"Phong độ" làn da tuổi 30

22:11 29/08/2021

Nếu bạn đã từng nghe câu nói trứ danh của Huấn luyện viên- Sir Alex: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, thì bạn sẽ thấy điều này không chỉ trở thành triết lý trong làng bóng đá thế giới, mà nó còn đúng với rất nhiều điều trong cuộc sống bình thường hiện tại...

Share social

Nếu bạn đã từng nghe câu nói trứ danh của Huấn luyện viên- Sir Alex: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, thì bạn sẽ thấy điều này không chỉ trở thành triết lý trong làng bóng đá thế giới, mà nó còn đúng với rất nhiều điều trong cuộc sống bình thường hiện tại. Với phụ nữ khi bước vào độ tuổi 30, “phong độ” làn da cũng dễ dàng đi xuống. Vậy thì, những điều đơn giản nào có thể giúp chúng ta phục hồi được phong độ cho làn da vào lúc này?

 

"Phong độ" làn da tuổi 30

    

“Tâm lý như thế nào sẽ quyết định sức khỏe và làn da như thế ấy!”

 

Sợ hãi tột độ, căng thẳng lo lắng, hay an nhiên không ưu phiền, chúng ta đã đón chào tuổi 30 theo cách nào? Câu trả lời này chắc chắn không giống nhau ở mỗi người, tùy thuộc vào việc họ đã kết hôn hay độc thân, cách họ hưởng thụ cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ hay buồn bã ưu phiền… Cơ thể và làn da của chúng ta chịu tác động trực tiếp từ tâm lý, và cách chúng ta chăm sóc nó.

 

Đúng là làn da và nhiều bộ phận trong cơ thể đang bắt đầu có những biểu hiện của sự lão hóa. Nhưng, ở tuổi 30, sự thật là cơ thể chúng ta chưa hoàn toàn ngừng phát triển, cũng như các hormone giúp phát triển cơ bắp và hạn chế tích mỡ trong cơ thể vẫn được sản xuất hàng ngày.

 

"Phong độ" làn da tuổi 30

 

Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta có thể làm ngừng hoặc thậm chí đảo ngược sự chảy xệ trên cơ thể bằng việc tập luyện đều đặn. Hoặc ngược lại, làm cân nặng cơ thể tăng lên mỗi ngày, làn da chùng xuống mềm oặt, phì nộn nhăn nheo… vì hậu quả của sự thiếu hoạt động.

 

Những chuyên gia hàng đầu về sức khỏe thường khuyên rằng: ở tuổi 30, phụ nữ nên giữ cơ thể mình khỏe mạnh bằng cách tập luyện thông minh , tập trung vào chất lượng thay vì số lượng. Ví dụ như: chúng ta có thể tập luyện chỉ 30 phút mỗi ngày thay vì 60 phút, nhưng nhất định cần chăm chỉ và đều đặn.

 

Tương tự, chúng ta cũng cần chăm sóc làn da một cách thông minh , biết làn da 30 thực sự cần chăm sóc bằng chất lượng như thế nào, thay vì số lượng bao nhiêu mỹ phẩm đắp lên da. Ví dụ như:

 

"Phong độ" làn da tuổi 30

 

Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ hơn và cấp nước cho da

 

Chạm mốc 30 hoặc thậm chí từ trước đó, phụ nữ dễ dàng nhận ra làn da trở nên thô ráp hơn và lượng dầu tiết ra trên da cũng ít đi. Những loại sữa rửa mặt làm sạch dầu mà chúng ta sử dụng trong nhiều năm trước đây thì bây giờ có thể làm làn da khô cong, bong tróc.

 

Vì vậy, dù là sữa rửa mặt, sữa tắm, sữa rửa tay hay sản phẩm tẩy trang, nên dành sự ưu tiên cho những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên lành tính.

 

Một lọ sữa rửa mặt dịu nhẹ không hạt hoặc kem rửa mặt có nồng độ pH tự nhiên sẽ giúp chúng ta giữ độ ẩm cho làn da một cách tốt nhất.

 

"Phong độ" làn da tuổi 30

 

Bên cạnh việc uống đủ nước, có rất nhiều cách để cung cấp nước trực tiếp lên bề mặt da như xịt khoáng, đắp mặt nạ bổ sung độ ẩm, dùng mặt nạ ngủ… Làn da có đủ độ ẩm sẽ căng tràn sức sống và không thô ráp, nhăn nheo.

 

Sử dụng kem chống nắng và dưỡng da chống lão hóa

 

Phụ nữ ở độ tuổi nào cũng cần kem chống nắng , nhưng phụ nữ bước sang 30 lại càng cần sử dụng loại mỹ phẩm này. Vì nếu như ở lứa tuổi 20, dù bạn không sử dụng kem chống nắng , làn da chỉ bị đen đi rồi sẽ từ từ “nhả” ra và phục hồi trở lại bình thường sau ít ngày. Thì bây giờ, nếu chúng ta tiếp xúc trực tiếp với nắng mà không có biện pháp bảo vệ, làn da sẽ lâu “nhả” màu hơn, thậm chí xuất hiện nhiều tàn nhang, nám và nếp nhăn.

 

"Phong độ" làn da tuổi 30

    

Kem dưỡng da chống lão hóa cũng nên được ưu tiên sử dụng hơn thay vì chỉ sử dụng những loại mỹ phẩm dưỡng trắng da và mịn da như thông thường.

 

Tẩy tế bào chết với mỹ phẩm tẩy tế bào có chứa Retinoid

 

Ngoài những yếu tố từ môi trường tác động tới như khói bụi, ánh nắng, thì lỗ chân lông trên da mặt cũng ngày càng lớn hơn theo tuổi tác. Đây là nguyên nhân khiến chất bẩn và cặn bã bám chặt trên da gây ra lão hóa. Chính vì thế, việc tăng tần suất tẩy tế bào chết lên 2-3 lần/ tuần là rất cần thiết.

 

Ngoài những mặt nạ tẩy tế bào chết mà chúng ta có thể tự làm như sữa chua, đường nâu và dầu dừa…thì những mỹ phẩm tẩy tế bào có chứa Retinoid cũng đang được sử dụng nhiều. Retinoid có khả năng tẩy khá mạnh, làm mềm lớp tế bào chết, diệt vi khuẩn và vì thế làn da trở nên sáng mịn hơn. Tuy nhiên, sau khi tẩy tế bào da chết, chúng ta nên dưỡng ẩm cho da ngay để tránh làn da trở nên khô khốc và mất nước.

 

"Phong độ" làn da tuổi 30

    

Đó chỉ 3 trên tổng số hàng chục những điều mà phụ nữ chúng ta cần lưu ý để chăm sóc làn da. Sức khỏe làn da tốt và ổn định thì diện mạo và khuôn mặt chúng ta cũng trở nên có sức sống và tươi trẻ hơn. Hãy lãng quên những nỗi buồn, đừng lãng quên làn da nhé!

 

"Phong độ" làn da tuổi 30

 

 

thông minh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan