Nữ Sinh Bị Bạn Lột Quần Áo, Đánh Hội Đồng

22:11 29/08/2021

Vài ngày gần đây, vụ việc nữ sinh lớp 9 bị nhóm bạn lột đồ, đánh hội đồng ở Hưng Yên đang rầm rộ, khiến cư dân mạng bức xúc và là hồi chuông báo động đối với ngành giáo dục nửa đầu 2019.

Share social

Nhận định đây là "vụ rất nghiêm trọng, vượt qua phạm vi thông thường của bạo lực học đường, có nguyên nhân ý thức thực thi công vụ của các cấp, đặc biệt là nhà trường chưa làm hết trách nhiệm", ông Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng bộ giáo dục đề nghị lãnh đạo tỉnh Hưng Yên có biện pháp mạnh mẽ. Vụ học sinh, sinh viên "phải từ bài học xương máu này để cảnh tỉnh đội ngũ giáo viên trong toàn ngành, trên tinh thần không né tránh".
 

Trước đó, ngày 23/3, nữ sinh N.T.H.Y bị 5 bạn cùng lớp lột quần áo, giật tóc, đấm đá nhiều lần vào mặt ngay trong lớp học nhưng không có ai can ngăn. Clip quay lại vụ việc sau đó được đưa lên mạng xã hội gây bức xúc trong dư luận. Em Y. Sau đó bị sang chấn tâm lý và được gia đình đưa vào Bệnh viện tâm thần kinh Hưng Yên để điều trị. Đến tối 29/3, gia đình cho biết tình trạng của em đã ổn định và tiến triển tốt.
 

Nữ Sinh Bị Bạn Lột Quần Áo, Đánh Hội Đồng
ông Nhạ đề nghị lãnh đạo tỉnh Hưng Yên có biện pháp mạnh mẽ để xử lý vụ việc này.
 

Các học sinh cùng lớp Y cho biết Y là một học sinh hiền lành, ít nói và chậm chạp. Đây không phải lần đầu tiên em bị các bạn đánh hội đồng mà sự việc đã xảy ra nhiều lần trước đó. Các em học sinh này cũng cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, giáo viên chủ nhiệm yêu cầu các em xóa ngay các clip đã quay và không được thông tin cho bất cứ ai.

 

Ông Nhữ Mạnh Phong, Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng (tỉnh Hưng Yên), cho biết sự việc nữ sinh lớp 9 tên H.Y bị bắt nạt có thể là do em này “quá hiền”.

 

Ông này cũng chỉ yêu cầu 5 học sinh xin lỗi cháu Y. và làm bản cam kết sẽ không đánh bạn. “Lúc ấy chúng tôi chưa xem được clip nên cũng đồng ý cho họ xin lỗi, nhưng sau đó cũng chẳng ai đến hỏi thăm gia đình cháu Y. Khi xem được clip, tôi thực sự bức xúc, cảm thấy đau đớn khi cháu gái mình bị học sinh cùng lớp hành hạ như vậy. Nhà trường đã quá xem nhẹ vụ việc và dường như họ muốn vụ việc này chìm dần để giữ thành tích”, chú nạn nhân đặt nghi vấn.
 

Liên quan đến vụ việc nữ sinh N.T.H.Y bị hành hung tập thể trong trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên, trưa ngày 30/3, ông Phạm Xuân Ty, Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện Ân Thi, cho biết cơ quan này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nhữ Mạnh Phong, Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng. Quyết định đình chỉ có hiệu lực từ ngày 1/4.
 
Nữ Sinh Bị Bạn Lột Quần Áo, Đánh Hội Đồng
Nạn nhân vẫn hoảng loạn và không muốn quay lại trường.

Chủ tịch tỉnh Hưng Yên đề nghị phải xem xét cả hạnh kiểm của học sinh tham gia hành hung bạn và những em chứng kiến vụ bạo hành nhưng không can ngăn, bênh vực bạn yếu thế, để bạn bị đánh và quay video. "Công an sẽ xem xét sai phạm của các học sinh này", ông Phóng nói.
 
4 trong 5 nữ sinh lột quần áo, đánh hội đồng bạn đều là người cùng làng với nữ sinh Y. Sau vụ việc, các em đang không dám ra khỏi nhà. Luật sư cho rằng vụ 5 nữ sinh trung học lột quần áo, đánh hội đồng bạn học khiến nạn nhân phải nhập viện điều trị tâm thần có thể bị xử lý hình sự về tội cố ý gây thương tích.
 
Có thể thấy  sự giáo dục ở cả nhà trường và gia đình đã và đang tạo ra khoảng trống cho cái ác xuất hiện và tung hoành ở thế giới của những đứa trẻ. Sau vụ việc này, chính phụ huynh và nhà trường cần xem xét lại chính mình để  đưa ra hướng giải quyết tốt hơn trong tương lai.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan