Peek - A - Boo và xu hướng đầm hai mảnh

22:11 29/08/2021

Nếu bikini hai mảnh luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng, thì những kiểu đầm với hai phần (gồm áo và chân váy) tách rời, cũng có một sự lôi cuốn đặc biệt, đặc biệt là với những ai đang mưu cầu một dáng vẻ thanh mảnh, năng động

Share social

Peek – A – Boo và xu hướng đầm hai mảnh

 

 

 

Nếu bikini hai mảnh luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng, thì những kiểu đầm với hai phần (gồm áo và chân váy) tách rời, cũng có một sự lôi cuốn đặc biệt, đặc biệt là với những ai đang mưu cầu một dáng vẻ thanh mảnh, năng động.

 

Peek - A - Boo và xu hướng đầm hai mảnh

 

Đầm hai mảnh cùng với phong cách layer, giúp mang lại dáng vẻ sinh động, và một cái nhìn đa chiều cho vóc dáng

 

Sự tách bạch sinh động.

 

Đầm hai mảnh là cách mô tả nôm na của những kiểu đầm có phần thân áo và chân váy tách rời. Nó có thể tách bạch riêng rẽ, tháo rời ra được, hoặc đính liền vào nhau nhưng được cách nhau bởi hoa văn, hay những đường đường cắt cúp có chủ ý.

 

Peek - A - Boo và xu hướng đầm hai mảnh

 

Những đường cắt cúp có chủ ý, vừa để tách biệt trang phục, vừa được dùng để làm điểm nhấn cho cơ thể

 

Khác với kiểu đầm hai mảnh là những những kiểu đầm thân liền, mà rõ ràng nhất là những kiểu đầm Oversized, tức những chiếc đầm thân liền, có dáng suôn và from dáng rộng. Những kiểu đầm này thích hợp cho việc che dấu những khuyết điểm của vóc dáng như: vòng hai quá khổ hay cơ thể thấp bé. Tuy nhiên, nếu cần tạo điểm nhấn cho cơ thể, thì đầm Overside không làm được điều đó.

 

Peek - A - Boo và xu hướng đầm hai mảnh

 

Tự tin với đầm hai mảnh là cách thể hiện một vóc dáng đẹp

 

Nhiều người có thể chọn những chiếc đầm thân liền, ôm sát cơ thể để tạo dáng, cũng như tạo điểm nhấn trên những đường cong cơ thể, nhưng nó khá gò bó và không mang lại vẻ sinh động cho cơ thể. Vì vậy, tồn tại song song trong đời sống của những chiếc đầm dạ tiệc sang trọng, những chiếc đầm hai mảnh cũng đang dần tạo một vị trí riêng, mang lại một vẻ đẹp năng động, linh hoạt trong việc tạo dáng.

 

Peek - A - Boo và xu hướng đầm hai mảnh

 

Đầm hai mảnh cho một vẻ đẹp trẻ trung hơn hẳn

 

Có nhiều kiểu đầm hai mảnh, với nhiều kiểu dáng đa dạng được tạo hình, cho phép người mặc sử dụng một cách linh hoạt trong nhiều trường hợp.

 

Xẻ ngang dọc với Cut –out

 

Đầm cut-out là kiểu dáng đã góp phần đưa những kiểu đầm hai mảnh trở thành xu hướng thời trang chính trong nhiều mùa qua. Nó góp phần đánh bật những kiểu áo cape suôn mềm thanh lịch, để tạo nên xu hướng riêng cho những ai thích sự gợi cảm, táo bạo và đôi khi là cần thể hiện bản thân giữa chốn đông người. Những vết cắt Cut-out có thể được đặt ở nhiều nơi trên thân áo, tạo thành những vệt dài, giúp cho trang phục có thêm những hình dạng mới.

 

Peek - A - Boo và xu hướng đầm hai mảnh

 

Một kiểu đầm cut-out tinh tế, chủ yếu tận dụng đường cong tự nhiên của cơ thể để làm điểm nhấn chính cho dáng áo

 

Một phần nào đó, chính kiểu đầm Cut-out đã góp phần thổi lên xu hướng tách rời những kiểu đầm vốn chỉ có một mảnh thành nhiều mảng, qua đó đưa ra những gợi ý về việc tạo những đường nét cho trang phục, bằng chính đường cong tự nhiên của cơ thể, hay bằng những điểm đặc biệt gây chú ý nào đó mà người mặc muốn thể hiện.

 

Peek - A - Boo và xu hướng đầm hai mảnh

 

Bất ngờ với Peak – a – boo

 

Peak – a – boo trong tiếng Anh là một thán từ, có nguồn gốc từ trò chơi trốn tìm. Nó có thể tạm dịch là từ “hù”, “òa” trong tiếng Việt…và được nói ra, khi ai đó bị phát hiện, hay muốn làm người khác bất ngờ. Và ngạc nhiên thay, từ một trò chơi trẻ con, nó được gọi tên thành một kiểu đầm hai mảnh, mà sự tách biệt của nó được tạo ra bởi một khoảng trống. Khoảng trống này có thể nằm giữa thân áo, phía sau lưng, với nhiều hình dạng…và mục đích của nó là gây chú ý tại các vết cắt, và tách biệt được chiếc đầm thành hai phần.

 

Peek - A - Boo và xu hướng đầm hai mảnh

 

So với đầm Cut-out, thì Peek – a – boo cũng là một kiểu tạo hình tương tự, nhưng sự khác biệt ở đây là những đường cắt của Peek – a – boo được tạo dáng, và tạo hình thành một khoảng nhỏ, nhiều hình dạng như: Trái tim, mép môi, đường răng cưa … Và nói một cách dí dỏm, thì đầm Peek – a – boo là một cách tạo sự bất ngờ nho nhỏ vào mắt người nhìn!

 

Peek - A - Boo và xu hướng đầm hai mảnh

 

Khoảng trống nhiều hình thù trên áo mang tên Peek – a - boo

 

Peek - A - Boo và xu hướng đầm hai mảnh

 

Một hình minh họa vui về trang phục của Rihannah, nếu đính kèm thêm bra, thì nó sẽ vô tình tạo thành hình dáng khác cho chiếc đầm, vậy là Peek – a – boo - một bất ngờ nho nhỏ vào mắt người nhìn

 

Khỏe khoắn với T-shirt

 

Chưa bao giờ, chiếc T-shirt lại trở thành món đồ đa phong cách như mùa thời trang năm nay. Chúng cũng đã góp phần vào việc tạo dáng thành những kiểu đầm hai mảnh một cách dễ dàng và năng động hơn hẳn. Người mặc có thể kết hợp một chiếc T-shirt đơn giản với những kiểu đầm dài, ngắn khác nhau, để làm nên phong cách trẻ trung, và rất nữ tính.  Đây được xem là sự trở lại rõ ràng nhất của phong cách năng động của những năm 1980, thời kỳ đỉnh cao của chiếc T-shirt, chiếm lĩnh tất cả các kiểu dáng trang phục và các sự kết hợp trang phục từ quần jeans, đến những chiếc váy dài.

 

Peek - A - Boo và xu hướng đầm hai mảnh

 

Và có thể nói, sự kết hợp giữa T-shirt và những chiếc đầm là một cách tạo kiểu trang phục thành hai phần tách bạch, được thực hiện một cách dễ dàng và rõ ràng nhất. Với kiểu dáng này, người mặc cũng trở nên sinh động và khỏe khoắn hơn

 

Peek - A - Boo và xu hướng đầm hai mảnh

 

Peek - A - Boo và xu hướng đầm hai mảnh

 

Peek - A - Boo và xu hướng đầm hai mảnh

 

Peek - A - Boo và xu hướng đầm hai mảnh

 

thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan