Những thói quen thường ngày có thể là tiền thân của bệnh ung thư

22:11 29/08/2021

Bệnh ung thư khi nhắc đến là nhiều người sẽ phải e dè trước căn bệnh này, và chắc chắn tâm lý của bạn sẽ phần nào hoang mang, lo sợ nếu xung quanh bạn có người mắc bệnh.

Share social

Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã chỉ ra rằng, với những năm đầu phát bệnh, nếu chủ động chữa trị ngay thì có đến 40% bệnh nhân có thể được chữa khỏi, 40% tiếp theo có thể ngăn ngừa bệnh thông qua việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và thói quen sống tốt mỗi ngày. Và còn 20% còn lại có thể kéo dài sự sống của mình nhưng quan trọng là phải phát hiện bệnh từ sớm để chủ động chữa trị kịp thời.
 

Nhất là trong cuộc sống hàng ngày, có những thói quen kinh điển là tiền thân dẫn đến bệnh ung thư. Nếu bạn đang mắc phải một trong những thói quen dưới đây thì hãy thay đổi ngay từ bây giờ đi nhé:

 

1. Thường xuyên nóng giận, không kiềm chế được cảm xúc


Khi một người đang nóng giận, quá trình tiết hormone của cơ thể sẽ bị rối loạn, gây ảnh thương nghiêm trọng đến tim, gan, phổi, ruột và các cơ quan khác. Vì thế, đối với những người thường xuyên tức giận sẽ có nguy cơ lão hóa sớm. Bên cạnh đó, các cơ quan khác trong cơ thể cũng dễ bị rối loạn chức năng, dẫn đến nhiều bệnh như suy gan, viêm dạ dày, đau thắt ngực... Nếu không kiểm soát kịp thời, nó sẽ dần xấu đi và dẫn dắt bản thân đến gần hơn đến bệnh ung thư.



 
Những thói quen thường ngày có thể là tiền thân của bệnh ung thư




2.  Cho nhiều gia vị khi nấu nướng


Cho nhiều gia vị khi nấu nướng thực tế không tốt cho các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể. Trong lúc này, vị giác của bạn có thể được thỏa mãn nhưng lâu dài, nó sẽ dễ gây kích thích ruột, dạ dày, thực quản, gan và thận ở nhiều cấp độ khác nhau. Ví dụ, nếu lượng muối được tiêu thụ quá nhiều vào cơ thể thì nó có thể gây ảnh hưởng đến việc tiết corticosteroid ở thận và làm chức năng giải độc của thận ngày càng bị suy giảm.


Đồng thời, với thói quen ăn nhiều đường cũng dễ khiến cơ thể ngày càng béo hơn, dẫn đến tình trạng mỡ máu và làm tăng áp lực lên tim, từ đó dần hình thành các bệnh về tim mạch và mạch máu não. Ngoài ra, các thói quen ăn đồ cay và đồ lạnh trong thời gian dài cũng có thể gây kích ứng đường tiêu hóa và khiến chức năng tiêu hóa ngày càng suy giảm. Khi có quá nhiều bệnh khác nhau xuất hiện trong cơ quan nội tạng thì nguy cơ phát triển thành tế bào ung thư sẽ không thể tránh khỏi.



 
Những thói quen thường ngày có thể là tiền thân của bệnh ung thư

  


3.  Hay thức khuya


Ngày nay nhịp sống công việc và cuộc sống diễn ra nhanh hơn, nhiều người phải thức khuya nhiều đêm để làm hết các công việc còn đang dang dở. Nhưng cũng có những người lại thường xuyên thức khuya để chơi game, luyện phim... Điều này lại vô tình làm lệch nhịp đồng hồ sinh học, gây rối loạn nội tiết và làm giảm  đi khả năng miễn dịch. Hậu quả là những người thường ngủ sau 12 giờ mỗi đêm có nhiều khả năng mắc các bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt...


 

Những thói quen thường ngày có thể là tiền thân của bệnh ung thư

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan