Phim Việt vào mùa trẫy hội

22:11 29/08/2021

Doanh thu hơn 25 tỉ (cao hơn cả doanh thu phim Avatar tại Việt Nam) của Cô dâu đại chiến trong mùa phim Tết năm trước một lần nữa khẳng định Tết vẫn là thời điểm vàng cho các hãng phim đua tài, hốt bạc

Share social

PHIM VIỆT VÀO MÙA TRẨY HỘI

 

 

 

Doanh thu hơn 25 tỉ (cao hơn cả doanh thu phim Avatar tại Việt Nam) của Cô dâu đại chiến trong mùa phim Tết năm trước một lần nữa khẳng định Tết vẫn là thời điểm vàng cho các hãng phim đua tài, hốt bạc. Năm nay, chưa bao giờ thị trường phim Việt lại tấp nập như thế với vô số phim chuẩn bị trình làng với đa dạng, phong phú về thể loại.

 

Phim Việt vào mùa trẫy hội

 

Những gương mặt quen thuộc

 

Điện ảnh Việt Nam vẫn đang trong thời kì chuyển mình và liên tục bước lên những bậc thang mới của sự phát triển. Tuy không có một mùa phim cố định, nhưng gần chục phim ra rạp trong khoảng thời gian từ Noel đến Tết cổ truyền đã thổi một làn gió mới cho tương lai của điện ảnh nước nhà. Năm nay không chỉ có các hãng quen thuộc như Phước Sang, BHD, Thiên Ngân… tung hoành mà còn có những cái tên mới như Lan Anh Media cũng bước chân vào thị trường này. Dẫu có nhiều hãng phim mới tham gia, nhưng người ta vẫn sẽ nhận ra những gương mặt quen thuộc, những cái tên bảo đảm cho doanh thu phòng vé vẫn đã xuất hiện trong nhiều năm qua mà điển hình là cái tên: Hoài Linh.
+ Tham khảo thêm:
xem phim hoan doi than xac 5 bộ phim nói về đề tài này bạn không thể không xem một lần

 

Phim Việt vào mùa trẫy hội

 

Chỉ riêng cái tên của danh hài này cũng đủ thu hút khán giả muốn tìm tiếng cười trong ngày Tết. Cũng như nhiều năm qua, Hoài Linh tiếp tục “đắt hàng” khi xuất hiện trong 3 phim: Hello Cô Ba, Vũ điệu đường cong, Hoán đổi thân xác. Hello Cô Ba là sản phẩm tiếp theo của hãng  Phước Sang trong loạt phim hài chiếu Tết đã quen thuộc trong nhiều năm qua. Bộ phim kể về một anh nông dân có tên Tư Lặn sau một lần té giếng bỗng nhiên phát lộ một khả năng kỳ lạ, đó là khả năng tiên đoán như thần những sự việc đã, đang và sẽ xảy ra với mọi người. Nhưng quyền năng này đã gây cho anh bao cảnh dở khóc dở cười khi liên tục bị mọi người yêu cầu tiên đoán cho họ. Tư Lặn bị một tay anh chị tên là Hùng Sa Đọa phát hiện để lợi dụng khả năng tiên đoán của anh. Hắn biến anh thành "cô Ba" nức tiếng với tài bói toán lên đồng. Trung Ninza - tên anh chị khét tiếng - quyết tâm bắt cóc cô Ba làm "thần tiên tri" cho các kế hoạch của mình. 

 

Phim Việt vào mùa trẫy hội

 

Phim Việt vào mùa trẫy hội

 

Trong phim này, khán giả sẽ lại được xem tài giả gái vốn đã làm nên tên tuổi của Hoài Linh cùng diễn viên phụ trợ hứa hẹn những tràng cười bất tận như: Kim Thư, Hiếu Hiền, Chí Tài, Mạnh Tràng… Đáng chú ý, Phạm Văn Mách sau cơn sốt Cặp đôi hoàn hảo cũng tham gia vào phim này trong vai một anh nông dân hiền lành, chăm chỉ.

 

Phim Việt vào mùa trẫy hội

 

Trong phim Vũ điệu đường cong, Hoài Linh tiếp tục gây cười khi hóa thân thành ông bố khó tính dở đủ bùa phép để thử thách chàng rể tương lai. Sau Hiphop, giờ đến lượt những giai điệu réo rắc, quyến rũ của belly dance lên màn ảnh rộng. Vũ điệu đường cong kể về Long (Võ Thành Tâm), một chàng nha sĩ độc thân, trung thành với cuộc sống đầy tẻ nhạt, chỉ biết chăm chỉ kiếm tiền trong guồng quay thời... bão giá. Tình cờ, anh gặp Trâm (Kim Phượng), nữ diễn viên xinh đẹp nổi tiếng khi cô tới phòng khám của anh để chữa lấy chiếc răng bị mẻ. Mối tình lãng mạn giữa hai người dần hình thành và Long bỗng chốc bị "nhấc" vào một vai trong bộ phim mang tên Múa cho tình yêu cùng Trâm. 

 

Phim Việt vào mùa trẫy hội

 

Phim Việt vào mùa trẫy hội

 

Trong phim này, Kim Phượng, vợ của đạo diễn Nguyễn Trọng Khoa và là nữ diễn viên truyền hình từng được biết đến qua các phim Dollar trắng, Những đứa con biệt động Sài Gòn, được giao vai nữ chính bởi đam mê và khả năng múa bụng như các vũ công chuyên nghiệp.

 

Phim Việt vào mùa trẫy hội

 

Ở bộ phim thứ 3, Hoài Linh tiếp tục có tạo hình thú vị, hài hước trong Hoán đổi thân xác. Hoán Đổi Thân Xác lấy đề tài về cuộc chiến đấu giữa các khoa học gia và các phát minh siêu nhiên, cũng như dàn diễn viên nhiều sức hút (hai danh hài Chí Tài - Hoài Linh, nam ca sĩ Trương Thế Vinh, Nhật Cường và siêu mẫu Ngọc Oanh, v.v.), bộ phim mở ra đầy hứa hẹn về một tác phẩm hội đủ nhiều yếu tố cuốn hút người xem. Đặc biệt, mục đích nhắm đến của bộ phim không chỉ là những tràng cười sảng khoái giòn tan trong phòng chiếu, mà muốn hướng đến một thông điệp sâu xa hơn về con người, về xã hội và về sự phong phú của cuộc đời.

 

Phim Việt vào mùa trẫy hội

 

Nếu như Hoài Linh đã quá quen thuộc, thì Huy Khánh dù còn khá mới mẻ trong sự nghiệp diễn xuất thì sau “quả bom” Cô dâu đại chiến cũng góp mặt ở Tết này với hai bộ phim: Lệ phí tình yêu và Cột mốc 23. Có thể thấy ảnh hưởng to lớn từ cái bóng của Cô dâu đại chiến, cũng như tạo hình tính cách của Huy Khánh ở các phim sau này. Ngay cả trailer của Lệ phí tình yêu cũng được dàn dựng như một lời kể cho phần tiếp theo của Cô dâu đại chiến, được chính Huy Khánh kể cứ như đây là phần hai, dù hai phim hoàn toàn không liên quan tới nhau. Lệ phí tình yêu được hãng BHD sản xuất theo lối tâm lý hài dưới bàn tay của đạo diễn Nguyễn Minh Chung .

 

Phim Việt vào mùa trẫy hội 

 

Bộ phim kể về Hằng (Minh Hằng) là một cô gái xinh đẹp với tính cách khá mạnh mẽ. Cô là nhân viên thu nợ của ngân hàng NFM. Công việc này gây khá nhiều áp lực cho Hằng bởi khách hàng của cô đa phần là những “con nợ” khó đòi. Trong số những khách hàng bị liệt vào “danh sách đen” của Hằng có Hải (có tên gọi khác là Trần Văn Biển do Huy Khánh thủ vai) – “con nợ” mà Hằng vất vả nhất vì đòi mãi mà Hải vẫn luôn lảng tránh. Chính vì vậy mà cứ nửa tiếng một lần, Hằng gọi điện thoại để nhắc Hải trả nợ. Tuy nhiên, mục đích “khủng bố” bằng điện thoại của Hằng lại không thành công bởi Hải là một người khá “lì đòn”, thậm chí anh ta còn nhiều lần chọc tức Hằng qua điện thoại. Trước sự ngoan cố của này, Hằng nhất quyết phải gặp mặt anh chàng đáng ghét để đòi nợ cũng như trút cơn giận của mình… 

 

Phim Việt vào mùa trẫy hội

 

Khác với Lệ phí tình yêu, vai trò của Huy Khánh trong Cột mốc 23 được nhà sản xuất giữ khá kín. Cột mốc 23 xây dựng theo phong cách kinh dị pha lẫn liêu trai, vừa rùng rợn vừa lãng mạn. Bộ phim xoay quanh cuộc sống và tâm lý của cô gái 23 tuổi thành đạt là Nhã Trang (người mẫu Bảo Trúc đóng). Một ngày nọ Trang gặp bi kịch phải đối diện với cái chết vì căn bệnh u não. Trong lúc tuyệt vọng và suy sụp, Trang quyết định tìm về một thị trấn hẻo lánh. Nhã Trang như bước vào một thế giới khác, thế giới làm thay đổi cái nhìn của cô về cuộc sống, về người nghèo, về sự hiện hữu của cái gọi là giai cấp, tầng lớp xã hội. Trong cơn khốn cùng của bi kịch, phản ứng trước cái chết của cô là một chuỗi phát triển tâm lý: cảm nhận, tuyệt vọng và chống lại định mệnh.

 

Những gương mặt mới, những thử thách mới

 

Phim Việt vào mùa trẫy hội

 

Có vẻ như để chủ động né tránh các hãng lớn, nhằm giảm bất lợi cho sự non trẻ của mình mà Lan Anh Media quyết định cho đứa con đầu của mình “Tối nay 8 giờ” trình chiếu sớm nhất. Khởi quay từ tháng 5.2011, bộ phim tình cảm hài hước Tối nay 8 giờ (tựa cũ: Cuộc săn vịt trời, Lê Hoàng đạo diễn và biên kịch) đề cập vấn đề hoàn toàn nghiêm túc của giới trẻ: sự xung đột không khoan nhượng về tiền bạc, tình yêu và danh dự thông qua câu chuyện của những cô gái trẻ muốn “lên đời” càng nhanh càng tốt. Với hành trang chỉ là tuổi trẻ và nhan sắc, 4 cô gái trẻ bắt đầu cuộc phiêu lưu săn tìm đại gia bằng số tiền ít ỏi gói ghém từ quê lên thành phố. Trong mắt họ, đại gia như những “chú vịt trời” béo bở đang chờ được săn. Các cô chỉ có bảy ngày để thay đổi số phận với những tình huống bi hài liên tục xảy ra, cùng sự đấu tranh tâm lý khiến họ vấp phải những xung khắc không khoan nhượng. Kẻ đi săn và con mồi liên tục tráo đổi vị trí cho nhau, khiến kịch tính của phim càng lúc càng tăng. Bộ phim đầu tiên của nhà sản xuất Lan Anh Media này mang trong nó nhiều yếu tố “đầu tiên” mới mẻ: Không có diễn viên “sao”, nhưng dàn diễn viên trẻ lần đầu đóng phim điện ảnh đã cho thấy khả năng vào vai rất ngọt: Hoàng Phi (vai Hải), Miu Lê (Miu), Diễm My (Tuyết), Bửu Trang (Mai), Dương Bảo Ly (Ngọc), Đỗ Tùng Lâm (Nam)... Lần đầu tiên, ca sĩ - nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý soạn nhạc cho một bộ phim điện ảnh, và cô đã thực sự thổi vào phim nhịp điệu tươi mới, lãng mạn rất “Lý”. 

 

Phim Việt vào mùa trẫy hội

 

Gần như đi ngược với trào lưu “cười là chính” trong thị trường phim Việt mùa Tết, hãng Galaxy cho ra đời bộ phim kinh dị Lời nguyền huyết ngải do Bùi Thạc Chuyên đạo diễn. Điều thú vị là gần như năm nào Galaxy cũng làm phim gắn liền với ma quái, chết chóc như  Nụ hôn thần chết, Giải cứu thần chết, Khi yêu đừng quay đầu lại, Bóng ma học đường… nhưng Lời nguyền huyết ngải hướng đến mục tiêu kinh dị đến rùng rợn chứ không pha chút hài hước nào như các phim trước. Vô tình khám phá bí mật về loài cây của quỷ dữ theo truyền thuyết người Sắng La này, ba chàng sinh viên trường Y gồm: Bình, Khải và Tùy quyết định dấn thân vào cuộc tìm kiếm để thỏa tò mò. Từng bước, họ dần khám phá câu chuyện về loài cây khát máu, khả năng chữa bá bệnh cũng như những ma lực vô song của nó. Nhưng hàng loạt biến cố khủng khiếp xảy ra. Họ kinh hoàng nhận ra huyết ngải sẽ lấy mạng kẻ nào xâm phạm đến nó. 

 

Phim Việt vào mùa trẫy hội

 

Nhưng có lẽ được trông chờ nhất trong Tết này chính là bộ phim cổ trang Thiên Mệnh Anh Hùng. Dựa trên tiểu thuyết Bức huyết thư của nhà văn Bùi Anh Tấn, bộ phim lấy bối cảnh thời nhà Lê, với câu chuyện về đứa bé duy nhất thuộc gia tộc Nguyễn Trãi may mắn sống sót sau vụ án Lệ Chi Viên, cùng hành trình trả thù kẻ đã hại gia đình và minh oan cho dòng tộc. Phim liên tục tung trailer với những màn kĩ xảo hoành tráng cùng những bức ảnh sống động, đặc biệt thu hút khán giả khi hot girl Midu trong trang phục cổ trang thùy mị mà anh hùng. Bộ phim được chú ý bởi từ trước đến nay, vẫn chưa có phim cổ trang nào thắng lợi về mặt doanh thu, và người ta cũng đang trông chờ xem Victor Vũ khi từ bỏ thể loại phim hài, hình sự sẽ thể hiện tài năng ra sao trong phim cổ trang. 

 

Phim Việt vào mùa trẫy hội

 

Phim Việt vào mùa trẫy hội

 

Phim Việt vào mùa trẫy hội

 

Một mùa xuân nữa lại đến và các hãng phim lại thi nhau đua tài. Sự đa dạng, đông đảo về số lượng lẫn thể loại báo hiệu những nét khởi sắc mới cho điện ảnh Việt Nam.

 

Phim Việt vào mùa trẫy hội

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan