Nói dối sao cho tốt

22:11 29/08/2021

Nói đối vốn được xem là điều cấm kỵ. Chẳng thế mà ông bà ta từng có câu “Một lần bất tín thì vạn lần bất tin”. Thế nhưng, trong xã hội mà đặc biệt là trong môi trường công sở, đôi lúc nói dối lại là một giải pháp…

Share social

Nói đối vốn được xem là điều cấm kỵ. Chẳng thế mà ông bà ta từng có câu “Một lần bất tín thì vạn lần bất tin”. Thế nhưng, trong xã hội mà đặc biệt là trong môi trường công sở, đôi lúc nói dối lại là một giải pháp…

 

Nói dối sao cho tốt

 

Bí quá thì… nói dối

 

Khi bạn bị lầm vào thế bị, bị ép vào bức tường, muốn tìm một giải pháp để qua cơn bĩ cực, nói dối ngay lập tức xuất hiện trong đầu. Lý do để những lời nói dối được thốt ra thì nhiều vô số kể. Để muốn kéo dài thời gian làm dự án, bạn đương nhiên sẽ viện đủ lý do trên trời dưới đất, dù tôi tin chắc rằng quá nửa trong số ấy là do bạn tưởng tượng.

 

Nói dối sao cho tốt

 

Trong sự thật luôn có % là là nói dối

 

Muốn nghỉ ngơi không muốn đi chơi với đồng nghiệp thì viện cớ có hẹn. Hay nhìn đồng nghiệp mặc không được đẹp lắm, nhưng vì không muốn mất lòng ai đó đang có tâm trạng vui vẻ, một lời khen kiểu “nhìn cũng được” sẽ như là giải pháp hoàn hảo trong tình huống này.

 

Nói dối sao cho tốt

 

Lời nói dối động viên sẽ mang đến tín hiệu tích cực

 

Cờ bí thì dí tốt, bây giờ còn có thêm câu “bí quá thì nói dối”. Tất nhiên ý tôi mướn nói tới ở đây chính những lời nói dối vô hại. Nó không phải và cũng khác rất xa  những điều đơm đặt ác ý nhé. Cùng tôi điểm qua một vài lời nói dối thường thấy nhất và bạn thử tìm kiếm trong đầu mình xem có bao nhiêu lần mình đã nói chúng nhé.

 

Đầu tiên là: “Tôi có thể làm được”

 

Bạn được sếp giao cho một dự án mới, dù rất lo lắng sợ mình không thể hoàn thành được dự án đó, nhưng tôi tin rằng không ít người sẽ nói câu “tôi có thể làm được”. Đó như là một cách tư trấn an mình và cũng là cách để bạn thể hiện sự tự tin trước mặt sếp. Còn sau đó, tức những lo lắng về dự án sẽ phải tìm cách tính sau.

 

“Tôi đang rất hào hứng với công việc này”

 

Khi bạn mới đi làm bạn luôn cảm thấy rât hào hứng và yêu công việc của mình. Nhưng được một thời gian, cảm giác chán nản là điều mà ai cũng phải trải qua. Thế nhưng, nếu ai cũng chán việc rồi tìm việc mới, thì thế giới này chẳng bao giời có công việc gọi là bền vững cả. Vậy là để giành thời gian suy xét, câu nói “Tôi đang rất hào hứng với công việc này” là vang lên trong đầu.

 

“Tôi đã được học hỏi rất nhiều từ sếp cũ”

 

Nguyên nhân bạn nghỉ việc ở công ty cũ là do sếp, trong cuộc phỏng vấn tìm công việc mới nhà tuyển dụng hỏi về sếp cũ của bạn, dù trong lòng không hài lòng bạn cảm thấy rât bực bội uất ức, nhưng tôi tin rằng không ít người lựa cọn cách nói dối về sếp cũ.  Chẳng ai muốn vạch áo cho người xem lưng, xem quá khứ của mình trước một nhà tuyển dụng mới cả. Nói xâu sếp là một kiểu “vạch áo” như thế.

 

 

Trịnh Đăng

Theo Báo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan