Phương pháp giúp da chân mềm mượt vào hè

22:11 29/08/2021

Mùa hè đã đến rồi, và nếu muốn làm cho đôi chân trở nên mềm mượt thì hãy bắt đầu bảo vệ chân ngay từ bây giờ nào!

Share social

Phương pháp giúp da chân mềm mượt vào hè

 

 

 

Mùa hè đã đến rồi, và nếu muốn làm cho đôi chân trở nên mềm mượt thì hãy bắt đầu bảo vệ chân ngay từ bây giờ nào!

 

So với da tay thì da chân khiến chúng ta bận tâm nhiều hơn . Chân dễ bị nứt nẻ và khô ráp, nhất là ở vùng gót chân. Hơn nữa, chân còn thực hiện công việc rất nặng nhọc là nâng toàn bộ cơ thể di chuyển. Vì thế nên bạn hãy chăm sóc đôi bàn chân mình thật cẩn thận nhé. Điều quan trọng nhất từ bây giờ là hãy chăm chỉ tẩy tế bào chết cho đến làm ẩm làn da chân của bạn.

 

Dưỡng bàn chân khỏe mạnh bằng cách tự massage đơn giản.

 

Mỗi khi đi bộ, với 1km chân của chúng ta phải chịu đựng 80% trọng lượng của cơ thể. Với tình hình như vậy, chúng ta có thể dễ dàng cảm nhận được bàn chân của chúng ta đã mệt mỏi đến mức nào. Đặc biệt là đối với những bạn nữ thường xuyên mang giày cao gót, những tín hiệu nguy hiểm báo động sức khỏe của bàn chân đã bắt đầu xuất hiện như vì máu không thể lưu thông nên chân bị biến dạng hoặc chân bị sưng lên và phồng rộp. Nhưng chỉ cần dành ra 3 phút, bạn vẫn có thể giúp đôi bàn chân trở nên khỏe mạnh và đẹp hơn bằng cách tự massage.

 

Vì mang giày cao gót nên toàn bộ trọng lượng cơ thể sẽ đổ dồn về phía trước bàn chân, nếu chân bị sưng lên hoặc bạn cảm thấy bị đau ở bắp chân thì hãy dùng body oil để xoa bóp nhé. Sau khi thoa body oil lên khắp bàn chân và cả bắp chân thì bắt đầu dùng ngón tay cái vừa chà xát vừa ấn vào da. Nếu đã massage toàn bộ lưng bàn chân, lòng bàn chân và cả các khớp xương thì có nghĩa là bạn đã giải quyết xong vấn đề mệt mỏi của đôi chân rồi đấy. Nếu cảm thấy việc massage bằng tay quá vất vả thì các bạn có thể dùng máy massage.

 

Phương pháp giúp da chân mềm mượt vào hè

 

Chăm sóc bàn chân bắt đầu từ việc tẩy tế bào chết

 

Khi mang kiểu giày hở chân thì điều khiến bạn quan tâm nhiều nhất có lẽ là những vết nứt nẻ ở gót chân. Những tế bào chết này tích tụ lại rồi có vai trò bảo vệ và duy trì độ ẩm cho lớp da phía trong. Nhưng nếu không loại bỏ những tế bào này và cứ bỏ mặc chúng như thế thì chúng sẽ dần thô cứng và trở thành những vết nứt. Hơn nữa, nếu phát sinh vấn đề máu không lưu thông hoác các bệnh ngoài da thì lớp sừng đó sẽ ngày càng dày lên và trở thành tế bào chết rồi trở thành những vết nứt nẻ.

 

Ngâm chân vào nước nóng và đợi cho lớp sừng ở gót chân mềm ra rồi dùng phương pháp tẩy tế bào chết dành riêng cho chân, sau đó thao tác thật nhẹ nhàng lên vùng cần tẩy. Lúc này nếu dùng tay không được khử trùng hoặc kéo cắt móng thì sẽ dễ bị nhiễm khuẩn nên tôt nhất là nên tránh sử dụng 2 biện pháp này. Sau khi tẩy tế bào chết nên thoa kem dưỡng ẩm. Nếu da quá khô thì sau khi thoa kem dưỡng ẩm xong nên mang tất vào.

 

Nếu lớp sừng không quá dày thì chỉ cần ngâm chân vào nước nóng thì các tế bào chết hay những nứt nẻ ở gót chân có thể dễ dàng bong tróc ra. Nếu sử dụng dụng cụ massage hay nhỏ thêm vài giọt hương thảo dược vào nước ngâm chân sẽ giúp máu lưu thông và tôt cho sức khỏe của đôi chân.

 

Sơn móng chân cũng là một cách bảo vệ

 

Dạo này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong thị trường các sản phẩm chăm sóc móng và có thể trang trí cho đôi chân những màu sắc hợp với đôi giày mà bạn định mang. Chăm sóc móng chân cũng giống như chăm sóc móng tay vậy, cần phải bắt đầu từ việc tẩy lớp biểu bì và vệ sinh móng. Và sơn theo thứ tự lớp phủ, lớp màu và lớp trên cùng. Bạn nên chọn màu hợp với giày hoặc style quần áo mà bạn sắp mặc. Tuy nhiên so với gam màu pastel sáng thì những gam màu cơ bản sặc sỡ đang được yêu thích hơn. Vì nó có thể che phủ những móng chân không được đẹp và cũng lâu bị phai màu.

 

Một đôi chân bị lãng quên có thê ảnh hưởng tới hình ảnh của bạn đấy. Vì hình ảnh nữ tính xinh đẹp nên hãy bắt đầu cải thiện lại từ phần móng chân ngay từ hôm nay nhé!

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan