Phong cách đương đại

22:11 29/08/2021

Trong xã hội hiện tại, nhu cầu ở nhà đẹp đã là một phần không thể thiếu, đi song song với nó là những phong cách thiết kế được định hình theo thời gian. Một trong những phong cách mang hơi...

Share social

Trong xã hội hiện tại, nhu cầu ở nhà đẹp đã là một phần không thể thiếu, đi song song với nó là những phong cách thiết kế được định hình theo thời gian. Một trong những phong cách mang hơi hướm công nghiệp mới Yes24 muốn giới thiệu đến là phong cách Đương đại.

 

Có thể bạn sẽ nhầm lẫn giữa Đương đại và Hiện đại, tuy nhiên hi vọng thông qua một vài thông tin Yes24 chia sẻ dưới đây, phong cách Đương đại sẽ được hiểu rõ ràng và chính xác hơn.

 

Phong cách đương đại

 

Phong cách đương đại mang lại cảm giác yên tĩnh và thoải mái

 

Về cơ bản, phong cách đương đạng là tập hợp của sự tinh tế, kiến trúc đơn giản , tinh tế, chất liệu và bề mặt nhã nhặn, mang lại cảm giác sạch sẽ. Không gian nội thất có giá trị tương đương như một không gian trưng bày, chứ không chỉ dừng lại ở những món đồ trong căn phòng đấy. Bằng cách tập trung chủ yếu vào màu sắc, không gian và đường nét, nội thất Đương đại là một sự sáng sủa tươi mới.

 

Phong cách đương đại

 

1. Màu

 

Màu trung tính, đen, trắng là những màu chính trong phong cách Đương đại. Màu đen thường được dùng để xác định không gian, ngăn chia phòng ốc ( sơn trên sàn, lát gạch…) Mảng tường màu trung tính sẽ làm nền rất tốt cho những đò vật có màu sắc nổi bật. Nếu sử dụng tường và cửa sổ có màu pastel, thì những trang thiết bị và đồ trang trí nên có tính trung lập, với màu tự nhiên nhã nhặn như màu đá, gỗ và xi măng.

 

Phong cách đương đại

 

2. Đường nét:

 

Một đặc điểm của phong cách đương đại cần được chú ý là đường nét. Những nét mảnh của chỉ trần hay đường chia không gian chức năng, trần, sàn tường… tất cả đều tạo ra những khối hình học gồm các đường thẳng rõ ràng có hướng. Việc để trống một không gian cũng quan trọng như việc bạn sử dụng đồ nội thất như thế nào. Với phong cách Đương đại: less is more ( bạn có thể link khái niệm này với phong cách Minimalism). Bạn có thể nhấn mạnh một vài mảng của công trình dựa trên kết cấu. Để trần cao tự nhiên không thêm lớp trần thạch cao, cùng với cửa sổ chạy sát trần. Ống nước hoặc ống báo cháy chạy trên đầu có thể sử dụng như một mảng trang trí, không cần che đậy. Nếu bạn muốn nhấn mạnh, có thể sử dụng các màu đậm bắt mắt, nếu không, chọn cùng tông màu với trần, tường để tạo cảm giác dễ chịu hơn.

 

Phong cách đương đại

 

3. Nội thất:

 

Mềm mại, sạch sẽ và đi theo hình dạng hình học là điểm nhận biết nội thất Đương đại. Ghế bọc da hoặc đi theo tông màu trung tính, đen, trắng với vải có kết cấu sợi tự nhiên: len, cotton, linen, lụa, đay… có xử lý hoặc pha sợi công nghiệp tỉ lệ thấp. Đồ nội thất đơn giản , gọn gàng, không có đường cong hay trang trí. Ghế, sofa, giường, sofa bed đều đơn giản với chân thấp hoặc không chân. Bọc giường và ghế không có bèo gấp, tua rua hoặc rìa gập… Điểm nhấn mạnh có thể ở gối với màu sắc sặc sỡ đậm đà hơn, tuy nhiên vẫn giữ ở dạng hình học đơn giản ( vuông, chữ nhật…)

 

Phong cách đương đại

 

Phong cách đương đại

 

4. Phụ kiện trang trí:

 

Đi kèm với mong muốn cá nhân, phụ kiện trong phong cách đương đại cũng không nên đi quá khuôn khổ về hình học. Tuy nhiên màu sắc có thể bùng nổ hơn nhưng tập trung ở một mảng nhấn mạnh ( tranh lớn, tường, tượng đơn gianr…) chứ không rải rác khắp căn nhà. Nếu buộc phải dùng thảm, chỉ sử dụng những thảm trải màu trơn, đậm màu trung tính, đơn giản và không thêu, dệt hoặc in ấn hình ảnh để sử dụng đúng công năng giữ ấm, không hơn.

 

Phong cách đương đại

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan