22:11 29/08/2021

Share social

Cuối tuần cả nhóm lên kế hoạch chinh phục núi Bà Đen, ngọn núi cao nhất miền Đông Nam Bộ với chiều cao 986m nằm ở tỉnh Tây Ninh. Đây sẽ là thử thách không nhỏ cho cả nhóm do tất cả đều là lần đầu leo núi muốn chinh phục nó. Hi vọng với lòng quyết tâm, lòng kiên trì là có thể chinh phục được ngọn núi này.

Núi Bà Đen - Tây Ninh

Toàn cảnh nhìn trên núi xuống

Chùa Bà Đen

Sáng cả bọn tập họp ngay tại ngã tư An Sương, sau khi đôngđủ chúng tôi di chuyển theo hướng quốc lộ 22, tới ngã ba Trảng Bàng thì rẽ theo hướng tỉnh lộ 784 để đi thẳng đến núi, hoặc muốn tham quan các danh lam thắng cảnh ở Tây Ninh thì có thể tiếp tục theo quốc lộ 22 vào thị xã. Quãng đường di chuyển từ Tp.HCM đến núi Bà Đen tầm khoảng 100km.

Núi Bà Đen - Tây Ninh

Đài tưởng niệm trên đoạn đường lên núi Bà

Chúng tôi đến núi bà khoảng trưa, thông thường có 3 cách duy chuyển lên chùa Bà là đi cáp treo và đi bộ, máng trượt. Chúng tôi chọn cách đi bộ để trải nghiệm, phải công nhận đường lên rất căng thẳng vượt qua nhiều bậc thang khoảng 3 tiếng chúng tôi cũng đã lên tới nơi. Ngồi nghỉ miệt ngắm cảnh quang xung quanh chùa mới cảm nhận sự trong lành hiền hòa nơi đây.

Nghỉ chân trên tuyến đi bộ

Sau khi viếng thăm chùa, chúng tôi bắt dầu chuyến hành trình chinh phục núi Bà Đen. Do trong nhóm chúng tôi có đứa bạn quê gốcởđây, xem như “thủđịa” nên chúng tôi yên tâm hơn, dọc theo con đường mòn chúng tôi vượt qua các gềnhđá, dốc cao để leo lên núi Bà. Trong lúc di chuyển chúng tôi gặp phải trận mưa lớn và lâu, nên quá trình di chuyển cũng gặp khó khăn.

Điện Bà

Vượt qua dốc cao, gềnh đá

Do diều kiện không cho phép nên tới tối chúng tôi dừng chân lại nghỉ bên một hang đá gần đỉnh núi. Do chuẩn bị mọi thứ nên chúng tôi đảm bảo việcăn uống, sinh hoạt tạiđây. Đến khuya cả bọn nằm nghỉ, nói nghỉ thôi chứ đứa nào cũng thức do gió trên này về khuya mạnh dữ lắm, không biết túp liều chúng tôi dựng bay đi lúc nào không nữa.

Núi Bà Đen - Tây Ninh

Chào đón bình minh trên núi

Lều trại  phục vụ ngủ nghỉ

Bình minh trên núi

Núi Bà Đen - Tây Ninh

Cảm giác khi trên đỉnh núi

Cuối cùng sau mộtđêm vật vã chống chọi chúng tôi cũng tranh thủ dậy sớm đón bình minh, phải công nhận mộtđiều sáng sớm ởđay thanh bình thật từ trên núi nhìn xuông, màn sương vẫn chưa tan hết, cái se lạnh lại càng tăng thêm độ thú vị. Cả bọn lưu lạinhững khoảnh khắc đẹp và bình yên nơi đây, sau đó thu dọn đồ di chuyển xuống núi. Do đã đi quen lúc lần lên nên xuống núi chúng tôi đi nhanh và an toàn hơn.

Cáp treo lên chù Bà

Xuống đến núi Bà chúng tôi vui và hạnh phúc lắm, tuy không thể chinh phục Đỉnh núi, nhưng chuyến đi leo núi đầu tiên là kỷ niệm đẹp và không thể quên được. Ngọn núi đầu tiên đã khám phá, phía trước chúng tôi còn nhiều và rất nhiều ngọn “núi” nữa, giữ tinh thần cho tốt, chuẩn bị sẵn sàng đón nhận, chúng tôi tin ngọn núi nào cũng vượt qua. Yêu núi Bà nhiều hẹn gặp lại nha.