Nỗi khổ tóc bết, da nhờn

22:11 29/08/2021

Da dầu, tóc bết là nỗi ám ảnh của không ít chị em. Nhất là mỗi sáng thức giấc nhìn đầu tóc mặt mũi đến chán. Không thể rửa mặt liên tục, gội đầu mỗi ngày cũng không hẳn tốt, vậy làm sao để xóa bỏ nỗi ám ảnh kinh khủng này?

Share social

Da dầu, tóc bết là nỗi ám ảnh của không ít chị em. Nhất là mỗi sáng thức giấc nhìn đầu tóc mặt mũi đến chán. Không thể rửa mặt liên tục, gội đầu mỗi ngày cũng không hẳn tốt, vậy làm sao để xóa bỏ nỗi ám ảnh kinh khủng này?

 

Về bản chất, da nhờn tóc dầu là do cơ địa mỗi người. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu tối đa tình trạng dầu nhờn khó chịu bằng một số phương pháp dưới đây.

 

Nỗi khổ tóc bết, da nhờn

 

Da tóc bết nhờn khiến bạn cảm thấy không tự tin, cảm giác như người…ở bẩn.

 

Trước tiên, hãy sử dụng sản phẩm đặc trị cho da tóc nhờn

 

Các loại mỹ phẩm bạn đang sử dụng, nhất thiết phải là sản phẩm dành riêng cho da nhờn. Từ sữa rửa mặt, kem dưỡng, phấn trang điểm, dầu gội đầu, kem xả….dù ít dù nhiều, chúng cũng có tác dụng giảm thiểu đáng kể việc tiết dầu trên da. Trong bài viết trước đây tôi có đề cập đến một số loại mỹ phẩm khoáng chất có tác dụng kiểm soát dầu nhờn rất tốt, bạn có thể tìm đọc nếu chưa biết nên mua mỹ phẩm loại nào. Đối với dầu gội, có thể lựa chọn dầu gội chứa thành phần ammonium hay natrisunfat – là những chất tạo khô.

 

Nỗi khổ tóc bết, da nhờn

 

Sử dụng các sản phẩm “Oil free” hạn chế dầu

 

Gội đầu cho tóc dầu cũng có sự khác biệt

 

Thay vì chỉ gội 1 lần, hãy chịu khó gội lại thêm 1 lần nữa để đảm bảo làm sạch hoàn toàn lớp dầu nhờn khó chịu.
Hạn chế thoa dầu xả vào chân tóc, chỉ sử dụng 1 lượng nhỏ tối thiểu.
Massage kỹ phần chân tóc ít nhất 5 phút trong quá trình gội đầu để làm sạch sâu chân tóc.
Tránh sử dụng dầu bóng, tinh dầu dưỡng tóc hoặc các loại mỹ phẩm dưỡng tóc chiết xuất từ dầu.
Hạn chế chải tóc thường xuyên, khi chải, chú ý không chải sát chân tóc để giảm thiểu dầu “phát tán” lung tung

 

Nỗi khổ tóc bết, da nhờn

 

Bạn nên nhớ tuân thủ những quy tắc gội đầu dành riêng cho tóc dầu.

 

Luôn chú ý kỹ lưỡng trong khâu làm sạch da

 

Da dầu thường đi liền với vấn đề nan giải khác là mụn trứng cá. Gần như hầu hết những ai da dầu đều phải đối mặt với vấn đề trên. Do vậy, việc đầu tiên và quan trọng nhất, là phải đảm bảo da mặt luôn sạch sẽ, khâu vệ sinh phải đặc biệt chú trọng.
Rửa mặt 2 lần mỗi ngày bằng sữa rửa mặt chuyên dụng
Không rửa mặt quá thường xuyên vì sẽ khiến lượng dầu tiết ra nhiều hơn.
Tránh dùng những sản phẩm làm khô da như xà phòng, sữa rửa mặt nhiều bọt. Đơn giản vì nó không những chẳng giúp da bạn khô hơn, mà ngược lại, lượng dầu tiết ra càng nhiều hơn để tạo cân bằng da.

 

Nỗi khổ tóc bết, da nhờn

 

Luôn giữ da sạch, khô thoáng nhưng không có nghĩa là phải rửa mặt thường xuyên đâu nhé!

 

Thay đổi thói quen mỗi ngày

 

Buộc tóc khi đi ngủ là một điều không tốt, tuy nhiên với các bạn da nhờn tóc dầu, thì tốt nhất nên thực hiện biện pháp này để giảm dầu. Tóc buộc nhẹ cao trên đỉnh đầu giúp gọn gang, không để tóc và da mặt tiếp xúc nhiều nơi gây tình trạng lan dầu. Hãy tạo thói quen thay áo gối mỗi 2 -3 ngày một lần thay vì 1 tuần, thêm nữa, khăn mặt phải luôn trong tình trạng khô sạch và nên thay khăn mặt thường xuyên.

 

Nỗi khổ tóc bết, da nhờn

 

Chú ý đến những thói quen hàng ngày như thường xuyên thay vỏ gối, sử dụng khăn mặt sạch khô cũng là những lưu ý dành riêng cho bạn gái da tóc dầu.

 

Kiềm chế dầu bằng mặt nạ cho tóc và da

 

Thường xuyên đắp mặt nạ với dâu tươi hoặc lòng trắng trứng pha nước cốt chanh, đây là những loại mặt nạ kiềm dầu rất hiệu quả
Nước hoa hồng là vũ khí dành cho da dầu, bạn cũng có thể thay nước hoa hồng bằng nước cốt chanh pha loãng sử dụng hàng ngày nhưng điều kiện là khi sử dụng nước cốt chanh, hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng.
Nước cốt chanh pha lòng trắng trứng cũng phát huy công dụng kiềm dầu tối đa đối với tóc, hãy thử nghiệm 2 lần 1 tuần để thấy hiệu quả.
Mặt nạ bùn, nước ép cà chua hay nước giấm táo là những nguyên liệu thường sử dụng cho người da dầu.

 

Nỗi khổ tóc bết, da nhờn

 

Có nhiều loại mặt nạ dành cho da và tóc dầu, hãy kiên trì sử dụng trong thời gian dài để thấy được kết quả.

 

Bài viết chia sẻ những kinh nghiệm giảm dầu mang tính lâu dài cho chị em đang phải sống chung với tóc bết da nhờn. Như đã nói ở trên, tình trạng này do cơ địa của từng người nên rất khó xử lý triệt để, hãy cố gắng cải thiện chúng bằng những thói quen hàng ngày nhé.

 

Nỗi khổ tóc bết, da nhờn

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan