Phòng ngủ đẹp cho nhà xinh

22:11 29/08/2021

Có một căn phòng để nghỉ ngơi, thưa giãn là một điều không thể thiếu. Tuy nhiên nếu bạn ở chung với gia đình, không gian riêng tư của bạn chính là Phòng ngủ, nơi bạn làm những công việc cá nhân...

Share social

Có một căn phòng để nghỉ ngơi, thưa giãn là một điều không thể thiếu. Tuy nhiên nếu bạn ở chung với gia đình, không gian riêng tư của bạn chính là Phòng ngủ, nơi bạn làm những công việc cá nhân và thể hiện gout thẩm mỹ của bản thân. Hãy thử refresh và thay đổi décor của căn phòng đặc biệt này.

 

Phòng ngủ đẹp cho nhà xinh

 

1. Biến phòng ngủ thành một thế giới thu nhỏ:

 

Nếu căn phòng của bạn không đủ rộng và chỉ đủ để kê chiếc giường, một chiếc bàn nhỏ trang điểm hoặc bàn làm việc, tủ áo… những thứ cần thiết nhất. Và bạn sợ là không thể trang trí hay làm gì với một diện tích chật hẹp như vậy thì thật phí phạm quá. Bạn còn trần, và bốn bức tường, cùng những khung cửa sổ.

 

- Bạn còn trẻ và năng động, không bắt buộc bạn phải mua một tấm nệm cứng ngắc vuông góc dài 2m rộng 1m6 để nằm ngủ. Bạn có thể chọn cho mình một bộ sofa bed có thể thay đổi kích thước hình dáng để linh động giữa sinh hoạt ban ngày và giờ ngủ ban đêm. Thêm vào đó, nếu có bạn bè đến chơi, bộ sofa này cũng sẽ đỡ làm bạn ngại ngùng hơn là mời khách ngồi lên giường.

 

Phòng ngủ đẹp cho nhà xinh

 

- Bốn bức tường luôn là không gian màu mỡ cho việc trang trí. Nếu muốn gia tăng diện tích sử dụng, có thể lắp kệ trên tường để đựng đồ lặt vặt và trang trí nhỏ. Nếu muốn ấn tượng hơn, bạn có thể sử dụng một mảng tường làm không gian triển lãm. Nơi lưu giữ những hình ảnh của bạn bè thân thiết, gia đình, hoặc những bức ảnh bạn chụp, hay cả những bức tranh sưu tầm mà bạn ưa thích. 

 

Phòng ngủ đẹp cho nhà xinh

 

- Bí quyết của việc tạo lâp gallery thu nhỏ này là bố cục của sự sắp xếp. Bạn có thể xếp đồng đều hoặc chọn ra một vài tấm hình quan trọng để đập vào mắt ngừơi nhìn, tạo sự tập trung. Có thể thay đổi nhiều loại khung ảnh khác nhau, pha trộn chúng lại như đang tung hứng, phá cách. Nhưng nên nhớ phong cách đi chung với kích thước, hãy chọn loại khung hình phù hợp. Hoặc bạn có thể sử dụng khung gỗ căng vải để làm các thủ thuật hay ho khác như ghép nhiều hình thành một hình lớn, xếp trăm tấm như một…

 

Phòng ngủ đẹp cho nhà xinh

 

2. Tạo sự thoải mái:

 

Nếu không gian làm việc cần sự nghiêm túc, phòng cách cần ấm cúng, bếp nên sáng sủa… thì phòng ngủ là căn phòng tạo sự thoải mái tuyệt đối an toàn cho bạn. Muốn vậy, bạn nên có một vài lựa chọn thông minh :

 

- Phòng quá chật thì không nên để các đồ vật có tầm thấp lưng lửng dễ gây tai nạn khi đi lại. Ngoài ra chúng nên không có gầm (Ví dụ: giường nên chọn kiểu flat, tủ nếu âm tường được thì tốt, không thì cũng không nên lắp tủ có chân, bàn nên chọn kiểu bàn có cạnh hơi bo tròn mềm mại, không nên chọn bàn ghế quá sắc cạnh).

 

Phòng ngủ đẹp cho nhà xinh

 

- Không nên vì sợ chật chột mà hạn chế kích thước của đồ vật. Hãy tận dụng các sản phẩm nội thất đa năng ( bàn gấp, giường gấp, ghế gấp…) để sử dụng thay thế cho những trang thiết bị kiểu cũ không linh động lắm.

 

Phòng ngủ đẹp cho nhà xinh

 

- Nếu phòng đã nhỏ hãy sử dụng đèn bàn (làm việc) hoặc đèn ngủ (nằm nghỉ) là chủ yếu, chỉ cần thêm một bóng công suất vừa để dọn dẹp, thay đồ… Đừng chọn bóng công suất quá lớn và quá sáng gây mệt mỏi cho mắt, gây cảm giác nóng nực, mà bạn lại không sử dụng hết được công suất của đèn. 

 

Phòng ngủ đẹp cho nhà xinh

 

- Hãy sử dụng màu sắc mà bạn muốn. Có thể nghe hơi phản khoa hoạc nhưng nếu thực sự bạn cảm giác sẽ thật thoải mái với một căn phòng màu đen hay đỏ thì không lý gì mà bạn không dung cho phòng ngủ của mình. Tuy nhiên nên biết hỏi tư vấn của chuyên gia và chắc chắn về tác động của màu đó lên bạn là hoàn toàn tích cực, nếu chúng là những tông màu quá mạnh, có thể sử dụng màu sắc của trang thiết bị kết hợp, kéo màu lại ở một tỉ lệ hợp lý hơn.

 

Phòng ngủ đẹp cho nhà xinh

 

Phòng ngủ đẹp cho nhà xinh

 

 

thông minh thông minh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan