Những trải nghiệm cảm xúc - Kean, Epitone Project, J Rabbit

22:11 29/08/2021

Có lẽ trong trí nhớ của nhiều người, các ban nhạc rock đều dùng ghita. Nhưng đôi khi vẫn có ngoại lệ. Và đó chính là Kean lừng danh. Đây cũng là nhóm được các bạn trẻ Hàn Quốc yêu mến với các ca khúc đem đến cảm xúc bất tận theo phong cách Anh.

Share social

NHỮNG TRẢI NGHIỆM CẢM XÚC - KEAN, EPITONE

PROJECT, J RABBIT

 

 

 

Có lẽ trong trí nhớ của nhiều người, các ban nhạc rock đều dùng ghita. Nhưng đôi khi vẫn có ngoại lệ. Và đó chính là Kean lừng danh. Đây cũng là nhóm được các bạn trẻ Hàn Quốc yêu mến với các ca khúc đem đến cảm xúc bất tận theo phong cách Anh. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu album mới của họ “Strangeland”. Cùng lúc, tôi sẽ trình bày tác phẩm mới của Epitone Project và album của đôi bạn nữ đang làm giới trẻ điên đảo – J Rabbit.

 

Keane < Strangeland >

 

Công chúng luôn đòi hỏi những gì mới mẻ và đó là lí do khiến các nghệ sĩ không ngừng thay đổi hình ảnh của mình. Và Kean đã đưa ra một suy nghĩ đáng ngạc nhiên: “ Không có ghita và base, chúng tôi vẫn cứ hát rock”. Với hình tượng của một nhóm nhạc hiện đại, luôn cách tân đổi mới thì không thể có sự lặp lại, tác phẩm “Hopes and Fears” đã đem đến thành công và họ đã giữ vị trí đầu trên bảng xếp hạng UK Chart 3 lần liên tiếp trong năm 2004. Sự tách biệt khác người không ai đoán được chính là nét nổi bật của Kean. Đây là điểm mạnh và cũng là cách thể hiện phong cách trữ tình trong các ca khúc của nhóm.

 

Những trải nghiệm cảm xúc - Kean, Epitone Project, J Rabbit

 

Khi nhớ đến Kean, chúng ta sẽ nghĩ tới tiếng đàn piano, “Everybody’s changing” và “Somewhere only we know”. Nhưng điều khiến họ nổi tiếng với công chúng chính là sự dung hòa giữa giai điệu, tiết tấu, âm thanh trong các ca khúc. “Under the iron sea” (2006) mang phong cách rock và “Secret Symmetry” (2008) được hát theo hình thức khác đã tạo ra tạo niềm tin nhỏ nhoi, hay nhưng chưa hoàn hảo nên đã để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng công chúng yêu nhạc.

 

Cuối cùng, họ cũng phải chọn cách đổi mới có suy tính. Và họ đã làm được. “Black rain” mang đến bầu khí mông lung với giai điệu thoải mái, còn “ Neon trees” theo phong cách synth pop đã đem lại thành công vượt bậc lâu dài cho nhóm. Sau lời thỉnh cầu tha thiết của các fan ngày xưa, nhóm lại cho ra mắt “Death Magnetic” (2009) và nó hoàn toàn tương phản với phong cách metal của những nhóm khác.

 

Nhờ nỗ lực không ngừng, tiếp thu học hỏi và tinh thần biết cách đổi mới mà nhóm đã tìm được ánh hào quang xưa

 

Bài viết / Hwang Seoneop([email protected])

 

Epitone Project < One Day In A Strange City >

 

Chứa đựng những cảm xúc nhỏ nhoi trong đời sống thường ngày, trước khi sự nổi loạn trong album vol 1 mà Epitone Project tạo nên lắng xuống thì anh đã tới một nơi rất xa để làm chuyến khám phá vô cùng mới. Rồi anh quay lại với 12 ca khúc để viết tiếp câu chuyện trước đó. “One Day In A Strange City” là mẩu chuyện riêng của Cha Sejeong – một trải nghiệm cá nhân khi anh đặt chân lên vùng đất mới, nghe, nhìn, tiếp xúc và cảm nhận. Không cần giọng ca khách mời như vol 1, lần này, anh sẽ trực tiếp thể hiện các ca khúc của mình.

Những trải nghiệm cảm xúc - Kean, Epitone Project, J Rabbit

 

Nếu từng vượt biển thực hiện một chuyến hành trình thì ắt hẳn các bạn sẽ biết điều này. Thế giới ngoài kia mới tuyệt vời và đáng ngạc nhiên biết bao. Nó bao trùm lấy ta mạnh mẽ đến nỗi không thể bứt ra. Một ngày của Cha Sejeong trôi qua thầm lặng. Lời ca khúc chọn thời gian làm điểm nhấn “Nhiều ngày trôi qua, quá nhiều thời gian, quá nhiều kí ức…” thật sự thú vị. Không dễ dàng khi thực hiện chuyến đi không ồn ào, quấy động mọi người, rồi tâm trạng bối rối vì khác biệt thời gian, nhưng với anh thì điều này chẳng khó chút nào. Sự điềm tĩnh, nhẹ nhàng trong “One Day In A Strange City” lôi kéo sự quan tâm, đồng cảm của công chúng yêu nhạc. Một lần nghe, một lần cảm nhận.

 

Hồi hộp xuất phát với 3 nhịp waltz trong “5122”, phấn khởi khi tới nơi cùng điệu trống vui tươi trong “Now, from here”. Ấm áp với tách café vào buổi sáng sớm đi cùng nỗi băn khoăn không lời giải trong “The time difference time” và “ Day break”. Sự nghiền ngẫm không ngừng cùng khả năng theo đuổi thời gian được anh thể hiện trong album làm ta ngẫm ra nhiều điều. Hơn nữa, ca khúc có phần diễn nhạc cụ như “A train crossing the border”, “Minuet”, v.v… sẽ mang đến hương vị thực sự về vùng đất mang tên Châu Âu.

 

Một chút dâng trào cảm xúc, một chút bất an trong âm tiết cuối vẫn là cách thể hiện của Epitone Project. Một điều đáng tiếc trong album chính là phần diễn nhạc cụ còn nổi trội hơn giọng ca của Cha Sejeong. Đây là tác phẩm tuyệt vời dành cho những ai luôn muốn lên đường thám hiểm thế giới nhưng chưa một lần đi, và những ai luôn tin vào một điều “Không nhất thiết phải là bây giờ, dù thấy buồn nhưng tôi sẽ ổn.” Và đối với họ thì album này thật đáng quí và trân trọng biết bao!

 

Bài viết / Jo Areum ([email protected])

 

J Rabbit < Looking Around >

 

Đạt kỉ lục 1 triệu lượt xem với video nhóm đang tập luyện được đăng trên You Tube đã trở thành đề tài nóng hổi cho công chúng. Và album của họ cũng đạt được thành công nhất định, xuất hiện trong chương trình “Sketchbook của Yoo Heeyeol” và là khách mời trong tour diễn toàn quốc của 10cm quả là bước tiến nổi bật cho một ban nhạc độc lập chỉ mới hoạt động 2 năm lại đây. Và tác phẩm “Looking Around” là bước nhảy vọt tiếp theo của 2 cô nàng đang học năm 2 đại học – J Rabbit.

Những trải nghiệm cảm xúc - Kean, Epitone Project, J Rabbit

 

Những trải nghiệm cảm xúc - Kean, Epitone Project, J Rabbit

 

Cách thức ghi âm one-take đơn giản với tiếng ghita cùng giọng ca trong trẻo trong “Looking Around” giống với “Falling in love” và “Love is a amazing” của tác phẩm trước “It’s spring”. Nó tạo sự sinh động mang tính âm nhạc được công chúng ủng hộ nhiệt liệt. Album này có dải âm thanh khác hẳn lần trước, độc đáo hơn với sự hợp diễn của nhiều loại dây đàn, tạo cảm giác mới mẻ, thoát khỏi “cái ban đầu” và “tiến đến cái mới”.

 

Nhưng dù cũ hay mới thì âm nhạc của họ vẫn mang nét riêng biệt không đổi. Ca khúc của họ mang lại năng lượng tinh thần, sự thanh tịnh và sức mạnh to lớn cho nhiều người. So với “sự lệch hướng” quả cảm thì “sự vượt rào” tạo cảm giác bình yên lại phù hợp với 2 cô gái của chúng ta hơn.

 

“Looking Around” có phần dạo đầu hài hòa của nhiều loại dây đàn cùng giai điệu đẹp cho thấy dáng vẻ hoàn toàn mới và album đã đạt được sự cân bằng toàn diện. Trong các ca khúc như “Do you know”, “The New Me”, “How to start a day” với giai điệu của đàn ghita, các bạn sẽ thấy cơ thể mình nhẹ bỗng, thoải mái; sự thay đổi liên tục với lời ca dí dỏm trong “Happy things” khiến bạn yêu đời và không thấy căng thẳng nữa. Những ca khúc có sự hợp tác ăn ý trong giọng ca của 2 thành viên như “Frozen smile”, “The story of us”, v.v… là điểm dừng trong chốc lát, nó mang đến sự tĩnh lặng và êm đềm làm người nghe dễ chịu. Toàn bộ 12 ca khúc, mỗi ca khúc kéo dài cỡ 3 phút, tổng cộng có 36 phút tất cả. Trong từng đấy thời gian, bạn sẽ nhận thấy nhiều thứ, một kết nối đầy thân thiện với công chúng, giai điệu đẹp, tiết tấu nhạc hay, chúng ta sẽ không thất vọng khi thưởng thức âm nhạc của họ. Cuộc chạy đua với “Looking Around” của J Rabbit ngày càng quyết liệt và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

 

Bài viết / Kim Geunho ([email protected])

 

Những trải nghiệm cảm xúc - Kean, Epitone Project, J Rabbit

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan