Nữ đồng nghiệp

22:11 29/08/2021

Họ, những nữ đồng nghiệp, những con người vẫn được thiên hạ rỉ tai nhau và ngầm hiểu là phái yếu, phái đẹp hay phận nữ giới chân yếu tay mềm… Nhưng có thật họ là những người yếu đuối và cần bảo bọc?

Share social

Họ, những nữ đồng nghiệp, những con người vẫn được thiên hạ rỉ tai nhau và ngầm hiểu là phái yếu, phái đẹp hay phận nữ giới chân yếu tay mềm… Nhưng có thật họ là những người yếu đuối và cần bảo bọc?

 

Nữ đồng nghiệp  

 

Phụ nữ “giỏi” hơn đàn ông?

 

Theo sách sáng thế trong Kinh thánh, người phụ nữ đầu tiên là Eva được sinh ra từ cái xương sườn của Adam. Có lẽ vì sinh ra sau nên vai trò của họ luôn bị xếp sau người đàn ông trong suốt chiều dài lịch sử phát triển của loài người. Nhưng điều đó giờ đã không còn đúng trong thế giới hiện đại.

 

Nữ đồng nghiệp  

 

Sinh ra từ xương sườn của người đàn ông, phụ nữ có thời gian bị coi phải phụ thuộc vào người đàn ông

 

Nam nữ bình quyền từ lâu. Nhưng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, vị trí của người phụ nữ nhiều khi bị nhìn nhận một cách thiển cận, thiếu khách quan. Không ít người vẫn nghĩ rằng, phụ nữ không nên học quá cao. Vì học cao đồng nghĩa với “ê sắc ế”, đồng nghĩa với lận đận trong tình duyên.

 

Cũng có nhiều người cho rằng, phụ nữ là phải lo toan việc nhà, là phải chăm sóc con cai, là phải làm hàng trăm việc không tên từ ngoài xã hội cho đến trong gia đình. Thân phận người phụ nữ vẫn bị bó buộc trong gian bếp nhỏ với người chồng và đàn con nhỏ. 

 

Nữ đồng nghiệp

 

Vai trò phụ nữ giờ không chỉ là bó hẹp trong gian bếp nhỏ

 

Thế nhưng đâu đó, những đồng nghiệp nữ của tôi. Họ vẫn đang chứng minh mình có thể làm được nhiều hơn những gì nam giới nghĩ về họ. Kiếm tiền giỏi hơn. Mà có kiếm kiền bằng nam giới đi chăng nữa, họ vẫn cứ giỏi hơn. Vì sao ư? Bạn nhìn khối lượng những việc từ chăm con, nội trợ đến lau dọn nhà… nó đã đủ khủng khiếp với đấng mày râu chưa?

 

Nữ đồng nghiệp

 

Không ít nữ đồng nghiệp đã khiến đàn ông phải kiêng nể

 

Không giỏi kiếm tiền, họ còn giỏi chịu đựng. Không ít phụ nữ thành đạt, làm lãnh đạo và vẫn cứ đảm nhiệm tốt cả vai trò vợ trong gia đình và sếp trong công ty. Một vai nhưng có hai gánh nặng. Một tay nhưng phải làm nhiều việc. Họ nếu được trao cơ hội sẽ giỏi hơn nhiều nam giới vẫn ngồi và vỗ ngực ta đây.

 

Phụ nữ “dẻo dai” hơn đàn ông?

 

Lại vì sao ư? Nhìn một ngày làm việc của họ thì bạn sẽ rõ. Buổi sáng dậy sớm lo lắng bữa ăn cho gia đình. Lên công ty, mọi việc được giao họ đều hoàn thành. Chiều tối về, phụ nữ lại lao vào một cuộc chiến mới, với con cái với gia đình. Nhọc nhằn là vậy, mà cứ xuất hiện trước mọi người là họ phải đẹp (thế mới gọi phụ nữ là phái đẹp), họ cười thật tươi.

 

Nữ đồng nghiệp

 

Nhìn cảnh này, nói phụ nữ dẻo dai hơn đàn ông cũng là điều dễ hiểu

 

Còn cánh đàn ông chúng tôi thì sao, làm mệt một chút là về nhà mặt nhăn nhó, tham thở. Hết việc trên công ty thì không nhậu cũng thể thao. Mặt mũi lúc nào cũng xồm xoàm râu ria, không son chũng chẳng phấn. Vì thế mà chúng tôi được gọi là cánh mày râu chăng?

 

Tất nhiên, phụ nữ vẫn còn nhiều tính xấu cần phải sữa. Tuy nhiên, phụ nữ cũng là con người, mà phàm là con người thì không bao giờ hoàn hảo cả. Không phải đến ngày 08/03 tôi mới viết những dòng này. Đến ngày đặc biệt tôi mới bày tỏ sự ngưỡng mộ những người phụ nữ sống quan mình. Họ cả 365 ngày đều là những con người tuyệt với.

 

Theo Báo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan