Phim điện ảnh Trung Quốc The Crossing - chuyến tàu định mệnh

22:11 29/08/2021

Bộ phim lấy bối cảnh thời gian hơn 50 năm trước dựa theo sự kiện tháng 1/1949, chiếc tàu thủy Thái Bình xuất phát từ thành phố cảng Cơ Long (Keelung) của Đài Loan đến Thượng Hải và bị chìm.

Share social

Phim điện ảnh Trung Quốc The Crossing - chuyến tàu định mệnh

 

TÓM TẮT NỘI DUNG:

 

Bộ phim lấy bối cảnh  thời gian hơn 50 năm trước dựa theo sự kiện tháng 1/1949, chiếc tàu thủy Thái Bình xuất phát từ thành phố cảng Cơ Long (Keelung) của Đài Loan đến Thượng Hải và bị chìm. Được mệnh danh là phiên bản Titanic của Châu Á, bên cạnh việc tái hiện lại những tình tiết chân thực của vụ đắm tàu thảm khốc, nhà biên kịch xuất sắc của “Sắc Giới” đã kết hợp với đạo diễn John Woo để cho ra đời một thiên tình sử lãng mạn, đầy bi thương. Những con người từ những vùng miền khác nhau cùng hội ngộ trên chuyến tàu định mệnh, họ phải vật lộn đấu tranh giữa tình yêu, nghĩa vụ, lòng tham, sự đố kị, quyết liệt dành giật lại mạng sống trên con tàu đang chìm dần vào biển sâu. Liệu ai sẽ là người may mắn sống sót để kể lại câu chuyện còn dang dở?

 

Phim điện ảnh Trung Quốc The Crossing - chuyến tàu định mệnh

 

Bên cạnh việc khai thác đề tài tình yêu, bộ phim còn đi sâu vào khai thác bối cảnh Trung Quốc thời Quốc Dân Đảng, một xã hội nhiều biến động do chiến tranh, người dân sống trong cảnh loạn lạc, khổ cực. Từ đó khán giả sẽ có cái nhìn sâu hơn về con người và cách họ đấu tranh để thoát khỏi những bi kịch của bản thân.

 

Không chỉ là một bộ phim tình cảm đơn thuần, Thái Bình Luân đảm bảo sự đa sắc màu khi kết hợp những tình tiết lãng mạn, hài hước với những pha hành động kịch tích đến nghẹt thở đảm bảo sự mãn nhãn, đem đến đầy đủ những cung bậc cảm xúc để người xem cảm nhận.

 

Phim điện ảnh Trung Quốc The Crossing - chuyến tàu định mệnh

 

Ý NGHĨA VÀ THÔNG ĐIỆP CỦA BỘ PHIM

 

Với dòng tag line “There was never a more dangerous time to fall in love” bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của những người trẻ. Họ khát khao được yêu thương và tin rằng tình yêu đồng hành cùng nó hạnh phúc, nhưng trên hành trình tìm kiếm thứ hạnh phúc mà trong cuộc đời mỗi con người ai cũng mong đợi này, họ phải đối diện với rất nhiều hiểm nguy và thách thức, liệu tình yêu có đủ sức mạnh để giúp họ vượt qua mọi trở ngại? Có lẽ một khi đã yêu thì không ai có thể nghĩ nhiều được như thế nữa, tình yêu tự thân nó đã là một trò chơi nhiều mạo hiểm cho những ai muốn bước chân vào nhưng một tình yêu chân thành thì sẽ vượt qua tất cả. Đó chính là một phần ý nghĩa mà bộ phim muốn gửi gắm tới quý khán giả.

 

CHOÁNG VỚI NHỮNG YẾU TỐ “KHỦNG” CỦA PHIM

 

Đạo diễn và nhà biên kịch tài ba

 

The Crossing là bộ phim mới đây nhất của Ngô Vũ Sâm sau khi Xích Bích 2 ra đời năm 2009. Trước đó Ngô Vũ Sâm từng trực tiếp dàn dựng hai cuộc chiến trong bộ phim của Hollywood Windtalkers/Những người đọc mã (2002) do nam diễn viên Nicolas Cage thủ vai. Về kịch bản phim ban đầu sẽ do biên kịch gia Vương Huệ Linh của đoàn phim Sắc Giới thủ bút. Ngoài ra, phần kịch bản còn có sự hỗ trợ của biên kịch Tô Chiếu Bân từng hợp tác với Ngô Vũ Sâm trong bộ phim Kiếm Vũ trước đó.

 

Bên cạnh đó, theo tiết lộ phía nhà đầu tư kinh phí sản xuất cho bộ phim lên đến 300 triệu NDT (hơn 1 nghìn tỷ đồng).

 

“Sao” Trung Quốc - Hàn Quốc - Nhật bản hội tụ. 

 

Bên cạnh dàn diễn viên chủ chốt của nước chủ nhà  - Người đẹp Chương Tử Di, lãng tử Huỳnh Hiểu Minh -  sẽ còn có sự góp mặt của Song Hye Kyo và hai diễn viên nổi tiếng Nhật Bản đó là Nagasawa MasamiTakeshi Kaneshiro.

 

Phim điện ảnh Trung Quốc The Crossing - chuyến tàu định mệnh

 

Đạo diễn Ngô Vũ Sâm đã lựa chọn một cách cẩn thận từng vai diễn để đảm bảo đứa con tinh thần của mình được gửi gắm đúng người nhất và những cái tên này chắc chắn đủ khả năng lôi kéo mọi đối tượng khán giả tới rạp xem phim.

 

Phim điện ảnh Trung Quốc The Crossing - chuyến tàu định mệnh

 

Diễn viên: Zhang Ziyi, Takeshi Kaneshiro, Song Hye-kyo, Huang Xiaoming, Bowie Lam, Tong Dawei, Masami Nagasawa

 

Trailer:

 

 

Phát hành tại Việt Nam: LOTTE CINEMA
Hệ thống rạp chiếu phim:

 

- Hồ Chí Minh: Lotte Cinema Nam Sài Gòn, Lotte Cinema Diamond, Lotte Cinema Cantavil, Lotte Cinema Cộng Hòa, Lotte Cinema Phú Thọ, Tân Sơn Nhất, Galaxy Kinh Dương Vương.

 

- Hà Nội: Lotte Cinema Landmark, Lotte Cinema HàĐông, Platinum Royal City, Platinum Times City, Platinum Garden.

 

- Các tỉnh khác: Lotte Cinema Đồng Nai, Lotte Cinema Bình Dương, Lotte Cinema Phan Thiết, Lotte Cinema Đà Nẵng, Lotte Cinema Nha Trang, Lottecinema Huế, Lotte Cinema Hạ Long, Lotte Cinema Vũng Tàu,Rạp Đế Chế.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan