Quá trẻ để chết

22:11 29/08/2021

Hành trình du lịch bụi của cô gái trẻ trải dài trên 20 bang của nước Mỹ được miêu tả một cách chân thực và sống động trong từng trang sách. Hành trình ấy không đơn thuần là sự trải nghiệm về thiên nhiên mà còn đóng vai trò như một chốn tôi luyện để một cô gái vượt qua chính mình...

Share social

Hành trình du lịch bụi của cô gái trẻ trải dài trên 20 bang của nước Mỹ được miêu tả một cách chân thực và sống động trong từng trang sách. Hành trình ấy không đơn thuần là sự trải nghiệm về thiên nhiên mà còn đóng vai trò như một chốn tôi luyện để một cô gái vượt qua chính mình và trở thành một con người mới.

 

Đó là hành trình khám phá những vẻ đẹp muôn màu muôn vẻ của thế giới - của thiên nhiên nước Mỹ, và của tâm hồn con người trong những hình thức thăng hoa khác nhau của nó. Đó cũng là chuyến đi để khám phá thế giới bên trong của những người Mỹ bình thường, dù có thể chỉ là một phần của thế giới ấy.

 

Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ là hành trình đơn độc của tác giả - một cô gái Việt trẻ đi xuyên nước Mỹ từ Bờ Đông sang bờ Tây. Hành trình du lịch bụi của cô trải dài trên 20 bang, kéo dài suốt sáu tháng liên tiếp.

 

Nhưng hành trình xuyên qua nước Mỹ này không chỉ là để khám phá một phần thế giới bên ngoài mà còn là để tìm trở lại một phần trọng yếu của bản thân cô gái: tình yêu đối với chính mình và cuộc đời mình, cái tình yêu mà cô đã có lúc đánh mất. Xuất phát điểm của “Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ” là một tình yêu tan vỡ, một nỗi đau đớn vì tình, lớn đến độ khiến tác giả có lúc đã gần kề cái chỗ đâm đầu vào tàu điện ngầm tự sát, một kết cục khiến ta không khỏi nghĩ tới Anna Karenina.

 

Quá trẻ để chết

 

Trên hành trình đó, tác giả đã học được - từ những người mà có lẽ cô ít chờ đợi điều này hơn cả - những suy niệm thâm trầm về cuộc sống mà rồi sẽ đi cùng cô suốt quãng đường còn lại và chắc hẳn trong suốt cuộc đời cô.

 

Chuyến đi của tác giả Đinh Hằng, rốt cuộc, là một cuộc hành trình đi tìm lại và nhìn nhận lại giá trị của bản thân mình, của sự sống. Nước Mỹ, với tất cả những vẻ đẹp cùng sự đa dạng và phức tạp của nó, đóng vai trò như một chốn “luyện ngục” để cô vượt qua chính mình và trở nên một người khác. Một cuộc đi lớn chỉ dành cho những người thực sự muốn lớn hơn bản thân mình ngày hôm qua.

 

Quá trẻ để chết

 

Tác giả Đinh Hằng

 

Quá trẻ để chết – Hành trình nước Mỹ cũng là tập sách đầu tay của Đinh Hằng nhưng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp với người xem. Với lối viết giản dị kiểu tự truyện và du ký, cô gái sinh năm 1987 này đã lôi cuốn nhiều độc giả tìm đến quyển sách của mình. Rosie Nguyễn, blogger du lịch,  nhận xét: “Điều khiến cuốn sách "Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ" không lẫn vào trong vô vàn những cuốn sách du ký khác là cách tác giả đi và nhìn nước Mỹ. Đó không phải là cái nhìn của công dân một nước đang phát triển lần đầu đến với xứ cờ hoa, choáng ngợp với nước Mỹ to lớn hiện đại và thấy mình sao mà nhỏ bé đơn độc. Ngược lại, đó là cái nhìn của một người lữ hành đã dày dạn kinh nghiệm, nhìn một xứ sở mới, những con người mới với cái nhìn bình đẳng, điềm nhiên và không định kiến. Những ai đã biết Đinh Hằng từ lâu trên thế giới mạng, sẽ không khỏi ngạc nhiên khi mở trang sách đi vào thế giới nội tâm của tác giả trẻ như cô. Xen lẫn giữa quan sát sắc sảo về nước Mỹ, người Mỹ là cả một đại dương cảm xúc…”.

 

Sau đây là 3 trích đoạn ngắn mà tôi cảm thấy rất thú vị muốn chia sẻ với các bạn:

 

"Vì cuộc đời là những chuyến đi. Vì tuổi trẻ đâu có bao nhiêu, nên phải đi, và sống, sống cho hết những tháng năm tuổi trẻ rồi sẽ không bao giờ trở lại nữa."

 

“Ngay cả những cánh bồ công anh đang nương theo cơn gió cũng có hành trình riêng của chúng. Tớ hay đằng ấy, mỗi người trong chúng ta đều có một con đường. Số phận đặt chúng ta lên con đường đó, nhưng đi đến đâu, làm được gì là việc của mỗi người. Đây chưa phải là điểm dừng của đằng ấy đâu. Hãy đi theo cơn gió của mình đi.”

 

“… Ở New Orleans, tiếng kèn đồng, âm thanh trumpet hay cái giọng khàn khàn ngang ngang của anh chàng ca sĩ sẽ theo bạn khắp nơi, từ quảng trường Jackson đến những hộp đêm trên đường Bourbon, hay ở ngay nơi mà bạn không ngờ đến nhất, bảo tàng bang Louisiana. NOLA: nơi mà tưởng chừng như ngay bên ngoài cánh cửa nhà là cả một thành phố nghệ thuật với âm thanh, màu sắc và những điệu nhảy đầy say mê. Còn sống ở New Orleans, tôi còn không thể dừng ý nghĩ nhấc chân lên, lúc lắc bờ vai trong lúc đôi tay vỗ nhịp đều đều theo điệu nhạc. Calvin nói, ở NOLA bạn không có quyền buồn, rơi nước mắt hay mang theo bất cứ nỗi sầu muộn nào, chỉ có những trái tim biết yêu và sẵn sàng để yêu.”

 

Quá trẻ để chết

 

Postcard được tặng kèm theo sách

 

Nhân dịp ra mắt tập sách Quá trẻ để chết, Nhã Nam tổ chức buổi giao lưu và ký tặng cùng tác giả Đinh Hằng. Thời gian: 9h30 sáng Chủ nhật 10/5/2015. Địa điểm: Nhã Nam Thư quán, Nhà 015 Lô B Chung cư 43 Hồ Văn Huê, phường 9, Phú Nhuận, TP.HCM. Những độc giả quan tâm đến quyển sách này có thể đến tham gia và giao lưu với tác giả.

 

Quá trẻ để chết

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan