Những thực phẩm khắc tinh với mụn bạn cần biết

22:11 29/08/2021

Mụn thật sự là ác mộng với chị em phụ nữ. Bởi vậy, chỉ cần mụn nổi lên là chị em tìm hết mọi cách để trị dứt điểm. Các sản phẩm ngăn ngừa mụn là điều mà mọi người thường nghĩ đến nếu không muốn làm tổn hại vùng da mặt.

Share social

Tuy nhiên, có thể bạn không biết có một số loại thực phẩm có tác dụng ngừa mụn cực kỳ hiệu quả không kém gì các sản phẩm công nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu chúng là gì nhé!

Những thực phẩm khắc tinh với mụn bạn cần biết
 

Rau xanh


Rau xanh tuy không có tác dụng trực tiếp trị mụn cho bạn nhưng có khả năng phòng chống mụn rất hiệu quả. Các loại rau khi ăn vào cơ thể sẽ giúp thải các độc tố và làm mát cơ thể. Điều này trực tiếp ảnh khiến da của chúng ta trở thành môi trường không “đáng sống” của mụn. Lượng mụn sẽ giảm hẳn nếu bạn bổ sung rau xanh vào thực đơn hằng ngày của mình đấy.

Những thực phẩm khắc tinh với mụn bạn cần biết
 

Bắp cải


Trong bắp cải có chứa nhiều chất chống oxy hóa và sắt rất có lợi cho làn da. Các loại vitamin như A, E ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn.


Cam, chanh


Một loại thường được sử dụng làm thức uống giải khát cho mùa hè và bạn có từng thắc mắc là sau khi uống các loại nước như cam chanh thì hôm sau da chúng ta sẽ đẹp hơn không. 

Những thực phẩm khắc tinh với mụn bạn cần biết
 

Đó là vì trong cam có chứa nhiều vitamin C và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe và da. Sử dụng cam, chanh thường xuyên không những giúp bạn có làn da đẹp rạng ngời mà còn làm mờ đi các khuyết điểm như vết tàn nhan. 


Dưa chuột


Không thể nói hết sự thần thánh của dưa chuột trong việc chăm sóc da. Hầu hết khi muốn nói đến việc chăm sóc da thì ai cũng nghĩ ngay đến mặt nạ dưa chuột cho dù đó là nam hay nữ. Đó là do sự phổ biến cũng như hiệu quả thần kỳ của loại trái cây này với da.

Những thực phẩm khắc tinh với mụn bạn cần biết
 

Trong dưa chuột có chứa nhiều vitamin E làm chậm quá trình lão hóa bằng cách kích thích tạo thêm tế bào da mới. Ngoài ra các chất trong dưa chuột còn giúp da hút tia cực tím giúp mờ mụn tàn nhang, mụn sần, nếp nhăn hiệu quả. 


Đu đủ


Đu đủ là khắc tinh của mụn trứng cá. Với lượng lớn vitamin A và chất chống oxy hóa, đu đủ có chức năng ức chế mụn rất tốt. 


Bạn có thể sử dụng cùi của quả đu đủ chín nghiền nát rồi đắp lên mặt trong 30 phút có thể ngăn ngừa mụn. Bạn cũng có thể ăn hoặc uống sinh tố đu đủ để phòng ngừa ngay từ bên trong cơ thể vẫn rất hiệu quả.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan