Phá cách với Thom Browne

22:11 29/08/2021

Không chỉ là thương hiệu G-Dragon yêu thích, nó còn là thương hiệu khiến phong cách thời trang của sao được hoàn hảo nhất, đó chính là Thom Browne. Hơn 10 năm kể từ ngày anh bắt đầu gầy dựng thương hiệu đầu tiên,...

Share social

PHÁ CÁCH VỚI THOM BROWNE

 

 

 

-Năm thành lập: 2001
-Người sáng lập: Thom Browne
-Công ty mẹ: Mĩ

-Tóm lược: Thương hiệu đỉnh cao của các trào lưu chính, sự thay đổi mang đến “ thời trang khác biệt, độc đáo”

 

Không chỉ là thương hiệu G-Dragon yêu thích, nó còn là thương hiệu khiến phong cách thời trang của sao được hoàn hảo nhất, đó chính là Thom Browne. Hơn 10 năm kể từ ngày anh bắt đầu gầy dựng thương hiệu đầu tiên, chính nhờ sự nỗ lực của bản thân anh đã đạt được vị thế như bây giờ.

 

Phá cách với Thom Browne

 

Sinh ra ở Pennsylvania, Mĩ, Thom Browne ấy chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành NTK thời trang thậm chí khi đã bước chân vào giảng đường đại học với chuyên ngành Kinh tế học và cũng là tuyển thủ bơi lội. Năm 1997, anh tới New York để xin việc làm. Công việc đầu tiên của anh chính là bán hàng tại phòng trưng bày của Giorgio Armani. Từ đây Thom dần dần đắm mình trong thế giới thời trang . Sau đó, anh làm việc ở Club Monaco của Ralph Laurent và tích lũy kinh nghiệm liên quan đến việc thiết kế với thời trang . Không lâu sau đó, vào năm 2001, anh đã ra mắt thương hiệu mang chính tên mình “Thom Browne”.

 

Phá cách với Thom Browne

 

Dù chưa từng học thiết kế một cách chính thức, đầy đủ nhưng với kinh nghiệm của mình, anh đã tạo nên bộ suit dành riêng cho nam giới. Không là suit cổ điển, anh tạo ra bộ suit đặc biệt không như các NTK khác. So với trang phục chính thống, các bạn sẽ thấy độ dài và tay áo của jacket ngắn hơn và chiều dài của quần cũng ngắn để lộ xương mắt cá chân. Phản ứng của những người thấy trang phục này của anh bắt đầu đưa ra những ý kiến phủ định nét mới độc đáo “ Không chuyên ngành thiết kế thì không biết rõ về suit là điều đương nhiên”.

 

Tuy nhiên, theo thời gian, các bộ suit của anh bắt đầu được giới thời trang công nhận và yêu thích. Suit vốn dĩ phải là trang phục thể hiện rõ đường nét cơ thể chứ không phải che mất đi nó. Các bạn hãy thử tưởng tưởng bộ suit rộng thùng thình so với cơ thể mình xem. Không ổn đâu nhỉ? Do đó, Thom Browne đã thể hiện rất khác phong cách đích thực của trang phục suit nam giới. Cả quần lẫn jacket đều ngắn hết mức có thể. Mức độ ảnh hưởng của anh nhanh chóng lan đến giới thời trang và giờ đây, chúng ta có thể tìm thấy những kiểu suit độc đáo lộ rõ cổ chân của anh ở khắp nơi.

 

Phá cách với Thom Browne

 

Cardigam len casơmia của Thom Browne

 

Phá cách với Thom Browne

 

BST trang phục mùa thu 2013 cho phái nữ

 

Bộ ba của Thom Browne ngoài jacket, quần tây còn có cả cardigan làm bằng len casơmia. Tông màu chủ yếu là những gam hợp với nam giới như màu than đen, xám với đen.

 

Dù anh chuyên trang phục nam nhưng cũng đang tạo ra các trang phục cho nữ và nó khiến cả giới nữ cũng mê mẩn trang phục của Thom Browne. Trong BST năm 2013 của anh, chúng ta thấy đôi vai trở thành điểm nhấn nhưng vẫn có thể thấy rõ cách mang đến nét đẹp cho dáng người của người phụ nữ với jacket ngắn kết hợp với chân váy xòe. Nếu cả nam và nữ đều bận thiết kế của anh thì điều này chứng tỏ anh đang làm rất tốt công việc sáng tạo các mẫu trang phục vô cùng thu hút và quyến rũ.

 

Phá cách với Thom Browne

 

Moncler Gamme Bleu

 

Cảm nhận tinh tế của anh lôi kéo nhiều sự hợp tác khác nhau. Năm 2006, anh cho ra đời trang phục lông cừu đen cùng với Brooks Brothers. Năm 2007, anh bắt đầu bán cố định các sản phẩm này tại 30 cửa hàng của Brooks Brothers. Vào năm 2008, anh hợp tác với Moncler – thương hiệu thể thao cao cấp cho ra đời các sản phẩm bậc nhất của riêng Moncler mang tên Moncler Gamme Bleu, BST đã rất thành công trong giới thời trang .

 

Với vị thế này, liệu Thom Browne sẽ có bước tiến thế nào và sẽ đem lại bất ngờ nào nữa cho chúng ta đây? Hãy cùng tôi dõi theo bước đi của anh trong làng thời trang sau này nhé!

 

Hình ảnh / Thom Browne, Moncler Gamme Bleu

 

 

thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan