Phụ nữ thăng tiến khó hay dễ ?

22:11 29/08/2021

Nam nữ bình quyền và sự đấu tranh giành lợi ích của phụ nữ ngày càng mạnh mẽ đã tạo cơ hội thăng tiến rộng mở cho phái nữ. Tuy nhiên, để có được sự thành công như mong muốn, nhiều khi phụ nữ phải chấp nhận hy sinh nhiều thứ.

Share social

Phụ nữ thăng tiến khó hay dễ?

 

 

 

Nam nữ bình quyền và sự đấu tranh giành lợi ích của phụ nữ ngày càng mạnh mẽ đã tạo cơ hội thăng tiến rộng mở cho phái nữ. Tuy nhiên, để có được sự thành công như mong muốn, nhiều khi phụ nữ phải chấp nhận hy sinh nhiều thứ. 

 

Phụ nữ thăng tiến khó hay dễ ?

 

Vậy phụ nữ thăng tiến trong công việc khó hay dễ? Không ít phụ nữ đã tỏ ra băn khăn như vậy. Và câu trả lời ở đây chính là: khó hay dễ sẽ tùy thuộc vào quyết định của chính bạn.

 

Những yếu điểm ảnh hưởng đến sự thăng tiến của phụ nữ

 

Tâm lý nhạy cảm, yếu mềm của phụ nữ: Phụ nữ thường không thể giải quyết sự việc “lạnh lùng” như phái mạnh. Họ thích những kết cục có hậu nên khi mọi người giải thích sự việc, nghe “xuôi tai” là họ chấp nhận ngay. Sự cả tin sẽ khiến phụ nữ khó giữ vững lập trường, đức tính quan trọng nhất của một người lãnh đạo. 

 

Phụ nữ thăng tiến khó hay dễ ?

 

Nhạy cảm là mặt mạnh và cũng là điểm yếu của phụ nữ khi muốn thăng tiến trong công việc

 

Sự thiếu tự tin:  Thói quen đánh giá thấp các thành quả của mình, liên tục xin lỗi dù sai hay đúng và thường giữ im lặng trong các buổi họp hay thuyết trình… khiến cho phụ nữ tự đánh mất đi các cơ hội thăng tiến và nhiều quyền lợi nghề nghiệp.

 

Phụ nữ thăng tiến khó hay dễ ?

 

Sự thiếu tự tin và …

 

Khó kìm chế cảm xúc:  Đó là lí do vì sao người ta không để phụ nữ nắm giữ các vị trí quan trọng. Phụ nữ thường để cảm xúc chi phối trong công việc, rất khó kiềm chế các cơn nóng giận, hay than thở và hay khóc lóc… Đây được xem là những hành động của sự thiếu chuyên nghiệp và cho thấy sự yếu đuối của phái nữ. 

 

Phụ nữ thăng tiến khó hay dễ ?

 

… Khó chế ngự được cảm xúc đã lấy đi của phụ nữ không ít cơ hội thăng tiến

 

Nặng gánh gia đình: Tại Việt Nam hay nhiều nước châu Á khác, gánh nặng gia đình đặt lên vai phụ nữa là rất lớn. Thời gian làm việc ngắn hơn cũng có thể khiến phụ nữ ít đầu tư vào đào tạo chuyên môn, hay người sử dụng lao động ít muốn tổ chức đào tạo. Thực tế này làm giảm cơ hội thăng tiến lên những vị trí lãnh đạo cao hơn của phụ  nữ. 

 

Phụ nữ thăng tiến khó hay dễ ?

 

Người phụ nữ muốn thành công phải nhận được sự từ gia đình

 

Để thành công phải làm sao?

 

Khi đã biết được những điểm mạnh, điểm yếu của mình, việc kiếm tìm sự thành công đối với người phụ nữ quả thật không phải là điều quá khó khăn. Có chăng là bạn có quyết tâm đánh đổi đi nhiều thứ để tìm kiếm thành công cho riêng mình.

 

Chấp nhận sự thật “phụ nữ hạn chế sự phát triển của chính mình” và tận dụng thế mạnh của mình: Đừng cố gắng “ làm tốt hơn thế này, thế kia” hay “ làm tốt hơn phái mạnh trong công việc”. Hãy nhớ rằng bạn là phụ nữ và tạo hóa ban cho bạn những thế mạnh riêng. Vì vậy, đừng so sánh bản thân mình với nam giới mà hãy tận dụng sức mạnh của mình. Đó là trực giác, tình thương, sự tỉ mỉ… tốt hơn.

 

Nếu không thể tiến lên trong công việc hiện tại, hãy “nhảy việc”: Đắm chìm trong công việc không có thách thức mới hay giúp mình phát triển sẽ khiến sự nghiệp của bạn trở nên tồi tệ. Vì vậy, nếu sự nghiệp của bạn đang chững lại, hãy phân tích lại tình huống và cân nhắc khả năng “nhảy việc” để bắt đầu lại từ đầu.

 

Tận dụng khả năng “tám” vào việc có ích: “Buôn dưa lê” hay “ tám chuyện” với những nữ nhân viên khác trong văn phòng sẽ không giúp ích cho bạn trên con đường thành công. Phụ nữ thích nói và nói nhiều nhưng tại sao bạn không tận dụng đặc điểm đó để thuyết phục khách hàng hay khuyến khích đồng nghiệp làm việc tốt hơn?

 

Phụ nữ thăng tiến khó hay dễ ?

 

Tận dụng sở thích “Tám” để kết nối quan hệ và giữ mối khách hàng là điều phụ nữ nên làm

 

Kiểm soát tài chính tốt: Một nhược điểm của phái nữ là thiếu sự kiểm soát về tài chính. Những căn bệnh về tiền bạc như “ nghiện shopping”, chi tiêu quá đà sẽ khiến bạn khó thành công trong việc kiểm soát bản thân và từ đó tác động tới sự nghiệp.

 

Phụ nữ thăng tiến khó hay dễ ?

 

Đừng biến bạn thàng những “ cô nàng mê đồ hiệu” sẽ không tốt chút nào nếu bạn muốn thăng tiến trong công việc

 

Lời khuyên cuối cùng, hãy học cách cân bằng cuộc sống và công việc: Một phụ nữ có địa vị cao tới đây đi nữa, nhưng gia đình không thực sự hạnh phúc thì người phụ nữ đó vẫn không được coi là thành đạt. Do đó, hãy nhớ dành thời gian cho họ dù có bận rộn đến đâu. Thắp lửa yêu thương trong gia đình cũng là cách để bạn có động lực hơn trong công việc.

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan