PurpleAsia kết nối cộng đồng thiết kế với công việc thiện nguyện vô cùng ý nghĩa

13:01 19/10/2020

Bằng niềm đam mê và trách nhiệm của mình, PurpleAsia – đơn vị tư vấn chiến lược về xây dựng thương hiệu, thiết kế và truyền thông hàng đầu Việt Nam – đã thành công trong việc truyền cảm hứng cho cộng đồng những nhà thiết kế sáng tạo trong nước chung tay giúp đỡ trẻ sơ sinh tại Việt Nam.

Share social

Với mục đích tăng nhận diện cho Mạng lưới Sơ sinh Hà Nội thí điểm – hoạt động dưới sự hỗ trợ của tổ chức nhân đạo Newborns Vietnam, PurpleAsia đã cùng Newborns Vietnam đưa ra sáng kiến tổ chức cuộc thi logo dành cho các nhà sáng tạo trẻ trên toàn Việt Nam. Logo chiến thắng sẽ được chọn cho Mạng lưới Sơ sinh Hà Nội thí điểm.

PurpleAsia kết nối cộng đồng thiết kế với công việc thiện nguyện vô cùng ý nghĩa

Với chiến dịch truyền thông được đẩy mạnh trong suốt 4 tuần, cuộc thi đã nhận được 150 bài dự thi. Cuối cùng, ba logo xuất sắc nhất đã được lựa chọn bởi hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia từ PurpleAsia, Newborns Vietnam, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương Việt Nam, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Saint Paul.
Những logo chiến thắng của nhà thiết kế Trần Văn Châu (giải Nhất), Nguyễn Anh Minh (giải Nhì) và Dương Thanh Huy (giải Ba) đã thể hiện được những tiêu chí khắt khe của cuộc thi về tinh thần hợp tác chặt chẽ giữa các bệnh viện, tình mẫu tử, sự lạc quan, và tính chuyên nghiệp.

PurpleAsia kết nối cộng đồng thiết kế với công việc thiện nguyện vô cùng ý nghĩa

PurpleAsia sẽ giúp tinh chỉnh bản thiết kế logo được chọn để triển khai sử dụng ngay khi Mạng lưới Sơ sinh Hà Nội thí điểm được ra mắt. Đồng thời, 9 thiết kế xuất sắc nhất cuộc thi sẽ được trưng bày tại sảnh lễ tân của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội từ 5 đến 9/10/2020 và tại lễ công bố giải thưởng trong buổi Lễ ra mắt chính thức Mạng lưới Sơ sinh Hà Nội thí điểm, vào ngày 15/10.
Ông Matt Millard, Giám đốc Điều hành của PurpleAsia, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được thúc đẩy sáng kiến này cùng với Newborns Vietnam và các đối tác khác. Chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế trẻ, sử dụng kỹ năng của chính mình để làm những việc có ý nghĩa cho cộng đồng. Chúng tôi trân trọng sự hăng say, niềm đam mê thiết kế, đặc biệt là tấm lòng thiện nguyện của những người trẻ tuổi”.

PurpleAsia kết nối cộng đồng thiết kế với công việc thiện nguyện vô cùng ý nghĩa

Mỗi năm, PurpleAsia đặt mục tiêu quyên góp ít nhất 10.000 đô-la Mỹ giờ làm việc cho một tổ chức từ thiện. Đây là năm thứ hai PurpleAsia hỗ trợ Newborns Vietnam làm mới thương hiệu nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ trẻ sơ sinh tại Việt Nam.
Mạng lưới Sơ sinh Hà Nội được thí điểm vận hành theo hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội với sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia sơ sinh và chuyên gia mạng lưới của Việt Nam và Anh Quốc.
Đây là mô hình chuyển đổi các dịch vụ chăm sóc cho các bà mẹ và trẻ sơ sinh, đặt ‘gia đình, bà mẹ và trẻ sơ sinh’ làm trọng tâm, để họ được điều trị bởi các nhân viên y tế có kỹ năng phù hợp, tại đúng bệnh viện, đúng thời điểm cùng với dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp an toàn. Trong những trường hợp cần thiết, các bà mẹ và trẻ sơ sinh sẽ được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc ở cấp độ cao hơn.

PurpleAsia kết nối cộng đồng thiết kế với công việc thiện nguyện vô cùng ý nghĩa

9 bệnh viện trong khu vực mạng lưới thí điểm cung cấp các cấp độ chăm sóc khác nhau, nhưng đều tuân thủ cùng một tiêu chuẩn chăm sóc cơ bản. Các bệnh viện tham gia bao gồm Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện St Paul, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Đa khoa Đông Anh, Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn, Bệnh viện Bắc Thăng Long, Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm và Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức.
Bà Suzanna Lubran, Giám đốc Điều hành Newborns Vietnam chia sẻ: “Logo là một biểu tượng rất đặc biệt, nó thể hiện tầm nhìn của cả mạng lưới. Cùng nhau, chúng ta có thể làm nhiều hơn nữa để mang đến cho trẻ sơ sinh và bà mẹ sự chăm sóc tốt nhất có thể ở các tuyến bệnh viện. Chúng tôi trân trọng sự đóng góp của PurpleAsia, Ban giám khảo và tất cả các nhà thiết kế trẻ tài năng”.

SONG SONG

Shop café style