Núi thiêng Yên Tử

22:11 29/08/2021

Chắc trong đời mọi người đã từng nghe đến tên tuổi Phật hoàng Trần Nhân Tông, vị vua lãnh đạo quân dân đánh thắng quân Mông- Nguyên, rồi bỏ ngai vàng, lên Yên Tử tu hành rồi sáng lập ra Thiền phái Trúc Lâm đậm màu sắc Việt.

Share social

Chắc trong đời mọi người đã từng nghe đến tên tuổi Phật hoàng Trần Nhân Tông, vị vua lãnh đạo quân dân đánh thắng quân Mông- Nguyên, rồi bỏ ngai vàng, lên Yên Tử tu hành rồi sáng lập ra Thiền phái Trúc Lâm đậm màu sắc Việt. Và ngọn nói thiêng Yên Tử dường như gắn liền với vị Vua này.

 

Núi thiêng Yên Tử

 

Đỉnh núi Yên Tử

 

Núi Yên Tử là ngọn núi cao trong  day núi Đông Triều vùng đông bắc Việt Nam. Núi nằm ở ranh giới giữa 2 tỉnh Bắc Giang và Quảng Ninh.Qua bao nhiêu thăng trầm lịch sữ núi Yên Tử vẫn còn nguyên giá trị cuộc sống. Để giờ đây cứ mỗi 10 tháng Giêng hằng năm Hội Yên Tử lại rộn ràng chào đón Phật tử từ mọi miền đất nước đến để chiêm nghiệm cái đẹp của công trình kiến trúc, sự cao quý của Đức Phập, và cả sự thiêng liêng mà ngọn núi này mang đến.

 

Núi thiêng Yên Tử

 

Núi thiêng Yên Tử

 

Cảnh vật trong màn sương

 

Khu vực Yên Tử có tổng diện tích tự nhiên khoảng 2686ha, trong đó có 1736ha rừng tự nhiên, đặc trưng cho hệ sinh thái rừng Đông Bắc, nơi còn bảo tồn được nhiều nguồn gen động, thực vật quý hiếm...

 

Núi thiêng Yên Tử

 

Núi thiêng Yên Tử

 

Phật tử viếng chùa

 

Vào lễ hội, rất khá đông khách du lịch tham quan, con đường leo lên núi gồm nhiều bậc thang đá. Leo lến đến đỉnh núi, cảm giác tuyệt vời như hiện ra một cảnh sương mù phủ kín, không khí dường như lạnh hơn đặc trưng của miền Đông Bắc.

 

Núi thiêng Yên Tử

 

Núi thiêng Yên Tử

 

Lễ Hội Yên Tử

 

Địa điểm mà tôi ghé đến và dừng chân lâu nhất là Chùa Đồng. Đây là ngôi chùa nằm trên đỉnh cao nhất của núi Yên Tử, được đúc từ chất liệu đồng. Ngôi tượng phật uy nghiêm, mờ ảo trong làn sương càng làm tăng phần thú vị tai ngôi chùa này. Chùa được làm thành khối vuông bốn mái, lợp ngói mũi hài, bờ nóc và bờ giải không trang trí, hai đầu bờ nóc cùng bốn đầu đao là hình đầu rồng.

 

Núi thiêng Yên Tử

 

Núi thiêng Yên Tử

 

Chùa Đồng

 

Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Yên Tử là di tích quốc gia đặc biệt. Đây là niềm vinh dự riêng không chỉ miền Bắc mà cả những người Việt Nam. Như một chốn thiêng liêng để hằng năm mọi người tìm về cầu nguyện cho môt cuộc sống yên bình, ấm no cho toàn nhân loại .
Xuống núi nhưng hình ảnh về Yên Tử luôn chan chứa, núi thiêng nơiđây sẽ sống mãi không chỉ trong tôi và cả cho những ai một lần đến nơi đây.

 

 

Bài viết được viết bởi Thành viên Phạm Thị Mỹ Phượng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan