ để lại sẹo cũng như vết thâm. 
 

Dưới đây là những thói quen chăm sóc da trong và sau khi bị mụn:
 

Không chạm tay vào da mặt


Thói quen chạm tay lên da mặt hoặc cậy mụn sẽ khiến vi khuẩn từ tay xâm nhập vào da. Điều này cũng khiến tình trạng mụn dễ bị viêm nhiễm và nghiêm trọng hơn.
 

Những thói quen chăm sóc da trong và sau khi bị mụn

Không chạm tay vào da mặt

 

 

Nặn mụn đúng cách


Chú ý xác định loại mụn và nặn chúng đúng cách sẽ giúp hỗ trợ quá trình trị mụn tránh để lại sẹo. Bạn nên chú ý nặn mụn đúng thời điểm và không nặn các loại mụn nguy hiểm. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đảm bảo vệ sinh tay và da mặt khi thực hiện nặn mụn để không gây viêm, lan rộng mụn.
 

Những thói quen chăm sóc da trong và sau khi bị mụn

Nặn mụn đúng thời điểm và không nặn các loại mụn nguy hiểm


Chú ý các sản phẩm chăm sóc da


Bạn nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da mụn. Với các loại mụn có vết thương hở hoặc bị viêm, bạn nên thực hiện chăm sóc da theo chỉ dẫn của bác sĩ da liễu.
 

Những thói quen chăm sóc da trong và sau khi bị mụn
Hãy kết thân với các sản phẩm chăm sóc da


Chú ý chăm sóc da sau khi trị mụn


Bạn hãy chú ý giữ làn da sạch cả trong và sau khi trị mụn. Rửa mặt đúng cách hàng ngày sẽ giúp giữ sạch làn da, đầu mụn sau khi nặn đã se và đóng vảy thì bạn có thể bôi nghệ tươi lên trên.


Chúc các nàng thành công, sớm lấy lại làn da mịn màng không tì vết.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan