Nữ hoàng áo đen

22:11 29/08/2021

Màu đen huyền bí, sang trọng và quan trọng nhất, trang phục màu đen luôn giúp bạn trông gọn gàng, thon thả hơn

Share social

 

Nữ hoàng áo đen

 

 

 

Màu đen huyền bí, sang trọng và quan trọng nhất, trang phục màu đen luôn giúp bạn trông gọn gàng, thon thả hơn

 

 

Đó là lý do tại sao chúng ta luôn gặp màu đen trong hầu hết các bộ sưu tập thời trang hàng năm. Hơn thế nữa, các stylist luôn biết cách trang trí, kết hợp thêm các mảng màu như xám, xanh oliu, màu đỏ tía để “đánh lừa” cảm giác của mắt khi đã nhàm với màu đen thuần túy. Vậy còn màu đen trong mùa thời trang này đã được biến hóa như thế nào?

 

Một sự thật các bạn nên biết, màu đen không phải là màu được đón nhận ngay từ đầu.

 

Khi nghĩ đến màu đen, chúng ta thường liên tưởng đến bóng tối, đến cái chết hay ma nữ. Tuy nhiên, khi Chanel làm cuộc cách mạng trong lịch sử thời trang với thiết kế LBD ( Little Black Lady) thì màu đen đã trở thành màu được ưa chuộng nhất.

 

Ngay sau đó, màu đen đã thay thế toàn bộ những màu sắc sặc sỡ trong phong cách thể thao tiêu biểu cho thập niên 80. Màu đen như một chiếc áo khoác mới khoác lên nền thời trang thế giới, thay thế các trang phục của nhà thiết kế Nhật Rei Kawakubo và Yohjiyamamoto từng một thời làm mưa làm gió ở Pháp vào thập niên 80. Cũng chính bởi vậy, người ta đã gắn cho sự kiện trên một cái tên rất cá tính là Black Shock.

 

 

Nữ hoàng áo đen

 

 

Và sang thế kỷ 20. Con người vẫn không thoát ra khỏi ảnh hưởng của màu đen. Khi ngủ dậy muộn và không có đồ gì để mặc hoặc khi shopping không biết phải chọn màu nào, thì quyết định cuối cùng luôn luôn là màu đơn giản nhất- Black

 

Không chỉ có vậy, những thiết kế thời trang màu đen còn “dính líu” đến cuộc khủng hoảng dầu mỏ trên thế giới. Khi dầu thô trở thành nguyên liệu cơ bản sản xuất ra các nhu yếu phẩm. Loại “vàng đen” này có sức mạnh chi phối nền kinh tế thế giới trên diện rộng. Các nhà thiết kế nắm bắt cơ hội tạo xu hướng thời trang theo dòng sự kiện. Và trong bộ sưu tập thu đông 2008, các nhà tạo mẫu đã không quên ứng dụng màu xa xỉ này. Những bộ trang phục với chất liệu và màu sắc đen bóng giống như bề mặt của dầu thô…được gọi với cái tên “mỹ miều” là Shiny Black.

 

Nữ hoàng áo đen

 

 

Hai trong số những mẫu thiết kế Shiny Black tạo cảm giác sang trọng, có đẳng cấp nhất chính là sản phẩm của Bottegaveneta và Balenciaga.

 

Thiết kế của Bottegaveneta nổi bật với kiểu áo khoác Trench da mềm size lớn, tạo cảm giác quý phái giống như nhân vật nữ chính trong Noir Film với kiểu tóc búi cao. Ngoài ra, còn phải kể đến thiết kế của Balenciaga với kiểu áo khoác giống áo giáp, da bóng, bắt mắt mà không cần phải dát vàng hay bạc. Thiết kế của Emiliopucci với áo khoác và vớ da cam tạo hình ảnh một rocker. Ống tay áo được làm bằng Fur.

 

Cũng không thể bỏ qua dresses. Đặc biệt, chất liệu lông nhung (velvet) là chất liệu ai cũng có trong mùa đông này và velvet cũng có tính chất giống với vải dệt thông thường. Tuy nhiên, chất liệu này lại tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp và tạo vẻ quyến rũ không ngờ. Chính vì lẽ đó mà các nhà thiết kế đã chọn loại velvet tạo độ bóng tự nhiên giống như dòng nước chảy chứ không phải là chất liệu velvet thô, để đưa ra các thiết kế là các loại váy hở vai. Váy Tube top của Sophia Kokosalaki hay váy dài của C&K đều là thiết kế đẹp, hấp dẫn.

 

Nữ hoàng áo đen

 

 

Làm thế nào để có thể giới thiệu những ứng dụng của Shiny Black trong Mass-market?

 

Liệu chúng ta có thề “ tiêu hóa” được Shiny Black này hay không? Liệu có quá lố bịch hay không? Tất nhiên, với những người chỉ chuộng màu đen đơn giản thì đây quả là ý tưởng xa vời, khó gần với hiện thực. Nhưng nếu là độ bóng với mức độ của Bottegaveneta thì thực sự sẽ làm cho bạn trở nên quý phái, có đẳng cấp hơn. Hay với kiểu quần bóng trong thiết kế của Alexander Wang, bạn cũng có thể mặc đến công sở.

 

 

Nữ hoàng áo đen

 

 

Nếu bạn nghĩ chất liệu đen bóng này trông táo bạo quá thì bạn có thể chọn blouse có chất liệu vải tạo cảm giác film bóng giống như ni-lon. Tất nhiên, bạn có thể gây chú ý cho người khác bằng cách kết hợp này.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan