Nới lỏng quần áo khi vào Thu

22:11 29/08/2021

Với thi ca phương đông, mùa thu luôn mang vẻ đẹp gợi sắc gợi tình, nhàn hạ như những cơn gió lướt êm qua những cành cây trụi lá. Và dường như vẻ đẹp đó đã trở thành nguồn cảm hứng đầy khởi sắc, làm bừng sáng những xu hướng Thu trong mùa thời trang năm nay

Share social

Nới lỏng áo quần khi vào Thu

 

 

 

Với thi ca phương đông, mùa thu luôn mang vẻ đẹp gợi sắc gợi tình, nhàn hạ như những cơn gió lướt êm qua những cành cây trụi lá. Và dường như vẻ đẹp đó đã trở thành nguồn cảm hứng đầy khởi sắc, làm bừng sáng những xu hướng Thu trong mùa thời trang năm nay, qua việc ứng dụng hoa văn lẫn phong cách nhàn rỗi của những kiểu trang phục buông lỏng của Phương Đông.

 

Nới lỏng quần áo khi vào Thu

 

Xu hướng Thu-Đông 2013 thể hiện mạnh mẽ vai trò của hoa văn và kiểu dáng buông lỏng của trang phục Phương Đông

 

Sau đây là những xu hướng chính được tổng hợp từ các tuần lễ thời Thu Đông 2013, với một số điểm nhấn đặc sắc như sau:

 

Hoa văn Phương Đông

 

Nới lỏng quần áo khi vào Thu

 

Hoa văn và những motif hình tượng của phương Đông đã trở thành nguồn cảm hứng chính cho các sàn diễn Thu-Đông năm nay. Nổi bật nhất là BST của Proenza Schouler khi kết hợp trong những chiếc đầm ngắn các kiểu hoa văn thổ cẩm, hoa văn trên gấm mang cùng các loại giày vải thêu. Osman và Dries Van Noten thì đưa vào BST của mình những mẫu in dày đặt các hình dạng và các motif đặc trưng của văn hóa Nhật Bản. Nhưng nhấn mạnh trong đó là sự sáng tạo qua việc kết hợp giữa những thách thức của hiện tại và bài bản của truyền thống, vốn là những biểu hiện đặc trưng trong văn hóa Nhật Bản.

 

Nới lỏng quần áo khi vào Thu

 

Ngoài ra, một số chi tiết dễ nhận dạng trong cảm hứng sáng tạo  của Phương Đông còn có thể kể đến những kiểu cổ áo ấn tượng, giày xếp chồng lên nhau, thắt lưng buộc Obi, cổ áo chéo lấy cảm hứng từ kiểu trang phục sườn xám…

 

Nới lỏng quần áo khi vào Thu

 

BST của Dries Van Noten, Zac Posen và Proenza Schouler

 

Suit nhàn rỗi

 

Nới lỏng quần áo khi vào Thu

 

BST của Temperley London, Miu Miu, Jonathan Saunders, Prada

 

Trong các kiểu suit của Prada, Miu Miu, Stella McCartney, và một số NTK khác đều cho chúng ta thấy rằng hoa văn như được in càng nhiều càng tốt trên áo. Đặc biệt ở đó, điểm nhấn chính là các kiểu dáng suit suôn rộng, gợi lên vẻ thảnh thơi ung dung nhàn nhã cho người mặc. Hoa văn kết hợp cũng mang tính đồng bộ và bao phủ khắp bề mặt trang phục một cách tươi sáng, đậm đặc và bắt mắt. Người mặc có thể chọn cách mặc thống nhất đồng bộ để giữ cân bằng cho bộ suit, hoặc cũng có thể phối hợp với các kiểu trang phục khác nhằm tạo sự tương phản cá tính.

 

Đồ Oversized

 

Nới lỏng quần áo khi vào Thu

 

Tạm quên đi những bồ đồ ôm sát, mùa Thu-Đông 2012 đang là tâm điểm của những bộ trang phục rộng rãi, trong những kiểu dáng quá khổ. Từ trong các BST của Jil Sander, Chloe, Topshop và MaxMara, có thể thấy sự phổ biến của các kiểu áo khoác Oversized , quần dài cuồn cuộn, áo cánh lỏng lẻo, thêm áo khóac ngoài rộng…đang được đánh giá là những món trang phục không thể thiếu trong tủ quần áo của bạn với mùa thời trang năm nay.

 

Đường cắt rối rắm

 

Nới lỏng quần áo khi vào Thu

 

 BST của Topshop

 

Sự phức tạp và khó hiểu trong các mẫu thiết kế cũng như trong form dáng cắt may, là một trong những đặc trưng tiêu biểu của trang phục Thu-Đông 2013. Nếu bạn vẫn luôn yêu thích sự đơn giản, gọn gàng thì có lẽ xu hướng này sẽ là một trải nghiệm mới, giúp tạo cho bạn một cái nhìn mới đầy lạ lẫm.

 

Ấm áp với đồ đan móc

 

Nới lỏng quần áo khi vào Thu

 

(Từ trái sang phải) BST của Balenciaga, Burberry Prorsum, Altuzarra, Suno, DKNY, Prabal Gurung

 

Luôn là chất liệu nhẹ nhàng và ấm áp cho mùa thu, len sợi được sử dụng phổ biến trong các trang phục như áo len dệt kim và áo khoác cardigan. Tuy vậy, các trang phục đan móc của năm nay được thể hiện trong nhiều kiểu dáng đa dạng và đầy phong cách hơn trước cả về hình dạng, hoa văn và màu sắc.

 

Tiếp tục với Peplums

 

Nới lỏng quần áo khi vào Thu

 

Là một trong những xu hướng chính của mùa Hè được kéo dài đến tận mùa Thu, kiểu trang phục có đính những dải bèo như peplums tiếp tục được thể hiện. Tuy nhiên, các peplums của mùa Thu được thiết kế tinh tế, gọn gàng và cổ điển hơn. Nếu các kiểu peplums mùa hè có màu sắc tươi sáng, phá cách rườm rà trong nhiều kiểu dáng, thì peplums mùa thu tập trung nhiều ở các dạng suit và đầm cocktail.

 

Ngập tràn sắc hoa

 

Nới lỏng quần áo khi vào Thu

 

BST của Dolce and Gabbana, Burberry Prorsum and Erdem

 

Có thể nói, chưa bao giờ mùa thu lại ngập tràn sắc hoa như trong xu hướng lầ này. Không như những tiết tấu hoa sặc sỡ của mùa Xuân-Hè, mà sự bừng sáng của mùa Thu được thể hiện một cách nhẹ nhàng, tinh tế và ít cầu kỳ hơn. Diane von Furstenberg, Suna, Erdem, McQ của Alexander McQueen…là một trong những thương hiệu thể hiện xu hướng này mạnh mẽ nhất

 

Bí ẩn như Nhung

 

Nới lỏng quần áo khi vào Thu

 

Vốn là một loại chất liệu cổ điển của mùa Thu-Đông, vải Nhung không có gì xa lạ với những quý bà yêu thích sự bí ẩn và sang trọng. Những chiếc váy nhung năm nay thể hiện mạnh mẽ sự nữ tính, mềm mại và cho người mặc những cảm giác cổ điển của phong cách Vintage. Váy và các kiểu suit bằng nhung của mùa Thu năm nay được phổ biến khá rộng rãi, nhắc nhở chúng ta về nét đẹp nữ tính quý phái đích thực của một thời.

 

Mỹ thuật đương đại

 

Nới lỏng quần áo khi vào Thu

 

Nghệ thuật Pop-art trong BST của Narciso Rodriguez, Preen, Rebecca Minkoff, Moschino

 

Mặc dù được ứng dụng không mấy rộng rãi, nhưng lối trang trí theo kiểu mỹ thuật đương đại được các nhãn hàng như Dolce & Gabbana, Oscar de la Renta, Lanvin và Balmain…tập trung khai thác khá sâu sắc. Qua đó, thể hiện một lối thiết kế tuyệt mỹ và đầy hiếm hoi trong cách tạo hình.

 

Nới lỏng quần áo khi vào Thu

 

Quý phái với Găng tay

 

Nới lỏng quần áo khi vào Thu

 

Găng tay mặc dù vẫn luôn là vật dụng phổ biến trong mùa lạnh, nhưng sự xuất hiện dày đặt và trở thành một phần trong các BST trình diễn thì găng tay đang là một kiểu Mốt được thể hiện. Găng tay được thiết kế đa dạng từ chất liệu đến kiểu dáng, từ đơn giản đến phức tạp.

 

Thêm sành điệu với Nón

 

Nới lỏng quần áo khi vào Thu

 

Nón được trình diễn một cách đa dạng trong mùa thời trang Thu-Đông với tất cả những vẻ đẹp rực rỡ và quý phái nhất của nó. Đây sẽ là một trải nghiệm mới cho những người yêu thời trang khi được thấy các kiểu nón như fedora, cowboys, cloche, schoolboy…xuất hiện trong nhiều nơi và kết hợp một cách phong phú với các trang phục của mình.

 

Và một số xu hướng khác:

 

Lối trang trí cầu kỳ

 

Nới lỏng quần áo khi vào Thu

 

BST của No. 21, Oscar de la Renta, Lanvin, Dolce & Gabbana

 

Quần ngố ống chuông

 

Nới lỏng quần áo khi vào Thu

 

 BST của Max Mara, Derek Lam, Emilio Pucci, No. 21, Michael Kors, Sonia Rykiel

 

Thể thao năng động

 

Nới lỏng quần áo khi vào Thu

 

 BST của Ohne Titel, Milly, Lacoste, Stella McCartney

 

Đường kẻ to bản

 

Nới lỏng quần áo khi vào Thu

 

BST của Suno, Carven, Rag & Bone, Steven Alan

 

Nới lỏng quần áo khi vào Thu

 

thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan