Phép màu để trở thành chính mình

22:11 29/08/2021

Với hơn 20 năm “xông pha” trên thương trường, những trải nghiệm của nữ doanh nhân Nhan Húc Quân trong quyển sách “Phép màu để trở thành chính mình” sẽ là bài học bổ ích cho những người trẻ trong quá trình dấn thân lập nghiệp.

Share social

Với hơn 20 năm “xông pha” trên thương trường, những trải nghiệm của nữ doanh nhân Nhan Húc Quân trong quyển sách “Phép màu để trở thành chính mình” sẽ là bài học bổ ích cho những người trẻ trong quá trình dấn thân lập nghiệp.

 

Tác giả Nhan Húc Quân là người có quốc tịch Việt Nam gốc Hoa, bà đã đầu quân vào tập đoàn New Toyo vào năm 1992, đảm trách rất nhiều nhiệm vụ cùng một lúc, như người bán hàng, thu tiền, khai Hải quan làm thủ tục nhập hàng, giao dịch và thương lượng với khách hàng… Trước đó, bà đã từng làm việc tại một công ty xuất nhập khẩu của nước ngoài nên đã tích lũy một phần kiến thức và hiểu được cách thức vận hành công việc. Nhờ lòng say mê trong kinh doanh nên sau một thời gian dài phấn đấu và cống hiến, bà được đề bạt lên làm Giám đốc bán hàng, Phó Tổng giám đốc rồi Tổng giám đốc New Toyo (Việt Nam). Chính sự từng trải nghiệm đa dạng công việc, từ thấp đến cao đã làm nên một quyển sách thú vị, thật sự hữu ích trong việc giúp cho các bạn trẻ rèn luyện tính cách, bản lĩnh và đạt được những thành công trong cuộc sống.

 

Phép màu để trở thành chính mình

 

Quyển sách bao gồm 3 chương: Đừng bao giờ than thân trách phận, Sống trọn vẹn và tỏa sáng niềm tin, Thế giới tốt đẹp hơn vì có bạn. Mỗi chương gồm nhiều bài viết nhỏ đầy thú vị. Đó có thể là chia sẻ của tác giả về cách vượt qua tai họa lúc khởi nghiệp, về lòng tử tế, về sự tử chủ và tự tin… cho đến những điều rất nhỏ trong cuộc sống hằng ngày như chiếc xe đạp, cây nến, thóc và gạo… Từ những bài viết này, người đọc có thể thấy được suy nghĩ và quan điểm của tác giả ra sao. Họ có thể vui vẻ đồng thuận, có thể mỉm cười chia sẻ, hoặc có thể nhíu mày bất đồng ý kiến, nhưng ai cũng phải thừa nhận rằng, người viết đã rất chân thành trong những câu chữ của mình. Những điều được doanh nhân Nhan Húc Quân viết ra đều rất gần gũi trong cuộc sống của bất kỳ ai. Mỗi bài viết được mở đầu bằng việc trích dẫn một câu danh ngôn và kết thúc bằng một suy ngẫm nhỏ của tác giả. Từ đây, người đọc sẽ tích góp cho mình được nhiều điều hay để xây dựng và rèn luyện được những tính cách cần thiết trong hành trình vươn đến những thành tựu và mục tiêu mà mình đề ra. Với những kinh nghiệm lập nghiệp được tác giả - chị Nhan Húc Quân – chia sẻ trong tác phẩm, chính là những kinh nghiệm quý báu, bài học giá trị dành cho các bạn trẻ - những ai đã và đang trên con đường lập thân, lập nghiệp.

 

“Sau nhiều năm làm việc cực lực, tác phẩm là một công trình đầy tâm huyết và lòng dũng cảm riêng với bản thân tôi. Và tôi xem tác phẩm là món quà tinh thần để trao lại cho những ai tìm thấy sự đồng cảm và thấu hiểu với những mẩu chuyện được đúc rút, lòng ghép và chia sẻ, để từ đó chúng ta cùng khích lệ và động viên nhau bước tiếp cuộc hành trình – một cuộc hành trình mà ở đó chắc chắn cuộc sống của chúng ta viên mãn và  thành tựu hơn cả.” – nữ Doanh nhân Nhan Húc Quân chia sẻ.

 

Như trong lời chia sẻ trên, quyển sách chính là những đúc kết thành công qua những nổ lực vượt khó của tác giả, từ khi bắt đầu lập nghiệp cho đến bây giờ - là Tổng Giám đốc New Toyo (Việt Nam). Là phụ nữ, con đường lập nghiệp không hề đơn giản, và càng không hề đơn giản hơn đối với bản thân tác giả - là một phụ nữ làm việc trong một môi trường mà chỉ có sức lực người đàn ông nhiều khi mới đảm đương nổi. Đối với công việc, chị không hề có kinh nghiệm, càng không được đào tạo trước đó.  Vì thế, chị vừa là thực tập sinh vừa là thầy giáo cho chính mình; ngã từ đâu đứng lên từ đấy; sai xót chỗ nào chỉnh sửa tại chỗ đó. Bài học mỗi ngày của chị là rút kinh nghiệm và ngày mai phải tốt hơn ngày hôm nay.

 

Phép màu để trở thành chính mình

 

Tác giả Nhan Húc Quân cũng đã chia sẻ thông điệp rằng: “Những ước mơ chỉ có thể thành hiện thực khi trái tim bạn đã cảm nhận hoặc tìm thấy niềm đam mê trong lĩnh vực mà mình yêu thích; hoặc trong công việc va chạm hằng ngày của chính mình. Các bạn hoàn toàn có quyền hy vọng và đặt niềm tin vào sự đam mê chính đáng của mình bằng lòng quả cảm, thái độ nghiêm túc, chính chắn trong suy nghĩ, sự chăm chỉ, nhiệt huyết và tính kiên định cộng với khả năng thực hành của chính bản thân. Biết chọn cách sống tử tế, đàng hoàng với những người xung quanh thì cuộc sống sẽ luôn mĩm cười với bạn. Và bạn sẽ thong dong, khoan thai bước tiếp những con đường rộng mở ở phía trước…”


Sách vừa được Alpha Books phát hành trên toàn quốc (Giá bìa 69.000đ).

 

Thông tin tác giả:

 

Phép màu để trở thành chính mình

 

Top 10 lãnh đạo nữ xuất sắc nhất năm 2014
“Mark Of Respect” do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư bình chọn.
Chứng nhận của UBND TP.HCM “Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu năm 2006, 2007, 2009”
Chứng nhận UBND TP.HCM “Doanh nhân ưu tú 2010”
Ghi nhận “Bà Nhan Húc Quân đã quan tâm chăm lo tốt đời sống công nhân năm 2011” của HEPZA
Bằng khen “Bà Nhan Húc Quân đã quan tâm chăm lo tốt đời sống công nhân năm 2011” của HEPZA
Bằng khen “Bà Nhan Húc Quân đã góp phần tích cực trong phong trào thi đua của thành phố nhân kỷ niệm 20 năm Sepzone” năm 2012
Chứng nhận “Doanh nhân TP.Hồ Chí Minh” tiêu biểu năm 2012, năm 2014”
“Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2013” – Cúp “Bông hồng vàng năm 2013”
Là thành viên Ban Giám khảo giải Tài năng Lương Văn Can suốt 4 mùa giải (2011 – 2014) do Báo Doanh nhân và Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn đồng sáng lập và tổ chức.

 

Phép màu để trở thành chính mình

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan