Phương pháp chăm sóc da sau một kỳ nghỉ dài

22:11 29/08/2021

Sau một kỳ nghỉ dài, chúng ta lại quay trở về với công việc và cuộc sống hiện tại. Có một thứ vẫn còn theo tôi khi trở về, đó chính là làn da cháy đen vì ánh nắng mặt trời.

Share social

PHƯƠNG PHÁP CHĂM SÓC DA SAU MỘT KỲ NGHỈ DÀI

 

 

 

Bài viết của Lee Soo jin-BTV Snapp

 

Sau một kỳ nghỉ dài, chúng ta lại quay trở về với công việc và cuộc sống hiện tại. Có một thứ vẫn còn theo tôi khi trở về, đó chính là làn da cháy đen vì ánh nắng mặt trời. Sau đây, tôi xin giới thiệu đến các bạn những phương pháp chăm sóc da rất hữu ích dành cho những làn da xuống cấp và đã tiếp xúc với ánh mặt trời trong một thời gian dài.

 

Phương pháp chăm sóc da sau một kỳ nghỉ dài

 

Làm dịu làn da bị bỏng nắng vì tia tử ngoại

 

Trong trường hợp bạn bị bỏng nắng, hãy sử dụng dung dịch làm mát da sau khi tắm với nước mát để làm nguội da. Khi tắm tốt nhất là đừng nên sử dụng xà bông và không dùng tay chà xát vào da, việc bôi các loại kem lên da có thể làm hạ nhiệt nhưng vì sẽ gây hại nên cũng không được sử dụng. Nếu cảm thấy quá bỏng rát, có một phương pháp hữu ích đó là sử dụng mặt nạ khoai tây. Mặt nạ khoai tây vừa có tác dụng làm giảm nhiệt vừa có thể làm bớt cảm giác đau rát. Đắp bông gòn đã được thấm sữa lạnh hoặc nước trà xanh cũng có hiệu quả làm dịu da.

 

Phương pháp chăm sóc da sau một kỳ nghỉ dài

 

Tăng cường độ ẩm cho da

 

Khi làn da của chúng ta bị mất nước quá nhiều, khả năng phục hồi sẽ bị yếu đi; vì thế phải tăng cường độ ẩm để làn da đã bị tổn thương có thể phục hồi lại được. Hãy uống hơn 10 ly nước mỗi ngày và thường xuyên xịt sản phẩm dưỡng ẩm lên da.

 

Phương pháp chăm sóc da sau một kỳ nghỉ dài

 

Đừng cố gắng bóc lớp da bị bong tróc

 

Khi bạn cố gắng bóc hoặc kỳ cọ lên lớp da đang bong tróc, làn da của bạn sẽ bị tổn thương và từ đó các vấn đề rắc rối sẽ xuất hiện. Tốt nhất là nên để cho lớp da chết này được bong ra một cách tự nhiên, rồi sau đó hãy cung cấp độ ẩm cho da bằng cách bôi lotion có tính năng dưỡng ẩm cao. Nếu giả sử bắt buộc phải tẩy đi lớp da chết thì có một phương pháp có thể giảm thiểu các kích ứng cho da nhất đó là đắp một cái khăn đã được thấm nước ấm lên vùng da chết, đợi đến khi nào da mềm đi thì hãy bóc ra.

 

Đừng đi massage vào mỗi chủ nhật

 

Sau khi trở về từ kỳ nghỉ dài, có thể nhiều người sẽ có ý định đi massage để tút lại làn da của mình. Nhưng sự thật là nếu một làn da đang ở trong tình trạng bị tổn thương nặng nề mà lại phải bị massage một cách mạnh mẽ nữa thì dĩ nhiên là điều đó sẽ gây hại đến cho da. Nếu gây thêm nhiều kích thích mạnh cho da, nó sẽ càng sần lên thêm vì thế nên so với việc đi massage vào cuối tuần, tốt nhất là bạn nên cố gắng tự chăm sóc da ở nhà thì hơn.

 

Phương pháp chăm sóc da sau một kỳ nghỉ dài

 

Sau một kỳ nghỉ dài, nếu không chăm sóc và tu dưỡng lại làn da của mình, rất có thể các bạn sẽ phải khổ sở vì những di chứng sau đó. Điểm cần lưu ý nhất chính là phương pháp chăm sóc da đúng cách, các bạn đừng quên nhé.

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan