Nón Raffia! mát mẻ như một ốc đảo

22:11 29/08/2021

Chiếc nón Raffia mà dạo gần đây đang rất thời thượng không chỉ là một phụ kiện dành cho những cuộc đi biển, mà chúng còn được kết hợp một cách thật cá tính như một phần của bộ trang phục mang phong cách tự nhiên nhưng mang hơi thở năng động của chốn đô thị...

Share social

Nón Raffia! mát mẻ như một ốc đảo

 

 

Raffia là tên của một loài cọ sống và sinh trưởng ở giữa rừng Madagasca. Những lá cọ được lấy để làm nón có chiều dài hơn cả chiều cao của con người, dân chúng tại đây còn khéo tay làm ra những chiếc áo được đan từ sợi cọ; rất nhẹ, mát và tiện dụng. Ưu điểm của sợi cọ Raffia không chỉ dừng lại ở đó, sợi Raffia rất nhẹ và có các lỗ khí nên loại nón được làm từ sợi cọ Raffia có thể thông gió, tạo sự thoáng mát cho mái đầu; thêm vào đó, chúng còn có thể nhuộm màu được để cho ra những chiếc nón với màu sắc thời trang ; và hơn hết, dù có bị dính nước đi chăng nữa thì nó cũng không vì thế mà hư hỏng hay mất dáng của món đồ. Hãy khám phá chiếc nón tiện dụng này nhé.

 

Nón Raffia! mát mẻ như một ốc đảo


Chiếc váy thanh nhã kết hợp cùng chiếc nón duyên dáng. Việc điều chỉnh dáng của vành nón là điều rất quan trọng.

 

Những người biết đến Raffia đầu tiên là các quý bà phu nhân ở châu Âu; mỗi lần họ đi du lịch hay nghỉ mát tại bãi biển họ đều sử dụng nón hay túi xách được làm bằng chất liệu Raffia 100%. Đặc biệt, người Anh khi tổ chức tiệc ngoài trời thường làm những chiếc nón party quái lạ để đội trong suốt buổi tiệc. Người ta cho rằng ngày nay, những sản phẩm được làm tỉ mỉ với chất liệu Raffia có giá đắt hơn nhiều lần so với chất liệu da. Ngoài ra các chất liệu khác được xem như là “bạn bè” của Raffia như rơm, sợi gai dầu, giấy…Nhìn bề ngoài thì chúng trông khá giống nhau nhưng chất liệu đẹp nhất chính là Raffia. Vì chiếc nón Raffia có tác dụng cản đến 95% tia cực tím nên so với những sản phẩm chống tia cực tím khác thì nó rõ ràng có tác dụng và chiềm được lòng tin của chúng ta nhiều hơn đúng không?


 Khi lựa chọn nón thì chúng ta nên chú ý đến chiều cao và hình dạng khuôn mặt của mình. Vì vậy bạn phải đội thử và xem xét toàn thân từ trên xuống dưới; nếu như gương mặt góc cạnh thì bạn nên chọn nón có độ cao và bề ngang cũng rộng ra hai bên trái phải, gương mặt có cằm nhọn thì nên chọn nón dạng tròn và nhỏ. Nếu như dáng bạn cao, một chiếc nón rộng vành sẽ tăng thêm sự thanh nhã cho bạn nhưng nếu bạn có chiều cao khá thấp mà lại chọn một chiếc nón to thì có thể làm cho thân hình trông bè ra, rất khó coi nên bạn nên cẩn thận khi chọn lựa để có được chiếc nón phù hợp với mình.

 

Nón Raffia! mát mẻ như một ốc đảo
 
Chiếc áo sơmi cột vạt áo táo bạo kết hợp rất hài hoà với chiếc nón mang phong cách cao bồi.

 


 Chiếc nón Raffia mà dạo gần đây đang rất thời thượng không chỉ là một phụ kiện thời trang dành cho những cuộc đi biển, mà chúng còn được kết hợp một cách thật cá tính như một phần của bộ trang phục mang phong cách tự nhiên nhưng mang hơi thở năng động của chốn đô thị. Vì màu sắc của nó khá đa dạng, nên nếu bạn kết hợp áo màu đen cùng một chiếc có đính nơ vải màu đen hay áo thun trắng thì nên chọn nón có đường kẻ trang trí màu trắng, như vậy trông trang phục sẽ ton sur ton giúp bạn trang nhã hơn. Khi đi biển, cũng giống như áo thun hay sơmi - những trang phục thời trang của đô thị khi kết hợp với nón Raffia, bạn nên tạo chút gì đó phá cách như đội lệch mũ chẳng hạn, sẽ tạo cho bạn một phong cách riêng mới mẻ. Tuy nhiên trái ngược lại, đừng bao giờ mặc một chiếc áo nữ tính, lịch sự với một chiếc nón kiểu bình thường nhé.
 

Nón Raffia! mát mẻ như một ốc đảo
Style nón Fedora rất dễ kết hợp; Chỉ cần chọn áo có cùng màu với dây ruy-băng trang trí trên nó thì cũng đủ làm tăng chỉ số thời trang của bạn lên rồi.


Vì nón Raffia không có hình dạng, kiểu dáng nhất định nên mỗi khi cần sử dụng chúng bạn chỉ cần đứng trước gương và điều chỉnh sao cho phù hợp với gương mặt và đẹp là được rồi.

 


Nón Raffia! mát mẻ như một ốc đảo 
Chiếc nón màu đậm rất phù hợp với họa tiết trên áo.


Nón và trang sức có chút liên quan đến nhau. Khi sử dụng nón Raffia ngoài bãi biển, nếu là nón có vành rộng thì nên chọn bông tai cỡ to, dạng đính lên tai; còn nếu vành nón ngắn như kiểu Fedora thì chắc chắn là phù hợp với bông tai dạng treo lủng lẳng cực thời trang rồi; nhưng tốt hơn vẫn là bỏ qua bước đeo trang sức này. Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn với chiếc nón thì nên chọn bông tai có kiểu đơn giản hoặc không đeo gì cả. Thay vào đó bạn nên đeo vòng tay, nhẫn, thắt lưng… hay đeo các phụ kiện trang trí để nhấn phần eo, giúp cho tổng thể trang phục hài hoà và ổn hơn.


áo thun áo sơ mi áo sơ mi thời trang thời trang du lịch du lịch

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan