Power Rangers 2017 - Tuổi thơ ùa về

22:11 29/08/2021

Hai mươi lăm năm trôi qua là cả một chặng đường dài của đời người, đủ để những đứa trẻ ngày nào trở thành người trưởng thành nhưng sâu thẳm trong miền kí ức, những cô bé, cậu bé ngày nào vẫn dành một phần rất thân thương cho những người hùng đỏ, xanh, vàng, trắng một thời của mình, đặc biệt khi họ trở lại trong phiên bản Power Rangers 2017.

Share social

Hai mươi lăm năm trôi qua là cả một chặng đường dài của đời người, đủ để những đứa trẻ ngày nào trở thành người trưởng thành nhưng sâu thẳm trong miền kí ức, những cô bé, cậu bé ngày nào vẫn dành một phần rất thân thương cho những người hùng đỏ, xanh, vàng, trắng một thời của mình, đặc biệt khi họ trở lại trong phiên bản Power Rangers 2017.

 

Power Rangers 2017 - Tuổi thơ ùa về

 

Power Rangers phiên bản 2017 là một bộ phim đầy hoài niệm bởi nó đã là một tượng đài tuổi thơ khổng lồ của thế hệ  8x, 9x từ hơn 20 năm trước. Một siêu phẩm xuất xứ từ Nhật Bản trước khi nổi tiếng khắp thế giới khi được điện ảnh Mỹ làm lại.

 

Power Rangers 2017 - Tuổi thơ ùa về

 

Power Rangers là phim làm lại từ  Super Sentai của Nhật. Series đầu tiên của Super Sentai: Himitsu Sentai Goranger được chiếu tại Nhật từ 1975 – 1977. Phiên bản đầu tiên mang đậm chất manga khi vẽ ra một viễn cảnh trái đất bị tấn công bởi lực lượng quỷ dữ được gởi đến từ một thế giới bí mật có tên gọi là Black Cross. Black Cross tấn công địa cầu bằng 5 đạo quân hùng mạnh của mình, chúng gần như thiêu rụi cả trái đất cho đến khi 5 con người trẻ tuổi xuất hiện với cái tên là: Secret Task Force Goranger. Nhóm 5 bạn trẻ này nắm giữ chiếc chìa khóa năng lượng siêu việt, giúp họ có thể tự trang bị cho mình những bộ áo chiến đấu đặc biệt, giúp tăng cường khả năng chiến đấu và đánh bại toàn bộ kẻ xâm lược trái đất. Trong phiên bản đầu, “5 anh em siêu nhân” chỉ có tự thân chiến đấu với vũ khí chứ chưa có các cỗ máy khổng lồ gọi là zord như các phiên bản sau này. Loạt Super Sentai lập tức trở thành “bữa ăn” trên truyền hình không thể bỏ lỡ của trẻ em Nhật khiến các nhà sản xuất quyết định sản xuất nó định kì hằng năm cho đến tận bây giờ.

 

Power Rangers 2017 - Tuổi thơ ùa về

 

18 năm sau, người Mỹ quyết định mua lại bản quyền của Super Sentai và biến nó trở thương hiệu phim thiếu nhi nổi tiếng khắp thế giới và hay ho thay nó đến với tui năm tui 10 tuổi. Bộ phim nhanh chóng gây cơn sốt trong toàn cầu khiến các nhà sản xuất quyết định kéo dài êkip diễn viên đó tận 3 năm (1993 đến 1996). Mãi sau này, đó vẫn là series dài nhất của Power Rangers vì sau này mỗi năm đều có một kịch bản và một êkip mới. Thời cực thịnh của loạt phim này được sản xuất bởi bởi tập đòan giải trí Saban từ năm 1993 đến 2001, sau đó chuyển sang Fox và được Walt Disney mua lại. Từ năm 2003 các phim Power Rangers được phát trên hệ thống truyền hình trực tuyến của Disney ( ABC Kids, Toon Disney và Jetix channel).

 

Power Rangers 2017 - Tuổi thơ ùa về

 

Loạt Mighty Morphin Power Rangers ra đời năm 1993 với dàn siêu nhân với 5 màu sắc: đỏ, đen, xanh dương, vàng, hồng với dàn diễn viên đa chủng tộc, đa sắc màu và phù hợp với màu sắc siêu nhân mà họ đại diện với: Jason người Mỹ trong vai Red Ranger, Zack Taylor nam diễn viên da màu trong vai Black Ranger, Thùy Trang trong vai Yellow Ranger v.v… Đó là một ý tưởng về toàn cầu hóa, nơi mà một bộ phim có sự góp mặt của hầu hết những con người đại diện cho màu da, châu lục mà họ sinh ra và điều này rõ ràng đã tạo nên hiệu ứng tốt cho bộ phim trên toàn thế giới.

 

Ai đó bảo phim 5 anh em siêu nhân chán cũng đúng vì nó vốn được làm cho thiếu nhi . Đơn giản nhưng kì thực nó ẩn chứa đầy những bài học sâu sắc. Việc biến hình nói lên rằng: các siêu nhân có mạnh mẽ đến đâu thì vẫn bắt đầu từ con người, ai trong chúng ta cũng đều có thể là siêu nhân. Việc phải có trang phục kín mít là để che giấu thân phận thật sự của siêu nhân, bởi các siêu nhân phải tuân thủ nguyên tắc: không được để lộ danh tính thật sự, không được sử dụng quyền năng siêu nhân vào những mục đích cá nhân nếu không sẽ bị tước quyền năng siêu nhân. Đó là thông điệp chung của các phim về người hùng: quyền năng phải được sử dụng đúng chỗ, không được dùng vì mục đích riêng và trên hết là phải biết bảo vệ chính nghĩa, bảo vệ nền hòa bình của trái đất. Sự kết hợp giữa các Zord của siêu nhân trong mỗi tập có thể gây nên sự nhàm chán, nhưng đó là một thông điệp hết sức rõ ràng: dù bạn có là siêu nhân bạn cũng phải biết cách làm việc theo nhóm và có đoàn kết mới tạo nên sức mạnh. Có lẽ, những thông  điệp đơn giản, nhẹ nhàng ấy đã đi vào trong giấc mơ của bao thế hệ trẻ em, dẫu là dòng phim mang tính chiến đấu nhưng vẫn đầy tính giáo dục, là sức mạnh khiến tựa phim được duy trì trong suốt hơn 20 năm qua.

 

Power Rangers 2017 - Tuổi thơ ùa về

 

Với một thương hiệu đầy hoài niệm và nhiều thành công trong quá khứ như Power Ranges thì lại càng nhiều thử thách cho phiên bản 2017. Làm mới một ánh hào quang của phim ảnh trong quá khứ luôn là một bài toán khó. Nó đòi hỏi bạn không thể kể y xì nguyên bản vì sẽ gây nhàm chán, cũng không thể bỏ qua những nét kinh điển đã làm nên tuổi của tựa phim đó. Power Rangers 2017 ở một mức độ nào đó đã làm tương đối tốt công việc này. (dù cá nhân tui hơi thất vọng)

 

"Năm anh em siêu nhân" phiên bản mới tối tăm hơn một chút, nó tối như sự mông lung trong tư tưởng, định hướng cuộc đời của tuổi teen - tuổi trong nguyên bản của các thành viên Power Rangers.

 

Power Rangers 2017 - Tuổi thơ ùa về

 

Phim mở đầu bằng những câu chuyện riêng của Jason, Billy, Kimberly, Zack và Trini... những câu chuyện có tông màu chung là lạc lối và nổi loạn, thứ chưa từng được khai thác trong suốt 25 năm tuổi đời của series này. Lần đầu tiên fan ruột có cái nhìn sâu hơn, rõ hơn về từng nhân vật xanh, đỏ, đen, vàng, hồng mà họ từng yêu mến, đó là một điểm cộng. Tuy nhiên, kiểu dẫn chuyện khá chậm và tham lam quá nhiều vào những tình tiết không mấy quan trọng đã khiến cho mạch phim sau đó khá nhàm chán và lê thê trong mắt những fan cứng đã ngoài 30 của dòng phim này.

 

Power Rangers 2017 - Tuổi thơ ùa về

 

Việc ôn cố tri tân của dòng phim thật sự vẫn chưa thỏa mãn với lòng trung thành của các fan. guitar lead bấm 6 nốt nhạc kinh điển của bài Go Go Power Rangers xuất hiện được đúng 5s phần các Zord "xuất chuồng" thật sự quá nhẹ so với những nốt cao bay bổng của quá khứ. Phần đánh đấm của các Rangers dù đã có can thiệp của CGI nhưng vẫn chán đều, đòn thế thậm chí còn không dứt khoát, mạnh mẽ như phiên bản 1993.

 

Có thể thấy điều khó cho các nhà làm phim khi phải cố gắng chìu lòng các fan cũ và phải tạo điều kiện cho các fan mới làm quen, hiểu và thích được. Phim có một món quà nhỏ cho fan chính là phần xuất hiện của Kimberly cũ (siêu nhân hồng) và Tommy cũ (siêu nhân xanh lá) xuất hiện chớp nhoáng trong phim, nhưng lúc đó, rất nhiều fan sẽ nhìn bằng đôi mắt của thằng nhóc 10 tuổi năm xưa, đó là cảm xúc bồi hồi, rất đặc biệt mà chỉ các các fan trung thành của dòng phim này mới cảm nhận được…

 

Power Rangers 2017 - Tuổi thơ ùa về

 

Theo dự kiến, đây chỉ là phần mở đầu cho một series dài hơi hơn cho thương hiệu nổi tiếng này, và đó sẽ còn là một chặng đường dài để phát triển một tượng đài tuổi thơ.

 

Hoàng Hưng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan