Những việc bạn tuyệt đối không nên làm sau 9 giờ tối

22:11 29/08/2021

Từ 21 giờ trở đi là thời điểm cơ thể cần được nghỉ ngơi sau 1 ngày hoạt động năng nổ. Dưới đây là 7 việc bạn nên hạn chế làm để tránh thể xác và tinh thần phải lao lực không cần thiết

Share social

1. Ăn tối


Nếu muốn một giấc ngủ ngon và đặc biệt là không bị tăng cân, tốt nhất bạn nên ăn tối trước 1 9 giờ. Như vậy, cơ thể sẽ có thời gian tiêu hóa thức ăn và đốt cháy lượng calo dư thừa, đồng thời loại bỏ chứng ợ nóng, bệnh đau dạ dày và bệnh tim.
 

Những việc bạn tuyệt đối không nên làm sau 9 giờ tối
 

2. Uống cà phê hoặc hút thuốc lá
 

Caffeine và nicotine không chỉ có tác dụng lên hệ thần kinh trung ương, mà còn kích thích nhịp đập của tim, làm tăng huyết áp. Sự hưng phấn do caffeine và nicotine tạo ra có thể khiến bạn khó ngủ, mất ngủ. Chưa kể caffeine có tác dụng lợi tiểu, có thể khiến bạn mất cả đêm ra vào toilet.
 

3. Mặc quần áo quá chật
 

Bạn không nên mặc áo ấm hay đồ quá chật khi ngủ vì áo sẽ sinh nhiệt khiến bạn mất ngủ và khiến máu khó lưu thông. Tốt nhất nên mặc đồ thật dễ chịu, quần áo rộng rãi hơi mỏng, thoáng mát giúp máu lưu thông dễ dàng.
 

Những việc bạn tuyệt đối không nên làm sau 9 giờ tối
 

4. Uống sữa


Uống sữa trước khi đi ngủ sẽ gây khó khăn cho hệ tiêu hóa, đồng thời khiến men răng bị tấn công. Hơn nữa, sữa cũng chứa nhiều đường lactose, gây tắc nghẽn mạch máu, khiến bạn thức giấc giữa đêm.
 

 

5. Tiếp xúc với thiết bị điện tử

 

Sau 21 giờ tối, bất kì hoạt động nào phải tiếp xúc với ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử đều có thể gây rối loạn giấc ngủ, gây lo lắng, ngủ hay nằm mơ, ngủ không yên giấc. Hệ lụy là ngày hôm sau bạn vẫn sẽ buồn ngủ.
 

6. Uống quá nhiều nước
 

Sau 21 giờ tối, bạn đừng nên uống quá nhiều nước nếu không muốn phải thức dậy ban đêm đi vệ sinh nhiều lần. Điều này sẽ khiến bạn bị gián đoạn giấc ngủ khiến buổi sáng hôm sau uể oải vì ngủ không ngon giấc.
 

Những việc bạn tuyệt đối không nên làm sau 9 giờ tối
 

7. Đi tắm
 

Từ sau 21 giờ tối là thời điểm bạn đặc biệt không nên tắm, nhất là vào mùa đông. Lý do vì, giấc ngủ thường đến khi nhiệt độ cơ thể xuống thấp hơn bình thường một chút. Việc tắm nước nóng làm tăng nhiệt độ cơ thể, trì hoãn não tiết ra hóc-môn gây buồn ngủ.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan