Phẩm chất quý ông - Sức mạnh của tình cảm chân thành

22:11 29/08/2021

Nếu ai đó từng nghĩ rằng chỉ có tình yêu đầu đời là đẹp nhất, rằng tuổi trẻ là giai đoạn đẹp nhất cuộc đời, rằng chỉ những chàng trai trẻ đầy sức sống mới quyến rũ, rằng ở cái tuổi 40 khi đã ở bên kia sườn dốc của cuộc đời thì mọi câu chuyện đều trở nên chán ngắt thì tất cả đều phải nghĩ lại

Share social

PHẨM CHẤT QUÝ ÔNG - SỨC MẠNH CỦA TÌNH CẢM

CHÂN THÀNH

 

 

 

Nếu ai đó từng nghĩ rằng chỉ có tình yêu đầu đời là đẹp nhất, rằng tuổi trẻ là giai đoạn đẹp nhất cuộc đời, rằng chỉ những chàng trai trẻ đầy sức sống mới quyến rũ, rằng ở cái tuổi 40 khi đã ở bên kia sườn dốc của cuộc đời thì mọi câu chuyện đều trở nên chán ngắt thì tất cả đều phải nghĩ lại khi xem series phim truyền hình  Phẩm chất quý ông ( A gentleman’s dignity). 

 

Phẩm chất quý ông - Sức mạnh của tình cảm chân thành

 

Phim Hàn Quốc ngay từ dạo hưng thịnh đã luôn mang đến cho khán giả những thứ “đặc sản” quen thuộc như những khuôn mặt khả ái, mới mẻ, trẻ trung với tạo hình phù hợp cho từng thời đại, từng thị hiếu thì Phẩm chất quý ông thực sự đi ngược lại những điều đó. Trong khi tuổi trẻ trong các ban nhạc, bộ phim đang dần mất sức hút với khán giả thì Phẩm chất quý ông trình làng một câu chuyện về những người đàn ông ở cái tuổi 40 với sức hút lạ thường.
Phẩm chất quý ông với 4 nhân vật chính Kim Do Jin, Im Tae San, Lee Jong Rok, Choi Yoon có thể coi là một phiên bản F4 về già của bộ tứ Vườn sao băng từng làm điên đảo màn ảnh Châu Á, nhưng, đó không phải là những câu chuyện bồng bột, lãng mạn của tuổi trẻ, thay vào đó, là sự lạnh lùng, lắm lúc phũ phàng đúng với thực tế của cuộc sống.

 

Với khán giả 8x, họ có thể dễ dàng nhận ra những ngôi sao trong quá khứ như Jang Dong Gun (thủ vai Kim Do Jin), Kim Min Joong (thủ vai Choi Yoon), hai trong số những ngôi sao tưởng chừng đã lùi vào quá khứ trước sự bùng nổ của những diễn viên trẻ trung, tài năng ra đời mỗi năm tại Hàn Quốc. 4 diễn viên chính đã ít nhiều có những vết chân chim, những nếp nhăn trên khuôn mặt, không còn những body cực chuẩn để phô diễn trước ống kính, nhưng họ dần chinh phục khán giả bằng sự từng trải, sự bao dung, trưởng thành pha lẫn sự tinh nghịch của những chàng trai tuổi xế chiều. Bốn chàng trai, bốn tính cách, họ đại diện cho bốn mẫu người đàn ông đầy cuốn hút.

 

Phẩm chất quý ông - Sức mạnh của tình cảm chân thành

 

Kim Do Jin, anh chàng viện trưởng viện kiến trúc, lịch lãm, đểu giả một cách cuốn hút. Kim Do Jin thuộc tuýp người có thể tỏa sáng bất kì khi nào, bất kì chỗ nào anh xuất hiện, như lập tức có một sân khấu lập ra để anh là ngôi sao duy nhất. Phụ nữ dễ cuốn theo anh vì nụ cười khinh khỉnh và đôi mắt hút hồn, sự tự tin của một người đàn ông thành đạt pha chút nguy hiểm của một tay “sát gái” đủ làm rụng rời những cô gái đứng gần anh. Tuy nhiên, Kim Do Jin không tỏ ra như thế để thu hút người khác phái, anh biểu hiện như thế đơn giản vì đó là tính cách của anh, thông minh nhưng không kém phần lập dị. Anh có thể ân cần lấy khăn trải bàn và biến nó thành một chiếc váy cách điệu để che chi một cô nàng không hề quen khi cô bị sự cố rách váy, nhưng cũng có thể dễ dàng quay lưng bỏ đi khi những cô nàng gợi cảm lại ve vãn mời rượu, hoặc đưa khăn giấy cho một đứa bé đang khóc trong sự ngỡ ngàng của người đẹp đứng cạnh cũng đang rưng rưng nước mắt. Anh cũng là người theo chủ nghĩa “độc miệng” với những câu nói như xát muối vào lòng người khác và sẵn sàng để người mình yêu nhìn thấy một cô gái lạ trong bộ đồ ngủ bước ra từ phòng mình, một tạo hình rất phù hợp với Jang Dong Gun kể từ ngày anh này bắt đầu nghiệp diễn xuất.

 

 

Phẩm chất quý ông - Sức mạnh của tình cảm chân thành

 

Lee Jong Rok, ông chủ quán café, trẻ trung, lịch lãm, hát hay, đàn giỏi và mắc tật thích “ăn vụng”. Anh là người lập gia đình sớm nhất trong bốn người nhưng chưa bao giờ là một người chồng đúng đắn. Với vẻ ngoài năng động cộng với những lời tán tỉnh ngọt như mía lùi xuất hiện như một bản năng bất cứ khi nào có một cô gái đẹp xuất hiện khiến ba người bạn của anh không ít lần khốn đốn, bày hiện trường giả để cứu vớt hôn nhân đã luôn lung lay của anh.

 

Phẩm chất quý ông - Sức mạnh của tình cảm chân thành 

 

Im Tae San, kiến trúc sư trưởng, chàng trai mạnh mẽ, bộc trực. Sự thẳng thắn, chân thành của Im Tae San có lẽ là điểm mạnh nhất của anh, nó khiến trái tim của cô giáo Yi Soo yêu ngay tức khắc chỉ sau 20 giây nhìn, vẫn không thôi thổn thức cho dù ngay cả khi Tae San đã có người yêu và Yi Soo vẫn đang được chàng lãng tử Kim Don Jin theo đuổi.  Phong độ, quyến rũ từ cơ bắp tới phong cách làm việc thẳng thắn, sẵn sàng “hy sinh” bản thân để có hợp đồng cho công ty, và cách chăm sóc cho người mình yêu rất tận tình. Anh được hội quý ông chứng nhận là “hảo hán chính trực”. Dường như mọi lứa tuổi phụ nữ, từ bà giám đốc khách hàng nhiều tuổi tới cô bạn xinh đẹp luôn đặt tiêu chí bạn trai phải nhiều tiền, đều phải đổ gục trước anh chàng.

 

Phẩm chất quý ông - Sức mạnh của tình cảm chân thành

 

Choi Yoon, luật sư, người đàn ông chân chính, thông minh, bình tĩnh xử trí mọi tình huống, rất dịu dàng và rất chung tình. Vợ anh đã mất được hơn 2 năm, anh vẫn luôn giữ trọn đạo nghĩa và không yêu bất kỳ ai, dù cô bé Im Maeri yêu anh hết mực, từ thuở thiếu niên trong hình hài một cô béo cho đến một cô gái trưởng thành xinh đẹp cũng không thể làm anh lung lay.

 

Câu chuyện vẫn diễn ra xoay quanh những mối tình. Kim Do Jin phải lòng cô giáo Yi Soo, nhưng Yi Soo vốn đã “chết” Im Tae San sau 20 giây, nhưng Tae San đã quyết định chọn Se Ra, trong khi Yoon không dám đáp lại tình cảm của Im Maeri vì cô là em gái của Tae San, còn Jong Rok chưa bao giờ thôi léng phéng với các cô nàng xinh đẹp dù bị vợ “kèm cặp” rất chặt.

 

Vẫn những câu chuyện tình, nhưng lại là chuyện tình của những anh chàng U40. Không có chỗ cho sự bồng bột, tò mò của tuổi mới lớn, họ cũng đã trải qua không ít mối tình và họ lựa chọn cách đến với tình cảm bằng những kiểu khác nhưng chắc chắn hơn. Họ không thể ỡm ờ hay ve vãn, mong chờ những tình huống mà thần tình yêu sắp đặt, họ quá già để chờ đợi, vì thế mà họ quyết định:

 

-Tôi là Im Tae San, cô nhớ buổi gặp mặt hôm trước chứ? Tôi nghĩ rằng tôi có thể tự cho bản thân mình một cơ hội để yêu lần nữa. Vì vậy tôi gọi điện cho cô không có việc gì khác, chỉ để hỏi cô số điện thoại của cô đánh gôn, bạn cô.
Im Tae San đã quyết định chọn Se Ra sau một buổi gặp gỡ và đã gọi cho Yi Soo như thế, anh đâu biết quyết định đó làm đau lòng Yi Soon như thế nào vì cô đã trót yêu thầm anh. Cũng giống như Kim Do Jin đã quyết định khi nói thẳng thắn với cô:

 

-Tôi quyết định sẽ thử yêu đơn phương một lần, đối tượng là cô đấy! Và vì là yêu đơn phương nên cô không được phép từ chối đâu đấy!

 

Đó là mối tình tay ba duy nhất duy trì mạch phim trên nền chuyện tình của Kim Do Jin của Yi Soon. Nhưng sự giằng co quen thuộc trong phim Hàn Quốc khi xoáy sâu vào mối tình này mà nó mở lối suy nghĩ khác cho khán giả khi chứng kiến những người đàn ông 40 tuổi loay hoay với tình cảm của mình. Im Tae San quyết định yêu Se Ra nhưng cũng khốn đốn vì cô bởi Se Ra có một thân hình bốc lửa và luôn khêu gợi mọi ánh nhìn qua trang phục mát mẻ của mình. Yêu Se Ra nhưng Tae San vẫn luôn kiên định với những quan điểm của mình ngay từ đầu:

 

-Em không thấy là đám đàn ông đang nhìn em hau háu hả? – Tae San hỏi.

 

-Gì chứ, em biết chứ, nhưng em mặc như thế là để người ta nhìn mà. Chẳng phải lúc đầu Tae San cũng nhìn em không chớp mắt đó thôi? – Se Ra đáp.

 

-Phải, nhưng lúc đầu anh tưởng em ăn mặc như thế là vì anh và chỉ để cho mình anh ngắm, nhưng anh đã lầm. Có lẽ chúng ta đã hiểu sai quan điểm của nhau, thôi thì chia tay tại đây đi.

 

Phẩm chất quý ông - Sức mạnh của tình cảm chân thành

 

Tae San đã buông lời chia tay lần đầu với Se Ra như thế. Trong anh không còn tính bồng bột hay tự hào kiểu mới lớn khi có người yêu là “hot girl”, anh chỉ thích cô gái của anh chỉ dành riêng cho anh, không thích cả những ánh mắt nhìn soi mói của đám đàn ông khác. Anh thậm chí đã chia tay như thế, nhưng trong sâu thẳm, Tae San đã yêu Se Ra đến mức không thể rời xa cô, bởi thế khi cô đến công trường để chia tay Tae San, anh đã gật đầu đồng ý, nhưng lại sẵn sàng bế người yêu lên đi qua khỏi vũng nước bẩn, sẵn sàng cầm băng rôn hò hét cổ vũ người yêu thi đầu golf, sẵn sàng mặc những bộ đồ teen trái với tuổi tác, lố lăng chỉ vì Se Ra lỡ buộc miệng thích kiểu thời trang đó. Tae San đại diện cho mẫu đàn ông chính trực, thẳng thắn, sẵn sàng xả thân vì những người mà anh yêu quý, nhưng không phải không có những phút giây lãng mạn khi anh ở cạnh Se Ra

 

Phẩm chất quý ông - Sức mạnh của tình cảm chân thành

 

“ Người ta nói đường chỉ bên cạnh tay người đàn ông tượng trưng cho những phụ nữ quan trọng trong đời anh ta. Anh có ba đường, một là mẹ, một là Im Meri, em gái anh, một là em. Anh không biết chúng ta đi đến đâu, hay có cưới nhau không, nhưng em vẫn là đường chỉ này, vẫn nằm trên tay anh mãi mãi.” 

 

Đàn ông 40 là thế, họ không thích đùa cợt nữa và đã chọn con đường nào là sẽ quyết đi đến cùng, cũng giống như Kim Don Jin lãng tử đã quyết định theo đuổi Yi Soon dù bị cô chối từ không ít lần. Kim Do Jin gần như có thể có bất kì cô gái nào anh muốn nhưng lại bị “sét đánh” bởi Yi Soon, không phải bởi sự hoàn hảo mà là sự ngô ngố, tự nhiên đến chân thành của một cô gái. Nhưng Do Jin vốn dĩ là người đàn ông đầy cá tính, anh có lòng tự trọng cực cao ngay cả trong tình yêu, luôn nói sự thật dẫu có thể xát muối vào chính người anh yêu thương, không phải vì anh muốn trả đũa mà vì anh thấy nó cần thiết. Anh sẵn sàng tặng cho Yi Soo món quà đắt tiền nhưng bị trả lại, Kim Do Jin đã gọi ngay cô gái ngủ trong phòng ngủ của mình ra và tặng lại cho cô ta. Anh không ngại giới thiệu Yi Soo với cô gái đã qua đêm tại nhà mình: “Đây là người mà tôi yêu đơn phương”. 

 

Phẩm chất quý ông - Sức mạnh của tình cảm chân thành

 

“Tôi không phải loại trai tráng tràn đầy sinh lực, chạy ba quãng đường đến đây chỉ để đùa cô cho vui. Cô gái ấy là người đã ngủ với tôi đêm đó, chẳng lẽ tôi nên bỏ mặc cô ta để đuổi theo giữ cô lại? Tôi đã qua tuổi nông nổi cứ lao đầu vào lòng những cô gái không thích mình rồi. Tôi không phải tuýp đàn ông dịu dàng, nhưng tôi có cách biểu lộ riêng, và để giữ tự tôn tôi không bao giờ đi xa hơn mức đó.”

 

Kim Do Jin thấm thía đã nhiều sự phù phiếm của việc vừa sống vừa lắng nghe đánh giá của người đời, bởi vậy anh ta thẳng thắn dù phải ích kỷ, trung thực dù phải tàn nhẫn.

 

“Người đàn ông thầm yêu em chẳng lẽ không thể ngủ với người đàn bà khác? Em thích gã trai khác, mà lại đòi tôi phải chung tình?”

 

Khi được hỏi về quan điểm hôn nhân gia đình, anh cũng luôn thẳng thắn

 

“Tôi không đủ tự tin sống với một người phụ nữ cả đời, không tin rằng suốt đời mình chỉ thích một người duy nhất, không muốn tiền tôi kiếm được phải chia sẻ cho vợ và con. Vì thế mà tôi ở vậy.”

 

Tuy thế, khi yêu, một nhà bác học hay một thằng khờ cũng chẳng khác mấy gì nhau. Kim Do Jin vẫn phóng xe như điên trên đường vì một cú gọi của Yi Soon, nhưng khi đến nơi sẵn sàng đâm xe vào chiếc xe trước mặt chỉ vì ghen tuông. Dù anh có thể ngủ với rất nhiều cô gái nhưng lại chẳng dám động vào Yi Soon, chỉ có những cái nắm tay chân thành, những quan tâm thầm lặng và bộc bạch tình cảm ngay có cơ hội.

 

“Tớ yêu cậu, cậu biết mà phải không?”

 

Phẩm chất quý ông - Sức mạnh của tình cảm chân thành

 

Đó là lời Kim Do Jin nói trong phân cảnh nhà tắm. Là lời anh nói với Tae San ở phòng ngoài nhưng cũng dành cho Yi Soon sợ hãi nấp cùng với anh. Jang Dong Gun từng bộc lộ anh cảm thấy ngại khi đóng cảnh này, không phải vì thân mật, chỉ vì anh biết mình cũng đã già như chính nhân vật của mình, một cơ thể không còn đẹp như xưa, nhưng chính sự từng trải, sự chân thành trong phim đã khiến đây trở thành một trong những cảnh được yêu thích nhất của phim.

 

Rồi thì cũng có lúc con ngựa hoang muốn có một mái nhà, không thể chạy hoang mãi được

 

“Yi Soon à, em về sống cùng anh nhé. Anh nói thật lòng đấy”

 

Một kẻ không chung tình với phụ nữ vì anh sợ có lúc anh sẽ làm họ đau lòng cuối cùng cũng có thể tìm được người mà anh muốn chia sẻ hết mọi thứ trong đời anh. Do Jin vẫn thỉnh thoảng xát muối vào lòng người anh yêu, nhưng đó là những nỗi đau cần thiết để cô hiểu rõ về anh, cả về những gì đã diễn ra giữa hai người.

 

Phẩm chất quý ông - Sức mạnh của tình cảm chân thành

 

Mối tình của Choi Yoon và Im Meari lại là một kiểu khác. Choi Yoon không thể chấp nhận tình cảm của Im Meari và cả tình cảm của mình vì Tae San là bạn thân của anh, cũng là anh của Im Meari. Dù Tae San rất tin tưởng Choi Yoon nhưng lại sợ sự cách biệt về tuổi tác, sợ sự bồng bột tuổi mới lớn của Im Meari dù cô yêu Choi Yoon ngay từ bé cho đến lớn. Choi Yoon là người đàn ông “dịu” nhất trong nhóm, anh chấp nhận chôn giấu tình cảm của mình để giữ tình cảm bạn bè lâu năm. Trong chuyện tình này, diễn xuất của Yoon Jin Yi (vai Im Meari), đặc biệt trong những đoạn cô khóc tức tưởi bày tỏ tình cảm của mình không chỉ lay động lòng người mà cả người bạn diễn Kim Min Joong (vai Choi Yoon). 

 

Phẩm chất quý ông - Sức mạnh của tình cảm chân thành

 

“ Khi tới phân cảnh chia tay, Jin Yi đã khóc, không phải kiểu khóc mà tôi đã từng thấy, đó là những giọt nước mắt tức tưởi của một cô gái trẻ đang đau buồn vì tình cảm của mình không được người đối diện chấp nhận, dẫu anh ấy hiểu và có đồng cảm với cô. Ngoài đời cô ấy cũng trẻ hơn rất nhiều so với tôi. Bất giác khi diễn đến cảnh ấy, tôi như bị lay động bởi chính tình cảm và những giọt nước mắt ấy, khiến tôi bất ngờ rơi lệ giống như trong kịch bản, trong khoảnh khắc đó tôi đã nhập tâm hoàn toàn vào vai diễn mà không cần bất cứ kĩ năng diễn xuất nào trước đây. Jin Yi quả là rất có tài năng” – Kim Min Joong kể lại sau bộ phim.

 

Phẩm chất quý ông - Sức mạnh của tình cảm chân thành

 

Trong khi đó, cặp Jung Rok - Min Sook vẫn có thể khiến khán giả tức tối, nghẹn ngào với cô vợ Min Sook: "Ngày nào em cũng lẩn quẩn giữa thiên đường và địa ngục. Em xin anh! Chúng ta ly hôn đi. Em cảm thấy mình quá đáng thương. Em cảm thấy mình giống một kẻ điên khi mà lúc nào cũng nghi ngờ anh. Em thật lòng cầu xin anh. Buông tha cho em đi. Xin anh hãy ly hôn với em. Xin anh hãy cho em sống những ngày bình thường. Được không?".

 

Tiền bạc, danh vọng cô vợ giàu có này đều có đủ, nhưng điều thực sự cô muốn là cuộc sống bình thường như bao người vợ khác. Chỉ vì lỡ yêu một ông chàng đẹp trai, nhỏ tuổi hơn mình và mắc bệnh trăng hoa mà cô không ít lần phải khổ tâm. Dẫu nhiều lần muốn tự giải thoát cho mình nhưng lại không thể rời khỏi Jung Rok người mà cô luôn yêu bằng cả trái tim mình. Jung Rok vẫn chứng nào tật nấy, vẫn nhận lấy sự bất bình từ khán giả khi tán tỉnh hết cô này đến cô khác mặc cho vợ kiểm soát, mặc cho bạn bè ra sức “chữa cháy” trong những tình huống quả tang, nhưng cuối cùng vẫn ly dị. Nhưng chỉ khi mất đi, Jung Rok mới cảm thấy người mình có thể sống đến trọn đời là ai

 

Phẩm chất quý ông - Sức mạnh của tình cảm chân thành

 

“Anh biết làm thế nào đây? Ngay khi em bỏ anh rồi mới thấy mình không thể sống thiếu em”

 

“Này, anh đến đây không phải tư cách chồng cũ gặp vợ cũ mà anh với tư cách của một người bị vợ bỏ đang bị cuốn hút bởi một cô gái vừa ly dị, bởi thế, em không cần phải ngại gì hết”

 

Dẫu chuyện tình vẫn là nòng cốt, nhưng trên hết của bộ phim vẫn là tình cảm thiêng liêng giữa bốn người bạn thân. Bốn chàng trai chơi thân với nhau từ thời đại học, đến khi đi làm việc vẫn quấn quýt lấy nhau giống như một người trong họ từng nghĩ “bọn tôi khi ở riêng vẫn là những ông chú tuổi 40 điềm đạm, trầm tĩnh, nhưng khi ở bên nhau, chúng tôi mãi mãi là những chú nhóc ở tuổi 18”. 

 

Phẩm chất quý ông - Sức mạnh của tình cảm chân thành

 

Bốn người họ vẫn cùng nhau ngắm gái đẹp, thỉnh thoảng vẫn đá đểu nhau, nhưng trên hết là tình cảm gắn bó kì lạ. Một trong những cảnh xúc động nhất có lẽ là khi vợ Choi Yoon qua đời, ba người còn lại đã vứt hết tất cả để ở bên bạn mình trong trường hợp tồi tệ này. Mối quan hệ này lâu bền không chỉ vì chăm lo cho nhau mà đôi khi còn hài hước vì ba người hợp lại chơi xỏ người còn lại. Ba anh chàng Kim Do Jin, Choi Yoon, Im Tae San luôn phải tìm mọi cách để tạo chứng cứ giả cho anh bạn Jong Rok mỗi khi anh này đi ngoại tình mà bị vợ gọi điện điều tra. Vậy nhưng, một khi bà vợ dữ như hổ của Jong Rok định chấm dứt hợp đồng cho thuê văn phòng với ba anh chàng này, ngay lập tức ba anh đã đưa ra đơn “thề” không quan hệ, không bao che cho bạn nữa. 

 

Phẩm chất quý ông - Sức mạnh của tình cảm chân thành

 

Tình huống phản bạn này còn từng diễn ra từ thời đi học. Khi cả bốn người bị thầy giáo phát hiện coi phim người lớn, dù trong cuộc bàn tính trước đó ai cũng tỏ ra đoàn kết sẽ cùng chịu tội chung, nhưng khi Jong Rok đứng ra nhận tội trước tiên, ba anh chàng còn lại lần lượt đứng lên… tố cáo: “Vâng, chính bạn ấy là người chủ mưu”.

 

Phẩm chất quý ông - Sức mạnh của tình cảm chân thành

 

Trong Phẩm chất quý ông, mở đầu mỗi tập phim luôn là một câu chuyện ngắn rất hài hước về 4 nhân vật nam chính. Đó là cách khẳng định thêm tình bạn khăng khít và đặc biệt của họ. Đó cũng là một sự khởi đầu mới cho một tập phim, mang lại tiếng cười thú vị. Đây là một bước đột phá mới khi mà quy tắc phim truyền hình luôn mở đầu tập bằng việc tiếp tục triển khai một tình huống đang rất kịch tính, hồi hộp, bất ngờ khép lại của tập phim trước, thì trong phim này, mỗi 5 phút đầu phim lại gần như một câu chuyện riêng biệt. Nó không làm giảm độ hấp dẫn của phim mà thậm chí còn tạo ra lượng fan đông đảo của chỉ riêng 5 phút đầu phim ấy.

 

Phẩm chất quý ông - Sức mạnh của tình cảm chân thành

 

Sức hấp dẫn của Phẩm chất quý ông không đến từ những gương mặt xinh đẹp, nó đến từ những tình huống hài hước, những sự thật trần trụi, sự thẳng thắn, những nét riêng của cái tuổi 40 trong tình yêu, phá dần những lối mòn trong những câu chuyện tình yêu kiểu cổ tích của phim Hàn, đem lại những cảm giác lạ và không thể rời mắt.

 

Phẩm chất quý ông - Sức mạnh của tình cảm chân thành

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan