Những thức uống tốt cho sức khỏe vào ngày hè

22:11 29/08/2021

Những ngày hè nắng nóng khiến nhu cầu giải nhiệt cơ thể tăng cao.

Share social

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những thức uống tốt và có khả năng giải nhiệt cơ thể tốt trong những ngày hè. CÙng xem nhé!

Những thức uống tốt cho sức khỏe vào ngày hè
 

Trà xanh


Trong Đông y trà xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, kích thích thần kinh và giải khát hiệu quả. Khi đi ngoài nắng về thì 1 tách trà xanh có thể làm ta thoải mái tức thì. Trà xanh cũng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Trong trà xanh có chứa hàm lượng Epigallocatechin Gallate, chất này có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh. Giúp giải độc da, loại bỏ căng thẳng mệt mỏi giúp bạn có làn da sáng khỏe và đẹp. Một tác dụng phụ khi sử dụng trà xanh là sự kích thích thần kinh. Nếu bạn dùng nó vào buổi tối có thể gây mất ngủ.

Những thức uống tốt cho sức khỏe vào ngày hè
 

Nước dừa


Trong dừa có chứa nhiều kali và các chất khoáng có lợi giúp điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cơ thể. Uống nước dừa giúp bổ sung nước tốt nhất sau khi cơ thể bị mất nước.

Những thức uống tốt cho sức khỏe vào ngày hè
 

Nước dừa có khả năng giải khát cho cơ thể và rất tốt cho sức khỏe.


Nước cam, chanh


Thức uống quen thuộc của bất kì ai tại Việt Nam. Nước cam, chanh cung cấp vitamin C và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Chúng không những giải khát mà còn làm đẹp da và giải độc cơ thể. Ngoài ra, uống nước cam, chanh có thể giữ vóc dáng cơ thể đẹp và thon gọn.

Những thức uống tốt cho sức khỏe vào ngày hè
 

Nước cam tươi có chứa flavonoid và các chất chống oxy hóa hesperidin có lợi cho sức khỏe. Không chỉ vậy, vitamin C trong cam có thể giúp giảm huyết áp.


Đây là một loại nước giải khát rất tốt cho sức khỏe trong ngày hè của bạn.


Nước râu ngô


Nước râu ngô rất có lợi cho người giảm cân vì chứa lượng calo thấp và hỗ trợ lợi tiểu tốt. Rau ngô còn hỗ trợ quá trình trao đổi chất và giúp thải độc.

Những thức uống tốt cho sức khỏe vào ngày hè
 

Trong rau ngô chứa nhiều loại vitamin như A, B1, B6, B12, Vitamin K...và các vi chất tự nhiên. Chúng làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường chức năng gan. Đây là một loại thức uống giải khát, thanh nhiệt giải độc rất tốt cho bạn vào những ngày hè.


Nước rau má


Lại một thức uống quen thuộc với người dân Việt Nam. Rau má mang trong mình các đặc điểm của một vị thuốc quý. Loại rau này không chỉ cung cấp nước mà còn rất tốt cho sức khỏe. Cụ thể là tăng sự minh mẫn, tăng thi lực, thanh nhiệt, giải độc gan. Loại rau này thường được sử dụng trong các trường hợp chảy máu cam,  nôn  ra  máu, lỵ, táo bón do nhiệt, đi tiểu  buốt, mụn nhọt…

Những thức uống tốt cho sức khỏe vào ngày hè
 

Bên cạnh những loại nước uống giải khát trên thì vẫn còn rất nhiều loại nước uống tốt cho sức khỏe khác. Bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn cho mình những thức uống phù hợp cho ngày hè sảng khoái.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan