Phim điện ảnh Việt Nam "SƠN ĐẸP TRAI"

22:11 29/08/2021

SƠN ĐẸP TRAI là bộ phim của đạo diễn Trương Quang Thịnh, kể về câu chuyện của một anh chàng có biệt danh “SƠN ĐẸP TRAI” dù ngoại hình của mình không mấy trẻ trung (Bằng Kiều). Một lần tình cờ, anh gặp và phải lòng một cô ca sĩ nổi tiếng...

Share social

Phim điện ảnh Việt Nam "SƠN ĐẸP TRAI"

 

TÓM TẮT NỘI DUNG

 

SƠN ĐẸP TRAI là bộ phim của đạo diễn Trương Quang Thịnh, kể về câu chuyện của một anh chàng có biệt danh “SƠN ĐẸP TRAI” dù ngoại hình của mình không mấy trẻ trung (Bằng Kiều). Một lần tình cờ, anh gặp và phải lòng một cô ca sĩ nổi tiếng (Lan Khuê – Miss World Vietnam 2014). Bằng sự tự tin của mình cùng sự giúp đỡ của người bạn thân (Trường Giang đóng), anh đã lập kế hoạch tán tỉnh cô ca sĩ nhưng lại thất bại thảm hại.

 

Trong khi đó, cô ca sĩ nổi tiếng đang bị một băng nhóm tội phạm truy nã. Bọn chúng nghi ngờ rằng cô là người đang cất giấu trong người một vật phẩm quý giá mà bọn chúng đã tìm kiếm bấy lâu nay. Vì vậy, bọn chúng quyết định ám sát cô ca sĩ và chiếm đoạt vật quý ấy… 

 

Từ hai kẻ khờ khạo, không làm được gì nên hồn, Sơn và anh bạn thân đã hóa thành hiệp sĩ giữa đời thường để giải cứu “người trong mộng”. Nhưng đời đâu như là mơ, “nàng công chúa” chưa được cứu thì “hai chàng hiệp sĩ mộng mơ” đã gặp họa sát thân.

 

Liệu cô ca sĩ nổi tiếng có thoát được vòng truy đuổi của bọn tội phạm? Ước mơ “cưới thiên nga” của Sơn có trở thành hiện thực? Bộ phim sẽ mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ cho đến tận phút cuối.

 

Phim có sự tham gia của ca sĩ Bằng Kiều, Lan Khuê (Miss World Vietnam 2014), diễn viên hài Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Đinh Huy, Đinh Tiến Đạt, Miko Lan Trinh, Lan Phương, Minh Khuê… Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 06/03/2015 trên toàn quốc.

 

KIỀU MINH TUẤN – ÁT CHỦ BÀI MỚI CỦA “SƠN ĐẸP TRAI”

 

Nam diễn viên Kiều Minh Tuấn nổi danh sau “Scandal – Hào Quang Trở Lại” với vai Hùng – em vợ của bác sĩ Quân. Với lối diễn hài hước đầy tự nhiên, gương mặt nhiều cảm xúc, những câu thoại đời thường thông qua cửa miệng anh cũng trở nên dí dỏm, đáng yêu và gây cười. Một số tạp chí còn ví von anh là “phiên bản nam” của diễn viên Lê Khánh.

 

Phim điện ảnh Việt Nam "SƠN ĐẸP TRAI"

 

Tuy chỉ là tuyến vai siêu phụ trong “Scandal – Hào Quang Trở Lại” nhưng Kiều Minh Tuấn đã thuyết phục được nhiều khán giả. Chính vì vậy, trong “SƠN ĐẸP TRAI”, đạo diễn Trương Quang Thịnh đã tin tưởng và giao một tuyến vai quan trọng cho anh. Vẫn khai thác lối diễn hài hước, hoạt ngôn, đạo diễn Trương Quang Thịnh còn mở ra một tính cách mới cho anh: Một nhân vật cực ngầu, thay vì ngố ngố nhưng trong phim trước đây, nhưng lại có nội tâm sâu sắc. Vẻ dí dỏm bên ngoài của anh sẽ chỉ là lớp vỏ bọc để che đi tính cách bên trong. Bên cạnh đó, khi nói rằng nhân vật của Kiều Minh Tuấn còn là một “át chủ bài” của bộ phim “SƠN ĐẸP TRAI”, nhà sản xuất vừa muốn thu hút khán giả yêu mến anh, vừa nói lên tầm quan trọng của vai diễn này.

 

Phim điện ảnh Việt Nam "SƠN ĐẸP TRAI"

 

TRƯỜNG GIANG – NÉT DUYÊN HÀI TỎA SÁNG

 

Nam diễn viên hài Trường Giang đã trở nên quá quen thuộc với khán giả Việt Nam, nhất là những người yêu thích 2 chương trình “Ơn Giời Cậu Đây Rồi” và “Hội Ngộ Danh Hài”. Trường Giang sở hữu bề ngoại hóm hỉnh, nụ cười duyên với nét hài đầy lôi cuốn. Chính vì vậy, Trường Giang đã được đạo diễn Trương Quang Thịnh giao phó vai thứ chính – anh bạn thân của Sơn. Trong “SƠN ĐẸP TRAI”, nhân vật của Trường Giang sẽ đồng hành cùng Sơn (Bằng Kiều đóng) trong con đường chinh phục trái tim cô ca sĩ nổi tiếng nhưng kiêu kỳ (Lan Khuê – Miss World Vietnam 2014). Dĩ nhiên, với vai trò một quân sự quạt mo, anh sẽ có nhiều chiêu trò để Sơn lấy lòng người đẹp. Tuy nhiên, chiêu thì nhiều nhưng để chiều được người đẹp thì khó, vậy nên Trường Giang sẽ khiến Bằng Kiều phải “lên bờ xuống ruộng” nhiều phen.

 

Phim điện ảnh Việt Nam "SƠN ĐẸP TRAI"

 

Trong quá trình quay phim, Trường Giang cùng Kiều Minh Tuấn là nhân tố giúp đoàn làm phim giảm bớt căng thẳng cũng như mệt mỏi. Hài hước từ trong phim lẫn ngoài đời, Trường Giang thường xuyên chọc cười mọi người với những câu chuyện ngắn nhưng dí dỏm. Thậm chí, với người khó tính như Bằng Kiều hay đạo diễn Trương Quang Thịnh, Trường Giang vẫn có “chiêu” để khiến anh cười lăn lộn ngay giữa phim trường.

 

Phim điện ảnh Việt Nam "SƠN ĐẸP TRAI"

 

HOA KHÔI LAN KHUÊ – ĐẬP TAN ĐIỀU TIẾNG “NGƯỜI ĐẸP ĐÓNG PHIM” & “BÌNH HOA DI ĐỘNG”

 

Nhắc đến Lan Khuê, nhiều người nghĩ ngay đến những danh hiệu cao quý của cô: giải Vàng Siêu mẫu 2012, giải 3 Siêu Mẫu châu Á 2012, Hoa khôi áo dài 2014, ứng cử viên – đại diện của Việt Nam tham dự Miss World 2015. Thế nhưng, không nhiều người biết rõ về gia thế của cô. Xuất thân trong một gia đình gia giáo, ông ngoại, bố mẹ, cô dì đều là giảng viên Đại Học, đặc biệt hơn nữa khi ông ngoại cô là GS – Nhà giáo nhân dân Trần Thanh Đạm – hiệu trưởng đầu tiên của ngôi trường ĐH Sư Phạm TP.HCM. 

 

Phim điện ảnh Việt Nam "SƠN ĐẸP TRAI"

 

Chính vì truyền thống hiếu học của gia đình, Lan Khuê đã luôn chăm chỉ học hành và sở hữu một bảng thành tích đáng nể. Với vốn ngoại ngữ lưu loát, Lan Khuê đã thi và theo học ngành Tiếng Đức tại trường ĐH KHXH-NV TP.HCM – một ngành học “khó khăn” và không được nhiều người theo đuổi.  

 

Với niềm đam mê trở thành người mẫu, Lan Khuê đã theo đuổi con đường nghệ thuật một cách chân chính với sự cho phép và góp ý của gia đình. Lan Khuê luôn muốn chứng tỏ với mọi người khi tham gia các cuộc thi Siêu mẫu, rằng người mẫu không phải là “chân dài não ngắn” như mọi người vẫn hay nói. 

 

Phim điện ảnh Việt Nam "SƠN ĐẸP TRAI"

 

Năm 2014, khi đang rất bận rộn với nhiều kế hoạch và nhất là dự định tham dự cuộc thi Hoa khôi Áo dài – Đường đến vương miện Hoa hậu thế giới, Lan Khuê đã nhận được thông tin casting phim điện ảnh “SƠN ĐẸP TRAI”. Trong ngày casting đầu tiên, cô đã thuyết phục được đạo diễn Trương Quang Thịnh, nhà sản xuất để nhận lấy vai nữ chính. Tuy vậy, bản thân nhà sản xuất và đạo diễn vẫn còn hơi lo lắng khi giao kịch bản cho cô – một cô siêu mẫu chưa nhiều kinh nghiệm. Thế nhưng, sau hơn 3 tháng trên phim trường với lịch trình đầy bận rộn, Lan Khuê đã thực sự tham gia một cách nghiêm túc, và diễn xuất rất tốt. Chinh vì vậy, sau khi hoàn thành bản phim, đạo diễn Trương Quang Thịnh đã gặp Lan Khuê và nói rằng: “Em không phải là một “bình hoa di động” và là một “người đẹp đóng phim”. Em là một diễn viên thực sự và rất có năng khiếu. Nếu em thật lòng đam mê, hãy theo đuổi công việc diễn viên, nhiều gian khổ nhưng lại phát huy hết khả năng của em.”

 

Phim điện ảnh Việt Nam "SƠN ĐẸP TRAI"

 

 Trong “SƠN ĐẸP TRAI”, Lan Khuê vào vai một cô ca sĩ nổi tiếng nhưng kiêu kỳ. Đây là một nhân vật có một nửa giống với cô. Ngoài đời thực, Lan Khuê cũng là một người nổi tiếng và được truyền thông quan tâm, có lượng khán giả hâm mộ khá đông đảo. Tuy nhiên, công việc của Lan Khuê là một người mẫu chứ không cầm mic để hát. Chính vì vậy, khi tham gia “SƠN ĐẸP TRAI”, Lan Khuê đã tham khảo ý kiến của nhiều người bạn ca sĩ để có thể diễn tả hình ảnh một cô ca sĩ trên sân khấu. Bên cạnh đó, vì nhân vật của mình là một kẻ kiêu kỳ, khó ưa, Lan Khuê cũng khá vất vả vì bản thân ngoài đời, cô là một người rất hòa đồng và lễ phép. Đạo diễn Trương Quang Thịnh và nam diễn viên – ca sĩ Bằng Kiều từng trêu cô: “Em không cần đóng quá đạt đâu, kẻo người ta lại nghĩ tính em cũng khó chịu, kiêu căng như thế thì lại khổ cho danh hiệu của em”. Thế nhưng Lan Khuê đã vui vẻ đáp lại: “Nếu thực sự khán giả ghét được vai của em, thì cuối phim họ sẽ càng thương em, và nhât là để người ta nghĩ tính cách của em cũng giống nhân vật tức em đã đóng quá đạt rồi còn gì?!”

 

Phim điện ảnh Việt Nam "SƠN ĐẸP TRAI"

 

Trong một số cảnh phim hành động và cần lăn xả ngoài phim trường, đạo diễn từng đề xuất thay thế Lan Khuê bằng một diễn viên đóng thế để cô không quá vất vả. Khi nghe tin, Lan Khuê đã gạt phắt và nói: “Nếu anh thế bằng người khác, tức anh không tin vào em. Còn nếu anh tin vào em, hãy để em đóng 100%. Cực khổ thế nào, em cũng chịu được, anh đừng lo”. Trước quyết tâm của Lan Khuê, cả ekip làm phim đều rất thích thú và cảm thấy thoải mái làm việc cùng cô.

 

Tuy vậy, Lan Khuê vẫn là một ẩn số trong “SƠN ĐẸP TRAI” cho khả năng diễn xuất của mình. Chỉ khi nào được khán giả đón nhận, Lan Khuê mới thực sự thành công. Vì vậy, mọi người hãy chờ và xem phim “SƠN ĐẸP TRAI” từ ngày 06/03/2015 trên toàn quốc.

 

Phim điện ảnh Việt Nam "SƠN ĐẸP TRAI"

 

BẰNG KIỀU – ÔNG HOÀNG BALLAD THỬ SỨC VỚI ĐIỆN ẢNH

 

Nam ca sĩ Bằng Kiều đã rất quen thuộc với khán giả Việt Nam với những ca khúc lãng mạn, ngọt ngào đầy chất trữ tình như Em về tinh khôi, Nơi tình yêu bắt đầu, Trái tim không ngủ yên, Một ngày mùa đông, Giọt sương… Năm 2014, thông tin Bằng Kiều về Việt Nam để đóng phim đã gây xôn xao trong cộng đồng người hâm mộ. Rời quê hương đã lâu và thường chỉ về Việt Nam trong ngắn hạn, Bằng Kiều đã khiến mọi người bất ngờ khi anh quyết định tham gia đóng phim tại Việt Nam. 

 

Phim điện ảnh Việt Nam "SƠN ĐẸP TRAI"

 

Ngay sau đó, thông tin về bộ phim “SƠN ĐẸP TRAI” của đạo diễn Trương Quang Thịnh do Bằng Kiều đóng vai nam chính đã được tiết lộ. Trong phim, Bằng Kiều thủ vai anh chàng có biệt danh “SƠN ĐẸP TRAI” dù ngoại hình của mình không mấy trẻ trung. Anh phải lòng một cô ca sĩ nổi tiếng (Lan Khuê – Miss World Vietnam 2014), bằng sự giúp đỡ của người bạn thân (Trường Giang đóng), anh đã lập kế hoạch tán tỉnh cô ca sĩ nhưng lại thất bại thảm hại.

 

Phim điện ảnh Việt Nam "SƠN ĐẸP TRAI"

 

Mặc dù đã từng quay rất nhiều MV ca nhạc, nhưng khi hóa thân vào một nhân vật có số phận, có cốt truyện và đặc biệt là tính cách hoàn toàn khác với mình, Bằng Kiều đã gặp rất nhiều khó khăn. Sơn là một kẻ dở dở ương ương, thích nghêu ngao ngoài phố với bộ dạng xấu xí nhưng lại tốt bụng. Anh cùng với người bạn thân (Trường Giang đóng) luôn bày trò trên đường dù đôi lúc chúng rất dị hợm. Để hóa thân vào vai diễn này, Bằng Kiều đã phải cố gắng thể hiện sự hài hước của mình.

 

May mắn thay, bạn diễn của anh là nam diễn viên hài Trường Giang – một trong những cây hài hàng đầu của miền Nam với nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất. Chính vì vậy, Bằng Kiều đã “bái” Trường Giang làm “sư phụ” để anh có thể diễn tốt những phân cảnh hài dí dỏm. Bù lại, những khi rảnh rỗi, Bằng Kiều lại “phụ đạo” thêm cho Trường Giang về khoản hát hò, ngân giọng. Nam diễn viên Trường Giang tếu táo tiết lộ: “Mỗi người một thế mạnh nên tui và anh Bằng Kiều hay học hỏi qua lại với nhau. Những lúc học nhạc, cô Lan Khuê có chạy tới học ké, nhiều khi còn giành thầy với tui. Nhưng cổ đẹp, cổ dễ thương nên tui không chấp đâu”

 

Song song đó, “SƠN ĐẸP TRAI” có khá nhiều cảnh hành động, rượt đuổi nhau giữa bang nhóm tội phạm cùng Sơn và cô ca sĩ xinh đẹp kia. Tuy không còn trẻ tuổi nhưng khi vào mỗi phân cảnh ấy, Bằng Kiều đều cố gắng thể hiện hết khả năng của mình. Dĩ nhiên, có nhiều lúc anh bị đuối sức trên phim trường, nhưng bằng sự động viên của mọi người, nam ca sĩ “Nơi tình yêu bắt đầu” đã làm tốt vai diễn của mình.

 

Phim điện ảnh Việt Nam "SƠN ĐẸP TRAI"

 

Bằng Kiều cho biết: “Phim hay hay dở thì mọi người phải ra rạp để xem và đánh giá, nhưng Bằng Kiều đã làm hết khả năng của mình. Tuy nhiên, nhạc phim do Bằng Kiều tự chọn bài, kiểm tra bản phối và đề xuất mời ca sĩ, cho nên chất lượng là 10 lượng vàng 4 số 9 luôn”.

 

Được biết, Bằng Kiều đã mời nữ ca sĩ Uyên Linh, Hoàng Thùy Linh và nam ca sĩ Đinh Huy (X-Factor 2014) góp giọng trong các ca khúc nhạc phim của “SƠN ĐẸP TRAI”. Dĩ nhiên, album nhạc phim sẽ rất thiếu sót nếu không có giọng ca vàng của anh, người nổi tiếng sở hữu giọng nam cao (tenor) bậc nhất của showbiz Việt.

 

Nhà sản xuất và Bằng Kiều mong rằng, đây sẽ là một trong những bộ phim Việt có chất lượng ổn và nhạc phim cực hay, có thể tạo thành những bản hit trên thị trường Việt Nam. Phim sẽ được ra mắt từ ngày 06/03/2015 trên toàn quốc.

 

Trailer Film:

 

 

Thông tin chi tiết về bộ phim, vui lòng truy cập vào:

www.lottecinemavn.comwww.facebook.com/lottecinema

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan