Những vua bếp mọi thời đại

22:11 29/08/2021

Đừng tưởng chỉ những diễn viên Hollywood mới được cho là người nổi tiếng bởi trong lĩnh vực ẩm thực, có rất nhiều “vua bếp” đã tỏa sáng không kém bất kỳ ngôi sao nào. Tên tuổi của họ cũng đã vang xa bởi những món ăn mà họ sáng tạo. Yes24 xinh điểm qua một số gương mặt “đình đám”, trong đó có cả những “nữ hoàng”.

Share social

Những “vua bếp” mọi thời đại

 

 

Đừng tưởng chỉ những diễn viên Hollywood mới được cho là người nổi tiếng bởi trong lĩnh vực ẩm thực, có rất nhiều “vua bếp” đã tỏa sáng không kém bất kỳ ngôi sao nào. Tên tuổi của họ cũng đã vang xa bởi những món ăn mà họ sáng tạo. Yes24 xinh điểm qua một số gương mặt “đình đám”, trong đó có cả những “nữ hoàng”.

 

Auguste Escoffier

 

Những vua bếp mọi thời đại


Auguste Escoffier sinh năm 1846 tại Villeneuve-Loubet, Pháp. Ông được coi là cha đẻ của ẩm thực hiện đại nhưng có lẽ, đáng nhớ hơn cả là chính ông đã làm ra những món tráng miệng Peach Melba cho ca sĩ đình đám Nellie Melba Dame mà khó ai có thể thay thế. Trước đó, ông là đầu bếp tuyệt vời của quý tộc và hoàng gia Pháp. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình ở tuổi 12 và làm việc tại Paris khi 19 tuổi.

 

Tại thời điểm đó, ẩm thực Pháp bao gồm những món ăn phức tạp, được trang trí với nước sốt che khuất các thành phần chính. Tuy nhiên, ý tưởng của Escoffier là đơn giản hoá các món ăn và biến nó thành xu hướng chung của ẩm thực hiện đại. Ông cũng thay đổi việc phục vụ tất cả món ăn cùng một lúc theo thói quen bằng cách dọn lên từng món theo thứ tự. Ở thời của ông, nghề bếp nói chung và các đầu bếp không được coi trọng nhưng Auguste Escoffier với những đóng góp “vĩ đại” của mình đã được cả thế giới biết đến và vinh danh.

Ông cũng đã viết nhiều sách về nấu ăn, nổi tiếng nhất là Le Guide Culinaire (1920). Ông cũng được trao huy chương danh dự “Legion of Honour” cho những cống hiến của mình trong lĩnh vực ẩm thực. Escoffier qua đời ở tuổi 89 vào ngày 12/2/1935 nhưng trong giới ẩm thực, truyền thuyết về cuộc sống cũng như những giá trị mà ông đã mang đến cho nghệ thuật nấu ăn vẫn luôn được nhắc đến.

Những vua bếp mọi thời đại



Jamie Oliver

 

Những vua bếp mọi thời đại


Jamie Oliver (đôi khi được gọi là The Naked Chef), sinh ngày 27/5/1975 là một đầu bếp người Anh, đồng thời cũng là người đang “cầm chân” những chương trình truyền hình nổi tiếng.
Từ nhỏ, anh là một đứa trẻ “nổi lọan” khi quyết định rời trường học lúc 16 tuổi mà không cần bất kỳ bằng cấp gì. Công việc đầu tiên của ông một đầu bếp pastry tại nhà hàng Antonio Carluccio của Yard Neal - nơi lần đầu ông có được kinh nghiệm từ những món ăn Ý. Sau đó, Oliver chuyển sang The River Café – Fulham. Cũng chính tại đây, BBC đã “nhận” ra anh vào năm 1999. Cùng lúc đó, anh ra mắt “The Naked Chef”. Quyển sách dạy nấu ăn của ông đã trở thành một trong một số bán chạy nhất tại Vương quốc Anh. Cùng năm đó, Oliver được mời để chuẩn bị bữa trưa cho sau đó Thủ tướng Tony Blair.
Ngày 24/6/2000, Oliver kết hôn với cựu người mẫu thời trang Juliette 'Jools' Norton và có bốn con.
Ngày nay, những chương trình của Oliver được phát sóng trên 40 nước, trong đó có Mỹ. Anh cũng được bầu chọn là một trong những người đàn ông quyến rũ trong cuộc khảo sát của tạp chí Times 2009 với đối tượng lựa chọn là những “ngôi sao truyền hình”.


Martin Yan

 

Những vua bếp mọi thời đại


Martin Yan tên thật là Chân Văn Đạt, sinh năm 1948 tại Quảng Châu - Trung Quốc trong một gia đình có cha là đầu bếp, mẹ bán tạp phẩm. Yan bắt đầu nấu ăn năm 12 tuổi, sau đó chuyển tới Cửu Long - Hồng Kông và làm việc trong quán ăn của người chú. Hiện ông định cư ở Hillsborough, California, phía nam San Francisco (Mỹ). Người ta biết đến Yan qua chương trình dạy nấu ăn nổi tiếng Yan Can Cook. Martin Yan đã từng đi nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam trong hành trình quảng bá ẩm thực. Ngoài ra, ông cũng mở một hệ thống Nhà hàng Yan Can cùng với việc thành lập Trường dạy nấu ăn quốc tế Yan Can tại San Francisco. Ông cũng đã viết hơn hàng chục quyển sách nấu ăn, trong đó có: Martin Yan's Feast, Chinese Cooking for Dummies, Martin Yan's Asian Favorites…


Sandra Lee

 

 

 

 

Những vua bếp mọi thời đại


Sinh ra tại Los Angeles (Mỹ),  Sandra Lee là một trong những nữ đầu bếp nổi tiếng trong các chương trình hướng dẫn nấu ăn trên truyền hình của Mỹ. Bên cạnh đó, cô cũng là tác giả của quyển sách “Semi-Homemade” (2003) hướng dẫn cách làm những món ăn tại nhà, quyển sách nhanh chóng trở thành “bestseller” ngay sau đó. Tính đến thời điểm này, cô đã xuất bản được 16 quyển sách liên quan đến ẩm thực, nữ công gia chánh. Được biết, diễn viên Angelia Jolie cũng đã từng học phương pháp nấu ăn từ nữ đầu bếp xinh đẹp này để tự làm bánh mừng sinh nhật cậu con trai Maddox. Mặt khác, Sandra Lee còn thể hiện sự đa tài khi nhận được một đề cử Emmy cho thành tựu nổi bật trong lĩnh vực tạo mẫu tóc! Nhưng tựu trung lại, cái tên Sandra Lee gắn bó nhiều hơn với lĩnh vực ẩm thực.


Giada De Laurentiis

 

 

 

Những vua bếp mọi thời đại


Sinh ra tại Rome (Ý) - nơi có nhiều dòng chảy từ các nền văn hóa ẩm thực, Giada sớm có cơ hội phát huy niềm yêu thích dành cho ẩm thực. Là cháu gái của nhà sản xuất phim Dino De Laurentiis nhưng Giada luôn tìm thấy vị trí mình khi ở trong nhà bếp của gia đình và thường dành rất nhiều thời gian tại nhà hàng của ông nội của mình, DDL Foodshow. Sau khi tốt nghiệp Đại học California tại Los Angeles với bằng cấp về nhân chủng học, vì tình yêu dành cho ẩm thực, Giada quyết định mở một “lò” đào tạo ẩm thực chuyên nghiệp tại Le Cordon Bleu - Paris. Sau đó, cô trở về Los Angeles, thành lập GDL Foods - một công ty cung cấp thực phẩm.
Tên tuổi của Giada thực sự được chú ý khi cô tham gia vào mạng Food Network bằng một bài viết về thực phẩm. Kể từ đó, cô xuất hiện nhiều hơn trên cách kênh truyền hình dành cho gia đình vào thời điểm “giờ vàng”. Nhưng hiện tại, thành công chung đáng kể của Giada là trở thành phát ngôn viên của Barilla - nhà sản xuất mì ống lớn nhất thế giới. Mối quen hệ này đã giúp cô có thêm những sản phẩm thực phẩm tự mình đứng tên.
Ngoài ra, cô cũng là một nhân vật của "Today Show".
Ngoài công việc, Giada cũng dành thời gian rảnh rỗi của mình để tham gia các tổ chức cứu trợ quốc tế, nỗ lực trong các cuộc đấu tranh chống nạn đói đang diễn ra khắp thế giới. (40% người dân trên hành tinh của chúng ta sống trong đói nghèo, nhiều người trong số họ chi tiêu lên tới 70% thu nhập ít ỏi của họ cho vấn đề thực phẩm). De Laurentiis hiện đang sống tại Los Angeles cùng chồng và con gái.


Rachael Domenica Ray

 

Những vua bếp mọi thời đại


Rachael Domenica Ray sinh ngày 25/8/1968 và được biết đến như một nhân vật truyền hình nổi tiếng tại Mỹ trong vai trò một đầu bếp và tác giả sách. Ray sinh ra tại Glens Falls, New York và mang trong mình dòng máu Ý, Pháp và Scotlen từ bố mẹ. Năm 1995, Ray đến New York và cũng tại đây, cô đã bắt đâu sự nghiệp của mình. Ray là một trong những đầu bếp tiên phong trong việc phổ biến những công thức nấu ăn đơn giản, thường chỉ mất khoảng 30 phút để hoàn thành. Ray kết hôn với John Cusimano, một ca sĩ nhạc rock của ban nhạc The Cringe. Ray cũng từng xuất hiện trong chương trình của Oprah Winfrey. Năm 2008, Ray trở thành nhà sản xuất của chương trình nấu ăn Latin được trình chiếu trên Food Network có tên Viva Daisy.

Bài: Vương Minh

 

Những vua bếp mọi thời đại

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan