Nỗi khỗ của cảnh nóng

22:11 29/08/2021

Những cảnh nóng đã trở thành gia vị không thể thiếu nhằm lôi kéo khán giả đến với phim. Thế nhưng, rất nhiều diễn viên trên toàn thế giới tuyên bố rắng: họ thà đóng 100 cảnh hành động còn hơn phải vật vã với những cảnh "mùi mẫn", tưởng chừng....

Share social

NỖI KHỔ CỦA CẢNH NÓNG

 

 

 

Những cảnh nóng đã trở thành gia vị không thể thiếu nhằm lôi kéo khán giả đến với phim. Thế nhưng, rất nhiều diễn viên trên toàn thế giới tuyên bố rằng: họ thà đóng 100 cảnh hành động còn hơn phải vật vã với những cảnh “mùi mẫn”, tưởng chừng như rất dễ đóng này.

 

Nỗi khỗ của cảnh nóng

 

Âu yếm người đẹp có sướng không?

 

Không! Hoàn toàn không! Đó là câu trả lời của James McAvoy và Matt Damon, hai trong số những nam diễn viên đã từng diễn cảnh nóng với người phụ nữ quyến rũ nhất thế giới Angelina Jolie. Đối với hai chàng trai này, cảnh bom rơi, đạn nổ cũng không làm họ “toát mồ hôi hột”, thậm chí đêm ngủ gặp ác mộng khi phải diễn đạt cảnh yêu đương hay giường chiếu nóng bỏng cùng bạn diễn.


Nam tài tử người Scotland, James McAvoy vẫn còn nhớ những cơn ác mộng trước ngày quay cảnh nóng bỏng. Anh thú nhận thấy rất nản và sợ hãi khi phải đóng cảnh nồng nàn cùng người phụ nữ quyến rũ nhất Hollywood, Angelina Jolie, trong phim Wanted. “Trước ngày phải quay cảnh thân mật này, tôi đã mơ thấy ác mộng. Bạn đừng nghĩ diễn cảnh yêu đương cùng người phụ nữ quyến rũ bậc nhất thế giới sẽ vô cùng sung sướng. Thật sự tôi thấy quá áp lực, chẳng có hứng thú nào khi đạo diễn yêu cầu quay. Tôi đã vã mồ hôi và chân tay thì luống cuống”, James McAvoy nhớ lại.

 

Nỗi khỗ của cảnh nóng

 

Nam diễn viên gạo cội như Matt Damon cũng thấy bối rối khi phải diễn những cảnh “bốc lửa” với “bà Smith” trong phim The Good Shepherd. Matt đã rất bối rối và lo lắng tột cùng vì Angelina là vợ của người bạn thân thiết nhất của anh, Brad Pitt. "Đóng cảnh yêu đương với bạn gái của bạn mình không dễ chịu chút nào. Chúng tôi quá quen nhau rồi, bây giờ phải yêu đương, ôm hôn cô ấy quả là một việc khó nhất mà tôi từng trải qua trong cuộc đời làm diễn viên. Khi ấy, tôi chỉ ước mọi việc diễn ra thật nhanh và không bị yêu cầu quay lại".

 

Nỗi khỗ của cảnh nóng

 

Không chỉ nam diễn viên, những cô đào bốc lửa với phong cách gợi tình nhất cũng ngán ngẩm với cảnh giường chiếu. Người đẹp sexy của Transfomers,  Megan cho biết việc trút bỏ quần áo trên màn ảnh khiến cô cảm thấy không dễ chịu chút nào. “Tôi được trả tiền để cởi quần cởi áo, để giả bộ say đắm, si mê. Khán giả thì phải trả tiền để xem chúng tôi làm những việc mà một người bình thường không bao giờ làm với ai khác ngoài người yêu của họ. Thật kinh khủng”.

 

Nỗi khỗ của cảnh nóng


 
 “Bạn nghĩ có thể làm tốt được không? Vừa phải căng tai nghe đạo diễn chỉ dẫn, vừa liếc ngang liếc dọc sợ đi quá khung hình máy quay, lại vẫn làm sao cho ra vẻ hạnh phúc đắm đuối”, Keira Knightley, người đẹp của series phim Cướp biển Caribbe tâm sự.

 

Đóng cảnh nóng có dễ không?


"Đặt đèn hướng khác. Bảo, Anh giữ nguyên tư thế, đừng di chuyển. Ráng lên, đừng duỗi chân ra”, ngồi bên monitor, đạo diễn Lê Bảo Trung cứ thế “ra lệnh” dù biết rõ hai nhân vật chính đang dở khóc dở cười vì mỏi. Đó là một phần kí ức “hãi hùng” của Chi Bảo và Hà Kiều Anh khi thực hiện những cảnh nóng của phim Đẻ Mướn.

 

Nỗi khỗ của cảnh nóng 

 

Chuẩn bị từ 8 giờ sáng đến 10 giờ đêm, lúc đèn hư, lúc máy lạnh hư, không thể chờ thêm được nữa bởi diễn viên đã mệt nhoài vì chờ đợi, cảnh “nóng” được bấm máy sau khi hai diễn viên chính đã được trang bị các phụ tùng đặc biệt để che những bộ phận nhạy cảm. Để tránh làm diễn viên ngại, đạo diễn chỉ giữ lại duy nhất một máy quay phim, những người không phận sự bị đuổi ra ngoài hết. Do quay một máy, cứ sau một vài phân đoạn, diễn viên Chi Bảo và Hà Kiều Anh lại phải giữ nguyên tư thế, trùm mền kín mít chờ đặt đèn, đặt máy theo hướng khác rồi mới quay tiếp bởi chỉ cần một cử động nhỏ sẽ làm hỏng cảnh quay, phải quay lại từ đầu, rất tốn kém. Thời gian chờ đợi có khi lên đến hàng giờ. Chân tay cứ giữ nguyên tư thế trong nhiều giờ để chờ nên khi cảnh quay cuối cùng kết thúc, cả hai diễn viên đã mỏi nhừ. Cảnh trên phim diễn ra chưa đến 1 phút nhưng cả đoàn phim phải làm việc cật lực đến 5 giờ sáng.

 

Nỗi khỗ của cảnh nóng

 

Ở một nền điện ảnh non trẻ, mới “cởi mở” hơn trong một thập niên gần đây như điện ảnh Việt Nam thì quay những cảnh nóng luôn là một thử thách. Khi thực hiện cảnh nóng, diễn viên được giải tỏa tâm lý bằng cách chọn quay ở địa điểm vắng vẻ, hạn chế người có mặt ở hiện trường trừ quay phim và người phụ trách phục trang, đạo diễn chỉ quan sát gián tiếp qua màn hình. Thậm chí có trường hợp phải có công an canh gác bên ngoài và tuyệt đối không chụp ảnh để tránh tình trạng những tấm hình nhạy cảm bị phát tán trên mạng nhằm mục đích xấu. Yêu cầu khắt khe và bảo mật như thế, nhưng đôi khi diễn viên cũng không tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn. Sự cố hai diễn viên Mỹ Duyên và Hà Kiều Anh từng bị chụp hình lén khi đang đóng cảnh tắm ngực trần trên phim, rồi bị phát tán trên mạng vẫn còn là bài học cho các nhà làm phim Việt Nam khi thực hiện những pha nhạy cảm.

 

Nỗi khỗ của cảnh nóng 

 

Một tấm lưng trần khán giả thấy trên phim không có nghĩa là diễn viên phải khỏa thân 100% trước mắt đoàn phim. Những nhà làm phim Việt Nam có thủ thuật riêng để hạn chế tối đa tâm lý ngại ngùng của diễn viên. Một trong những phương pháp thủ công nhất là... đính băng keo vào quần áo và dán vào người diễn viên. Máy quay lia đến đâu, băng keo xuống đến đấy và chỉ để lộ những chi tiết cần thiết. Cần một tấm lưng trần, băng keo sẽ được dán phía trước; cần một đôi vai, các bộ phận khác được che lại...

 

 

Ở Hollywood, hợp đồng cho cảnh nóng được soạn thảo hết sức tỷ mỷ và cẩn thận. Các diễn viên và nhà sản xuất phải thảo luận kỹ càng, chi tiết từ rất lâu trước khi bộ phim khởi quay để đề phòng  rắc rối xảy ra. Diễn viên sẽ lộ bao nhiêu phần trăm cơ thể, chỉ cần khoe phần trên hay cả người, chỉ quay phía sau hay toàn bộ.

Ngoài ra, hợp đồng cũng phải làm rõ bao nhiêu người được phép có mặt trong trường quay lúc đó, những đoạn phim này sau đó được xử lý thế nào, diễn viên có được can thiệp vào khâu biên tập không. Một trong những chi tiết cũng được các ngôi sao nổi tiếng đặc biệt chú ý là bạn diễn sẽ được đụng chạm vào đâu hay tiếp xúc ở mức độ như thế nào.

Nỗi khỗ của cảnh nóng


Không những thế, mỗi ngôi sao lại có yêu cầu riêng cho những cảnh quay nhạy cảm này. Johnny Deep luôn yêu cầu bật những bản nhạc anh thích để có cảm hứng. Keira Knightley thì buộc bạn diễn phải cạo sạch râu để tránh bị nhột mà phá lên cười giữa cao trào. Kate Bosworth luôn phải uống vài ly rượu để rơi vào trạng thái “nửa tỉnh nửa mê” mới diễn được tốt. Hugh Grant thì đề nghị các thành viên khác như quay phim, âm thanh phải đứng cách xa để tránh bị phân tán tư tưởng.

 

 Nỗi khỗ của cảnh nóng

 

Vẫn còn đó những câu chuyện dở khóc dở cười, nhưng cảnh nóng dần đã trở nên không thể thiếu trong chiêu bài “câu khách” của các nhà làm phim, vì thế, các diễn viên chỉ còn biết nhắm mắt, lờ đi mà cố gắng thực hiện những cảnh quay đầy “thử thách” này.

 

 

Bài: Hoàng Hưng
 

Nỗi khỗ của cảnh nóng


 
Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd


 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan