Nước hoa được làm từ bùn đất và gỗ cây

22:11 29/08/2021

Khi xem lại phim hoạt hình Wall-E trên kênh Disney, tôi đã nảy sinh ra ý tưởng này. Theo các bạn thì sự tiến bộ nào trong nền văn minh của phim “Wall-E” và phim “ Lâu đài chuyển động của Howl” của đạo diễn Miyazaki Hayao, sẽ là điều xuất hiện trong tương lai.

Share social

NƯỚC HOA ĐƯỢC LÀM TỪ BÙN ĐẤT VÀ GỖ CÂY

 

 

 

Bài và ảnh- Im Wol Chul

 

Khi xem lại phim hoạt hình Wall-E trên kênh Disney, tôi đã nảy sinh ra ý tưởng này. Theo các bạn thì sự tiến bộ nào trong nền văn minh của phim “Wall-E” và phim “ Lâu đài chuyển động của Howl” của đạo diễn Miyazaki Hayao, sẽ là điều xuất hiện trong tương lai. Dù có người nói rằng chắc chắn đó không phải là “ Lâu đài di động của Howl” thì những phim khác như “Laputa- Lâu đài lơ lửng trên không” hay “Nàng công chúa của thung lũng gió” cũng đều sẽ không thể nào trở thành hiện thực được.

 

Nước hoa được làm từ bùn đất và gỗ cây

 

Và dĩ nhiên, bối cảnh trong phim Wall-E có vẻ như giống với một câu chuyện trong tương lai hơn. Trái đất bị tàn phá đến mức con người không thể sinh sống được nữa, nên họ đã lên một con tàu vũ trụ lớn để đi tìm 1 hành tinh mới trong vũ trụ. Tất cả hoạt động sống trong tàu vũ trụ đều có sự trợ giúp từ máy móc nên mọi người dần tiến hóa thành những hình dạng kỳ lạ. Tai và mũi trở nên bé hơn, tay cũng không được sử dụng nhiều nên các ngón tay cũng bị teo lại, cơ thể trở nên tròn trĩnh trông giống như một quả bóng vậy.

 

Tuy nhiên, trong phim “Lâu đài di động của Howl” và “Laputa- lâu đài lơ lửng trên không cũng có một thế giới đặc biệt như vậy. Dĩ nhiên, thế giới hiện tại của chúng ta không như vậy, quá khứ cũng không hoàn hảo như thế và tương lai cũng không như thế nốt. Khi xem phim thấy những chiếc máy bay đưa con người bay trong không trung một cách nhẹ nhàng, tôi thấy nó giống như dấu vết của một nền văn minh khoa học-kỹ thuật khá tiến bộ. Thế nhưng mà, trang phục hay nhà cửa thì lại làm cho tôi liên tưởng đến Châu Âu ở những thế kỷ 18, 19. Và hơn nữa là, điều tự nhiên tươi đẹp này được duy trì khá tốt.

 

Sau khi loại trừ thành công những cái cần bảo tồn thì dường như người ta lại muốn khôi phục nó lại một cách mới mẻ hơn. Là vì bầu không khí ảm đạm vẫn còn sót lại một ít. Sau khi thảm họa hạt nhân Chernobyl xảy ra thì có lẽ là con người không thể nào sinh sống trong những khu vực bị nhiễm chất phóng xạ Chernobyl nữa. Những loài động vật, cây cỏ, đất và nước những thứ tồn tại cùng với con người đang dần biến mất. Đây chính là cảnh tượng giống với cảnh trong phim.

 

Kết luận cuối cùng mà tôi đưa ra là như thế. Khi mà nền văn minh khoa học-kỹ thuật đạt đến đỉnh cao thì có lẽ thế giới của chúng ta sẽ đạt đến 1 giới hạn giống như cảnh tượng trong phim Wall-E vậy. Hình ảnh của một nền văn minh không có sự sống.

 

Vì vậy nên khi con người chạm đến được cái giới hạn đó, thì nên văn minh mà chúng ta đạt được sẽ là nền văn minh giống như trong phim “Lâu đài di động của Howl”. Vì không có xăng dầu hay than nên phương tiện đi lại và thực phẩm sẽ trở nên ít và đơn giản hơn. Tuy nhiên, máy bay sẽ trở thành một chứng tích cho một nền văn minh, nhà cửa và đường xá sẽ được xây dựng bằng bùn đất, gỗ, đá giống như xưa Và khi quay trở lại với nền văn minh của quá khứ thì đây sẽ là nơi ở của những phù thủy hay ma nữ.

 

Nước hoa dường như cũng đang đi theo xu hướng như vậy. Trong khi các sản phẩm nước hoa hỗn hợp đang xuất hiện không ngừng và dường như đã đánh mất linh hồn thì các loại nước hoa đang được hồi sinh bằng nền văn minh nước hoa trong quá khứ như là lấy nguyên liệu từ trong rừng sâu và mô phỏng theo hương tự nhiên đã bắt đầu xuất hiện.

 

Ví dụ như những hương nước hoa như hương Chypre, hương Ozone hoặc hương Marin- là những loại hương rất khó kiếm trong tự nhiên trông có vẻ là sản phẩm của sự nỗ lực hợp lý nhưng trông có vẻ hoàn toàn hợp lý nên tôi nghĩ rằng nó rất giống với thể giới của Wall-E. Sản phẩm nước hoa Chance Eau Fraiche của Chanel là dòng nước hoa đầu tiên được sản xuất theo phương pháp như thế.

 

Một nhà thiết kế nước hoa nào đó đã nói như thế này. “ Việc sáng chế nước hoa mà chỉ dùng hương tự nhiên, không có hương tổng hợp thì cũng giống như việc xây nhà chỉ sử dụng gỗ và đất vậy”.

 

Dạo này, nhà mọc lên như nấm nhưng có thể nói rằng nó mang hình dáng giống như là một tòa nhà cao chọc trời nên dĩ nhiên là không có nhiều những ngôi nhà được xây chỉ bằng gỗ và đất nữa. Những nguyên liệu mới có thể liệt kê ra như là thép, xi măng, thủy tinh, nhựa plastic…Nước hoa cũng giống như vậy. Chỉ với những hương liệu tự nhiên không thể tạo ra một sản phẩm nước hoa hiện đại được. Người ta nói rằng sự thật là phần lớn trong các sản phẩm nước hoa, nguyên liệu tự nhiên chỉ chiếm 20%. Không phải chỉ vì hương liệu tổng hợp dễ dàng làm ra mà giá cả của hương liệu tự nhiên mới là một trong những nguyên nhân chính.

 

Tuy nói như thế nhưng chúng ta cũng là một phần của thế giới tự nhiên nên chắc là luôn muốn hướng đến những thứ tự nhiên. Đó là loại nước hoa tỏa ra mùi hương tự nhiên, đôi khi cũng có cảm giác hơi quê mùa. Trước khi dòng Chanel No5 xuất hiện thì mọi người vẫn còn đang sử dụng những loại nước hoa được tạo ra chỉ bằng những hương hoa thuần túy. Cùng với loại nước hoa như thế, những dòng nước hoa được tạo ra bằng gỗ cây và bùn đất có lẽ sẽ được tiếp tục sản xuất.

 

Tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một vài sản phẩm tiêu biểu. Đầu tiên là một loạt các sản phẩm Eau de Flear của Kenzo (Magnolia, the(tea), soie(silk), Camellia). Mỗi năm lại có 1 ý tưởng về hương hoa mới nên đến bây giờ đã tung ra thị trường 6 loại rồi.

 

Nước hoa được làm từ bùn đất và gỗ cây

 

Khi mùa xuân đến thì có vài mùi hương được quan tâm, hương của hoa mơ có sức hút giống như hoa đinh hương vây. Mùi hương này, dù có ở xa cũng có thể ngửi thấy. Tuy không tạo cảm giác giống hương thơm của mùa xuân lắm nhưng nếu đã ngửi mùi hương này 1 lần thì sau này vẫn có thể dễ dàng nhận ra được.

 

Thêm vào đó là hương hoa mộc lan. Mộc lan là loại hoa lớn, màu trắng, không có lá. Mùi hương nồng và tinh khiết giống như bông hoa vậy. Khi không khí tràn ngập mùi hương mộc lan có nghĩa là mùa hè đang đến gần rồi đấy. Hương hoa này có trong sản phẩm Eau de Fleur de Magnolia của Kenzo,

 

Nước hoa được làm từ bùn đất và gỗ cây

 

Thứ hai là hoa của cây tơ với sản phẩm Eau de Fleur de Soie. Người ta nói rằng họ đã chiết xuất mùi hương này từ một loại hoa màu hồng nở trên cây có tên là cây tơ. Sau đó trộn lẫn hương hoa này với các loại trái cây dễ thương cũng mang sắc hồng. Vào tháng 7, loại hoa này sẽ nở đầy những sợi lông tơ mềm mượt. Ban đêm, lá của nó sẽ khép lại với nhau nên nó còn được gọi là Haphwansu. Nghe nói mùi hương này khiến cho quan hệ vợ chồng rất tôt nên tôi rất tò mò.

 

Thứ ba là hương của hoa lục trà- Eau de Fleur de The. Mùi hương của trà xanh được sử dụng để tạo ra rất nhiều loại nước hoa, từ nước hoa cao cấp Bulgari cho đến Green Tea của Elizabeth Arden. Sản phẩm của Kenzo dường như đã tập hợp được ưu điểm của cả 2 thương hiệu, đó là sự kết hợp giữa mùi hương sảng khoái của Green Tea với mùi xạ hương cao cấp của nước hoa Bulgari. Ba sản phẩm này đều được tung ra thị trường cùng một lúc.

 

Thứ tư và thứ năm lần lượt là hương hoa mận- Eau de Fleur de Prunier và hoa yuzu- Eau de Fleur Yuzu. Tất nhiên là hương hoa mận và hoa yuzu vẫn là mùi hương chủ đạo.

 

Và cuối cùng là hoa camellia- Eau de Fleur de Camellia, loại nước hoa được ra mắt gần đây nhất.
Nét đặc trưng của hoa camellia là màu đỏ tự nhiên vì thế nên trông nó rất giống giọt máu. Nước hoa này được tạo nên từ hương trái cây, hoa và xạ hương.

 

Nước hoa được làm từ bùn đất và gỗ cây

 

Đây là những loại nước hoa có mùi thơm tự nhiên, sử dụng tùy theo mùa, mùi hương và nước hoa đều giống với các sản phẩm nước hoa khác của các nhà thiết kê Kenzo- những người rất yêu thích tự nhiên.

 

Lúc đầu tôi đã giới thiệu các sản phẩm nước hoa dành cho nữ, bây giờ sẽ là nước hoa dành cho các bạn nam và dĩ nhiên đây cũng là loại nước hoa có hương thơm rất tự nhiên

 

Nước hoa được làm từ bùn đất và gỗ cây

 

Kenzo Power

 

Theo tôi, mùi hương của Kenzo Power không hợp với cái tên của nó lắm. Nó không phải là một mùi khích thích hay quá khô khan mà là mùi mềm mại giống như một cái cây xanh đang được phủ đầy nước. Mùi hương này đọng lại trên cổ tay đến tận ngày hôm sau nhưng hương thơm thì như bạn chỉ vừa mới xức lên ít phút trước mà thôi. Tuy không phải là mùi hương mạnh mẽ nhưng mùi hương này là mùi hương mang vẻ đẹp của sự nam tính nhẹ nhàng.

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan