Orlando Bloom: như mũi tên của Legolas

22:11 29/08/2021

Hiếm có ngôi sao nào tại Hollywood đạt được thành công mỹ mãn và thuận lợi như Orlando Bloom: tham gia 4 trong số 15 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Nhiều người nói rằng anh may mắn,...

Share social

Hiếm có ngôi sao nào tại Hollywood đạt được thành công mỹ mãn và thuận lợi như Orlando Bloom: tham gia 4 trong số 15 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Nhiều người nói rằng anh may mắn, tôi nghĩ rằng đó là thành công xứng đáng dành cho những người như Orlando – những người tựa như những mũi tên, luôn luôn hướng về cái đích đã nhắm.

 

Orlando Bloom: như mũi tên của Legolas

 

Orlando Jonathan Blanchard Bloom sinh ngày 13/1/1977 tại Canterbury, Kent, nước Anh trong một gia đình trí thức và lớn lên trong Nhà thờ Thanh giáo Anh. Từ nhỏ, mẹ Orlando đã khuyến khích con trai mình tham gia các lớp kịch và nghệ thuật. Orlando thể hiện rõ rệt tài năng và niềm yêu thích thơ ca của mình khi giành được nhiều giải thưởng khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Thật khó tin rằng cậu bé đó, trong những buổi đầu quen với trường lớp lại từng bị chẩn đoán là mắc chứng khó đọc.

 

Mọi chuyện bắt đầu khi Orlando 12 tuổi. Khi cùng gia đình đón lễ Giáng Sinh tại nhà một người chú tại Boston, Orlando đã được chú cho xem một vài cuốn băng video, trong đó có cuốn phim The Hustler với sự diễn xuất của Paul Newman. Nhớ về khoảnh khắc đó, ngôi sao điện ảnh Orlando Bloom của ngày nay vẫn không khỏi bồi hồi: “Có lẽ một đứa bé như tôi lúc đó chưa thể nào nhận biết được thế nào là một bộ phim hay. Nhưng thật sự là tôi đã bị lôi cuốn hoàn toàn bởi vai diễn của Paul”. Và cứ thế, niềm đam mê diễn xuất trong anh cứ lớn dần, lớn dần...

 

Orlando Bloom: như mũi tên của Legolas

 

Orlando Bloom: như mũi tên của Legolas

 

Năm 1993, khi 16 tuổi, Orlando Bloom chuyển đến London để theo học khóa Kịch nghệ, nhiếp ảnh, điêu khắc tại trường Cao đẳng Mỹ thuật ở Hampstead và tham gia vào Nhà hát Thanh thiếu niên Quốc gia trong 2 mùa để thực sự theo đuổi đam mê của mình. Trong thời gian đó, Orlando chăm chỉ tham gia một số phim truyền hình và phim điện ảnh với những vai nhỏ để tích cóp kinh nghiệm đồng thời giành học bổng để đến Học viện Kịch nghệ Anh Mỹ, sau đó theo học diễn xuất tại trường Nghệ thuật – Âm nhạc Guidhall trong 3 năm. Vai diễn đầu tiên trong màn ảnh rộng của Orlando Bloom là trong phim Wilde (1997) bên cạnh Stephen Fry và Jude Law. Orlando thậm chí đã giành được thành công và sự khẳng định từ bước đi đầu tiên này khi anh được đề cử cho giải thưởng “Vai diễn khởi nghiệp xuất sắc nhất” tại giải Empire Awards năm 2002. Và cũng thật khó tin rằng sau đó ít lâu, khi chỉ vừa tốt nghiệp trường Guifhall năm 1999, Orlando lại được chọn cho vai Legolas trong siêu phẩm Lord of the rings.

 

Orlando Bloom: như mũi tên của Legolas

 

Trong bộ phim đầu tay – Wilde (1997)

 

Năm 2012, khi làm tiếp bộ phim The Hobbit sau 3 phần Lord of the ring thành công hơn mong đợi, đạo diễn Peter Jackson đã thêm vào cốt truyện này nhân vật Legolas dù chàng hoàng tử này vốn không hế xuất hiện trong nguyên tác. Rõ ràng là Legolas, hay Orlando Bloom vẫn luôn là một yếu tố then chốt để thu hút khán giả và hơn nữa, đạo diễn cùng nhà sản xuất vẫn luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào anh, từ giây phút đầu tiên cho đến bây giờ.

 

Quay lại quá khứ vào thời điểm mà Lord of the ring vẫn còn là một dự án trong đầu Peter Jackson. Trong một buổi tối năm 1999 tại London, Peter tình cờ đi xem một vở kịch và phát hiện ra một chàng trai trẻ giàu tiềm năng. Đó chính là Orlando Bloom, khi đó đang tham gia vào rất nhiều hoạt động trên sân khấu trong nhiều vở như Peer Gynt và Twelfth Night,... Và rồi Peter đề nghị Orlando đến để thử vai cho bộ phim bom tấn sắp tới của mình. Và thay cho vai Faramir như ban đầu, đạo diễn Peter Jackson đề nghị Orlando đảm nhận vai chàng hoàng tử tộc tiên Legolas tài ba trong đoàn hộ nhẫn.

 

Orlando Bloom: như mũi tên của Legolas

 

Orlando Bloom: như mũi tên của Legolas

 

“Từ chính nơi này, New Zealand, tôi mới thực sự trưởng thành!”, nhớ về khoảng thời gian một năm rưỡi ghi hình cho Lord of the ring tại New Zealand, Orlando Bloom xúc động chia sẻ. Để vào vai Legolas với những mũi tên bách phát bách trúng, Orlando đã phải trải qua các khóa học cưỡi ngựa, phi dao, bắn cung đầy khắc nghiệt. Orlando đã thể hiện đúng một Legolas có vẻ mặt lạnh lùng nhưng trái tim ấm áp, đúng cái khí chất của một vị hoàng tử tộc tiên thanh thoát, tự tin và khí khái của một nhân vật có phẩm chất anh hùng, ưa hành động hơn là lời nói. Vai diễn Legolas hay bộ phim Lord of the ring không chỉ là một thành công mang tính bước ngoặc đối với Orlando Bloom khi đạt doanh thu xấp xỉ 3 tỷ USD, nhận được tổng cộng 30 đề cử Oscar, chiến thắng 17 hạng mục.  Orlando có một hình xăm trên cổ tay với từ “nine” viết bằng ngôn ngữ Tengwar hư cấu trong phim bởi với anh, Lord of the ring không chỉ là một thành công đến sớm mà còn là một cột mốc trưởng thành của Orlando, một kỷ niệm, một quãng đời đáng nhớ.

 

Orlando Bloom: như mũi tên của Legolas

 

Orlando Bloom: như mũi tên của Legolas

 

Trong Pirates of the caribbean

 

Orlando Bloom: như mũi tên của Legolas

 

Troy (2004)

 

Sức hút của Orlando đối với khán giả thật dễ để lý giải với gương mặt lãng tử, hào hoa, mái tóc bồng bềnh và nụ cười ngọt ngào. Vẻ quyến rũ và chững chạc của anh thể hiện hầu như ở mọi vai diễn mà anh đảm nhận, dù các nhân vật này có tính cách, nền tảng xã hội khác nhau. Ví như anh chàng thợ rèn có dòng máu cướp biểnWill Turner trong loạt phim đình đám Pirates of the caribbean cũng nằm trong top những phim ăn khách nhất mọi thời đại. Cần nói thêm rằng khi làm phần 2 của bộ phim này, Orlando đã tham gia với vai trò là nhà sản xuất. Anh đã dẹp tan mọi nghi kỵ về sự cạnh tranh giữa mình và Johny Depp của báo giới khi thừa nhận sự vượt trội trong tài năng của Depp và thúc đẩy vai trò của nhân vật Jack Sparrow với sự hài hước và độc đáo vào vai trò quan trọng hơn trong phim. Orlando cũng chứng minh khả năng diễn xuất của mình khi vào vai người lính Todd trong bộ phim chiến tranh Black Hawk Down, hoàng tử Troy trong phim Troy, chàng kỵ sĩ của thành Jerusalem trong Kingdom of heaven hay anh chàng Drew chán chường trong bộ phim lãng mạn Elizabeth town.

 

Orlando Bloom: như mũi tên của Legolas

 

"Với một đứa trẻ ở London, Hollywood dường như là chốn thiên đường. Tôi đã được sống một cuộc sống cơ động mà tôi yêu thích. Nhưng giờ đây tôi đã có một cậu con trai và tôi muốn mình là một phần trong cuộc đời của cậu bé".

 

Orlando chia sẻ trên tạp chí The Times phiên bản Anh quốc khi được nhận ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng vì những cống hiến cho điện ảnh trong sự nghiệp 20 năm của mình. Trải qua những thành công vang dội nhất, giờ đây có lẽ mũi tên Orlando lại tìm thấy cho mình một đích khó khăn, đầy trách nhiệm hơn nhưng cũng ngập tràn hạnh phúc hơn những vai diễn, những phim bom tấn: đó là trở thành một người cha tốt!

 

Orlando Bloom: như mũi tên của Legolas

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan