Phụ nữ và chuyện thăng tiến

22:11 29/08/2021

Nam giới thành công trong công việc, dù đã có gia đình hay chưa, là chuyện “thường ngày ở huyện”. Nhưng đối với phụ nữ, nhất và với những ai đang phải đặt trên vai gánh nặng gia đình,...

Share social

Phụ nữ và chuyện thăng tiến

 

 

 

Nam giới thành công trong công việc, dù đã có gia đình hay chưa, là chuyện “thường ngày ở huyện”. Nhưng đối với phụ nữ, nhất và với những ai đang phải đặt trên vai gánh nặng gia đình, để thăng tiến và thành công trong công việc là một điều không phải ai cũng làm được. 

 

Phụ nữ và chuyện thăng tiến

 

Chọn con cái hay sự nghiệp?

 

Phụ nữ quá ham công việc có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng có con, điều này đã được khoa học chứng minh. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những người phụ nữ của công việc, những người phụ nữ thích thăng tiến thường có đặc tính lưỡng tính và được xác định có lượng hooc môn nam androgens cao hơn những người khác, những hooc mon này khiến những người phụ nữ đam mê sự thành công và những bước tiến trong xã hội. 

 

Phụ nữ và chuyện thăng tiến

 

Ước mơ ngôi nhà và những đứa trẻ có thể bị ảnh hưởng đối với người quá ham công việc

 

Cũng chính hooc môn nam này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng có con của người phụ nữ. Vì thế, con cái hay sự nghiệp - là một sự chọn khá khó với những người phụ nữ thích làm việc và mong muốn tìm kiếm sự thăng tiến. Chính vì vậy, phụ nữ nên biết điều chỉnh giữa công việc và gia đình con cái, bởi thực tế dù sao đối với một phụ nữ trên bình diện xã hội, thiên chức làm vợ, làm mẹ vẫn được đánh giá cao hơn cả.

 

Vừa nuôi con tốt, vừa thăng tiến, chuyện không hề đơn giản

 

Ai cũng biết sinh con và nuôi chúng lớn lên không phải là việc đơn giản, nếu không muốn nói là nó sẽ chiếm gần như toàn bộ thời gian của người phụ nữ, nhất là với những ai đang có con “mọn”. Từ chuyện ngủ, nghỉ của con đến chuyện ăn uống… mọi việc đều phải qua tay họ. Tôi nói thế không có nghĩa là các ông chồng không phải làm gì. Tuy nhiên, việc giúp đỡ của họ nhiều khi chỉ mang tính động viên tinh thần là chính. 

 

Phụ nữ và chuyện thăng tiến

 

Chăm sóc gia đính đã lấy đi rất  nhiều sinh lực của phụ nữ, khiến họ khó có khả năng tập trung toàn lực vào công việc

 

Việc nuôi con và chăm sóc gia đình gần như đã vắt kiệt sức lực và tinh thần của phụ nữ. Ấy vậy mà hàng ngày, họ vẫn phải hoàn thành tốt nhất có thể công việc tại văn phòng. Chỉ bấy nhiêu thôi đã hiểu được những khó khăn của phụ nữ phải vượt qua nếu họ muốn đi kiềm tìm sự thăng tiến và thàng công trong công việc.

 

Muốn thăng tiến => phải đánh đổi

 

Nếu ai nói với tôi rằng, phụ nữ có gia đình và con cái muốn thăng tiến mà không phải đánh đổi bất cứ điều gì. Tôi sẽ không bao giờ tin. Thăng tiến tức là cấp bậc và chức vụ trong công ty cũng được tăng cao. Nó đồng nghĩa với sức ép và trách nhiệm trong công việc cũng tăng theo, đó là điều chắc chắn. Vậy khi công việc và trách nhiệm tăng lên, cộng với gánh nặng từ gia đình, con nhỏ dồn xuống, thử hỏi ai có thể không đánh đổi, không chấp nhận bỏ đi một vài thứ để làm giảm đi sức nặng kia.  

 

Phụ nữ và chuyện thăng tiến

 

Bạn chọn đánh đổi điều gì để được thăng tiến?

 

Có lẽ muốn vượt lên những khó khăn này và có được sự thăng tiến như kỳ vọng, phụ nữ phải nỗ lực gấp đôi mức bình thương!?

 

Phụ nữ và chuyện thăng tiến

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan