Những thói quen xấu gây rối loạn nội tiết ở phái nữ

22:11 29/08/2021

Với tình trạng rối loạn nội tiết ở nữ giới có thể dẫn đến rất nhiều bệnh nguy hiểm như bệnh vú, kinh nguyệt không đều, bệnh tuyến giáp... Vì thế, các bạn nữ hãy duy trì cho mình một lối sống sinh hoạt thật lành mạnh để bảo vệ sức khỏe của bản thân nhé!

Share social

Việc rối loạn nội tiết là tình trạng xảy ra khi lượng hormone trong cơ thể đang bị mất cân bằng. Nếu như bạn  có một lối sống sinh hoạt thật khoa học thì chẳng lo tình trạng này sẽ đến với mình. Nhưng ngược lại, khi đã mắc phải thì phái nữ sẽ trải qua một số biểu hiện như căng tức vùng ngực, tóc bạc mọc nhiều, quá trình lão hoá đến sớm hoặc nghiêm trọng hơn là có thể gây vô sinh.

 

Nhất là trong sinh hoạt hàng ngày nếu cứ lặp đi lặp lại những thói quen xấu dưới đây thì bạn cần sửa ngay trước khi quá muộn. Vì đây đều là những thói quen không tốt góp phần gây ra tình trạng rối loạn nội tiết tố ở nữ giới.

 

1.  Thức khuya thường xuyên


Với việc thức khuya thường xuyên không chỉ khiến nhan sắc của chị em xuống dốc "không phanh" mà còn làm ảnh hưởng đến nội tiết tố bên trong cơ thể. Việc thường xuyên ngủ muộn sẽ khiến cho cơ thể dễ mệt mỏi và căng thẳng tăng lên. Bên cạnh đó, thức khuya cũng là nguyên nhân khiến lượng hormone cortisol gia tăng và sẽ làm phá vỡ sự cân bằng hormone trong cơ thể.

 
 

Những thói quen xấu gây rối loạn nội tiết ở phái nữ




2.  Dùng điện thoại di động trước khi ngủ


Thói quen cứ ôm khư khư chiếc điện thoại trên giường trước khi đi ngủ sẽ làm cho não bộ của bạn luôn ở trong trạng thái hưng phấn, từ đó lại gây ức chế quá trình tiết hormone melatonin ở não bộ. Hậu quả là bạn sẽ bị mất ngủ và dần dần bị rối loạn nội tiết cơ thể. Vấn đề nghiêm trọng ở đây có thể dễ dẫn đến bệnh ung thư vú.

 


Những thói quen xấu gây rối loạn nội tiết ở phái nữ

 


3.  Làm việc quá sức


Trong công việc hàng ngày, nếu cứ tiếp tục thói quen làm việc quá sức thì cơ thể sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi và đầy căng thẳng. Đây cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng mất cân bằng hormone trong cơ thể. Về lâu về dài, việc duy trì thói quen này cũng sẽ khiến nữ giới phải đối mặt với tình trạng rối loạn nội tiết tố. Nhất là đối với phụ nữ nằm trong độ tuổi 30 cần tránh mắc phải thói quen này để không làm tăng nguy cơ mắc bệnh nhé! 

 
 

Những thói quen xấu gây rối loạn nội tiết ở phái nữ

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan